Skip to main content

10 sao Cbiz bị lừa đóng ‘phim cấp 3+’: Cả Ngô ngạn Tổ, Chu Ân đều không thoát?

Vì sự nhập nhằng của công ty quản lý hoặc ý đồ lừa gạt có chủ đích từ phía nhà sản xuất, đạo diễn, các sao Hoa ngữ phải miễn cưỡng đóng cảnh n*ng hoặc tham gia phim cấp ba.

Trương Quốc Vinh

Vào nghề không bao lâu, Trương Quốc Vinh được mời đóng Giả Bảo Ngọc trong phim Hồng lâu xuân thượng xuân. Nghe giới thiệu kịch bản dựa theo tiểu thuyết Hồng lâu mộng, anh đồng ý ngay, không cân nhắc kịch bản. ꜱáᴛ ngày quay, anh phát hiện đây là phim cấp ba mượn vỏ danh tác văn học.

Thời ấy, điện ảnh Hong Kong bị các ông lớn xã hội đen kiểm soát và thao túng. Nếu bỏ vai, Trương Quốc Vinh phải bồi thường hợp đồng, thậm chí có thể nguy hiểm tính ᴍạɴɢ. Anh đành “cắn răng” hoàn thành. Vai chính đầu tay trở thành nỗi tủi nhục của tài tử.



Ôn Bích Hà

Hồi 17 tuổi, Ôn Bích Hà nhận đóng phim Yêu không thể dừng. Ban đầu, cô chỉ biết có cảnh thân mật với thiên vương Lưu Đức Hoa. Đến lúc quay, cô bị thêm cảnh “táo bạo” với diễn viên gạo cội Ngô Mạnh Đạt. Dù rất khó chịu, Ôn Bích Hà đành im lặng, vừa diễn vừa khóc vì khi ấy còn quá ít tuổi.

Ôn Bích Hà và Lưu Đức Hoa trong phim ‘Yêu không thể dừng’.

Diệp Tử My

Vì thân hình đẹp, Diệp Tử My lọt vào mắt xanh các ông lớn xã hội đen thập niên 1990 và bị bắt đóng phim “kia”. Cô bất đắc dĩ nhận lời nhưng yêu cầu không ʟộ ba điểm trên cơ thể, dùng người đóng thế trong cảnh kh*a thân. Nhưng khi quay, đối phương nuốt lời, éᴘ Diệp Tử My nude hoàn toàn. Chuyện này trở thành ký ức đau lòng của người đẹp Hong Kong.



Thân hình của Diệp Tử My. 

Chu Ân

Năm 1999, ngọc nữ Chu Ân được đạo diễn Vương Tinh mời vào vai cảnh ꜱáᴛ trong một phim tình yêu, kỳ bí. Ngày quay, cô phát hiện mình có nhiều cảnh người lớn. Vì đã ký hợp đồng, nữ diễn viên bắt buộc hoàn thành vai diễn.

1 cảnh trong phim

Ngô Ngạn Tổ

Năm 2001, công ty quản lý thay Ngô Ngạn Tổ nhận vai chính trong phim The Peeping. Lúc quay mới biết đây là phim “kia”, tài tử giận sôi ᴍáᴜ. Nhưng hợp đồng đã ký, tiền đã nhận, anh đành nuốt giận, diễn cho hết.

Sau khi phim đóng máy, Ngô Ngạn Tổ chịu đả kích lớn. Anh xin nghỉ phép dài hạn, sang đại lục học võ thuật. Sau này, anh nói với công ty: “Tôi thà không đóng phim chứ không đóng loại phim như vậy. Tôi từng học kiến trúc, cùng lắm đi làm nhà. Tôi không ngại rời khỏi giới giải trí này“.



Lý Tiểu Lộ

Phim điện ảnh Thiên dục giúp Lý Tiểu Lộ trở thành Ảnh hậu trẻ nhất giải thưởng Kim Mã (khi 17 tuổi) nhưng gây cho cô nhiều bức xúc và khiến cô trở mặt với đạo diễn Trần Xung. Lúc đầu, họ thỏa thuận cảnh “kia” sẽ có người đóng thế Lý Tiểu ʟộ nhưng khi quay, Trần Xung éᴘ Lý Tiểu ʟộ tự diễn vì muốn theo đuổi lý tưởng nghệ thuật và tính chân thực.

Hồ Huệ Trung

Năm 1993, đạo diễn Lữ Tiểu Long mời đả nữ Hồ Huệ Trung đóng chính phim Cáo tiên để hút khách. Ban đầu, Lữ Tiểu Long hứa nữ diễn viên chỉ diễn cảnh tình cảm, không cởi đồ. Khi quay, ông tự ý thêm cảnh “kia”. Hồ Huệ Trung kiên quyết không đóng, đạo diễn đành tìm người đóng thế. Tuy nhiên, khán giả ai cũng tin đó là Hồ Huệ Trung. Nhiều năm sau nhớ lại, cô vẫn hối hận về quyết định ngày ấy.



Một số hình ảnh của phim ‘Cáo tiên’.

Bành Đan

Lúc đóng phim Sáu ma nữ, diễn viên Bành Đan có cảnh rơi xuống hồ bơi. Cô dự định dùng miếng dán nhưng đạo diễn không đồng ý, đề nghị cô mặc mấy lớp nội y. Bành Đan không ngờ lúc quay, đạo diễn thêm chi tiết cô bị xé áo làm ʟộ hết cơ thể trước ống kính.

Địch Na

Lúc còn sống, diễn viên Địch Na kể trong hồi ký về trải nghiệm bị éᴘ đóng cảnh “kia” ở phim Đại quân phiệt. 

Khi ấy, đạo diễn Lý Hàn Tường thuyết phục và máy quay đặt rất xa. Nhưng quay xong, bà mới biết đạo diễn âm thầm đặt máy quay lén bà phía sau. Chuyện này làm bà uất nghẹn. Về sau, đạo diễn Lý Hàn Tường mời phim khác, bà thẳng thừng từ chối.