Skip to main content

Biến mới: Bản rap của Rhymastic, Wowy đã biến mất trên YouTube sau loạt tranh cãi; sản phẩm của MCK không liên quan cũng “bay màu”

Thời gian vừa qua, cộng đồng ᴍạɴɢ không khỏi xôn xao khi loạt rapper đình đám “gặp biến” liên quan đến chính những sản phẩm họ làm ra trong quá khứ. Đơn cử có thể kể đến Rhymastic với bản beef Torai9 cũng như Bình Gold với Lái Máy Bay xuất hiện trên chương trình Dọn rác trên không gian mạng của đài VTV; Wowy cùng rapband Rap Nhà Làm bị Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng như cộng đồng ᴍạɴɢ chỉ trích vì ngôn từ mang tính xúc phạm Phật giáo,…

Đến chiều 9/10, rap fan đồng loạt phát hiện nhiều bản rap đình đám của các rapper ʙấᴛ ɴɢờ bị “bay màu” khỏi YouTube. Không rõ là vô tình hay có sự liên quan đến loạt ồn ào vừa qua.

Liên quan đến việc xúc phạm Phật giáo qua bản rap 1 Điếu (Buddha), “Lão Đại” Wowy đã chính thức lên tiếng và khẳng định không hề có ý xúc phạm Phật giáo, mà ngược lại anh đã lấy cảm hứng viết nên ca khúc khi viếng thăm một ngôi chùa. Chia sẻ của Wowy qua đó cũng nhận được sự đồng cảm của người hâm mộ, sự chỉ trích cũng lắng xuống.



Tuy nhiên, vào ngày hôm nay (9/10), Wowy đã cho xóa (hoặc ẩn) đi bản gốc của ca khúc 1 Điếu, thay vào đó khán giả chỉ còn có thể tìm được phiên bản “clean” với lời rap hoàn toàn nhẹ nhàng khác rất xa so với bản “dirty” gốc.

Đây có thể xem là động thái mạnh tay của “Lão Đại” để tránh các ồn ào phát sinh. Người hâm mộ qua đó vẫn có thể nghe được bản rap “huyền thoại” nổi đình đám trong giới Underground với một phiên bản “sạch” hơn.

1 Điếu chỉ còn bản sạch với ngôn từ nhẹ nhàng và “đằm thắm” hơn rất nhiều so với bản gốc. Bản này cũng đã được Wowy đăng tải từ năm 2012



Bên cạnh bản “dirty” của 1 Điếu bị “bay màu” thì một bản rap đáng chú ý khác cũng mất tích bí ẩn trong chiều 9/10: bài beef Tượng mà Rhymastic gửi đến Torai9 trong trận beef “nảy lửa” diễn ra vào cuối năm 2020. Rhymastic là rapper bị chỉ đích danh trên chương trình Dọn rác trên không gian mạng của VTV vừa qua và cũng đã gặp nhiều ý kiến trái chiều khi lên tiếng phản biện nhà đài.

Bản rap Tượng với nghệ danh YC hiện tại cũng hoàn toàn biến mất khỏi YouTube. Khi search từ khóa trên, khán giả chỉ nhận được các bản reup hoặc tổng hợp trận beef, không còn tìm thấy được bản gốc được Rhymastic đăng tải mang về hơn 6 triệu view và từng vươn lên top trending.

Rap fan còn nhận ra bản rap Rap Chậm Thôi của tổ đội Rapital với màn collab của các rapper: RPT MCK, RPT Jin và RZ Ma$ cũng đã “không cánh mà bay” dù xuyên suốt vụ lùm xùm những tuần lễ vừa qua, MCK, Rapital cũng như bản rap này không hề được đề cập.



Rap fan cũng không rõ việc Rap Chậm Thôi biến mất là ngẫu nhiên sự cố kĩ thuật hay có liên quan đến loạt ồn ào nói trên hay không.

Bản gốc Rap Chậm Thôi không còn tìm được trên YouTube

Bên cạnh đó, một rapper không hề được gọi tên trong loạt ồn ào vừa qua cũng đã cho ẩn đi sản phẩm của mình: B Ray đã cho ẩn đi loạt mixtape thu âm cùng “tổ đội” Ếch và Báo năm xưa.

Ảnh: chụp màn hình

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị