Skip to main content

Nghe stylist kể chuyện: Công ty Kpop nào đầu tư mạnh nhất vào trang phục cho các ‘gà cưng’?

Khi nói đến các công ty K-Pop, họ thường muốn đem đến những gì tốt nhất cho “gà nhà” của mình và sẵn sàng trả những khoản tiền lớn để đảm bảo rằng nghệ sĩ của họ có thể tỏa sáng.

Các công ty sẽ chi tiêu nhiều nhất có thể từ video âm nhạc, nhạc sĩ và nhà tạo mẫu để đảm bảo mọi thứ đều hoàn hảo. Đặc biệt, trang phục cũng quan trọng không kém bất cứ thứ gì khác và đôi khi có thể làm nên nét đẹp phá cách của thần tượng.

BLACKPINK trong “How You Like That”

BTS trong MV “IDOL” huyền thoại

Hai stylist K-Pop gần đây đã xuất hiện trên kênh YouTube AYO và thảo luận về một số nhóm nhạc mà họ đã hợp tác, bao gồm BTS, TXTBLACKPINK, tiết lộ một số bí mật đằng sau công việc yêu thích của họ.



Stylist Kim Tae Young (phải) và Lim Heon Soo (trái)

Trong những năm qua, cả hai stylist đã làm việc với một số nghệ sĩ từ các công ty khác nhau và một người xem đã hỏi họ công ty nào chi tiêu nhiều nhất để đầu tư trang phục cho “gà nhà”.

Không hề do dự, Kim Tae Young (được biết đến với cái tên Balko) giải thích rằng không nghi ngờ gì nữa đó chính là YG Entertainment, ngôi nhà của những thần tượng như BLACKPINK, iKONTREASURE.

Kim Balko cho rằng YG là công ty chi tiền nhiều nhất vào trang phục cho các nghệ sĩ

Cô ấy giải thích rằng, mặc dù có vẻ như các công ty khác cũng chi tiêu rất nhiều nhưng YG chắc chắn chi nhiều nhất so với trong thị trường âm nhạc Kpop.



Có vẻ như SM Entertainment đã nỗ lực rất nhiều vào nó, nhưng nếu tính về chi phí, YG đã thực hiện rất nhiều điều chỉnh, chẳng hạn như cắt và ghép trang phục. Tôi nghĩ YG chi nhiều tiền nhất.” — Kim Balko

Mỗi lần xuất hiện, BLACKPINK luôn được đánh giá cao về mặt ngoại hình

Đồng nghiệp của cô ấy, stylist Lim Heon Soo giải thích rằng anh ấy cũng tin rằng điều đó phụ thuộc vào nghệ sĩ, nhưng anh ấy có vẻ nghĩ khác với Balko.

Tôi đã làm việc với Starship, FNC, SM và HYBE. Có vẻ như các nhóm và nghệ sĩ solo đều mất khoảng chi phí tương tự.” — Lim Heon Soo

Lim Heon Soo lại nghĩ các công ty khác đều chi khoản tiền tương đương nhau



Tuy nhiên, Balko giải thích rằng chi phí đến từng chi tiết trong mỗi bộ trang phục, đó là lý do tại sao YG có một số bộ trang phục đắt tiền nhất.

Nếu nó có nhiều chi tiết hơn, một số trang phục sẽ có giá cao hơn. Không phải là nó trở nên đắt đỏ chỉ vì nhóm có nhiều người hơn. Trong các video âm nhạc, YG có bộ sưu tập lớn nhất, vì vậy tôi nghĩ họ là những người chi tiêu nhiều nhất.” — Kim Balko

Bộ Hanbok được cắt xén sáng tạo từ stylist của BLACKPINK nhận vô vàng lời khen

Với những nhóm nhạc mà YG có và chất lượng tuyệt vời của trang phục trong cả MV và màn trình diễn, có thể dễ dàng hiểu tại sao chúng lại đắt đến vậy. Mỗi món đồ đều được làm với những chi tiết tỉ mỉ, bao gồm cả những bộ hanbok mang tính biểu tượng của BLACKPINK, và là hình ảnh thu nhỏ của sự sang trọng và phong cách!



Theo Koreaboo