Skip to main content

Đàm Tùng Vận bị tố cố tình copy y chang con đường đóng phim của Triệu Lệ Dĩnh?

Ở thời điểm hiện tại, Triệu Lệ Dĩnh đang là một trong những đỉnh lưu lượng nổi tiếng nhất Cbiz. Chính vì vậy, có không ít ngôi sao trẻ 9x tìm mọi cách để cọ nhiệt, thậm chí được gọi với danh xưng “tiểu Triệu Lệ Dĩnh” điển hình như Triệu ʟộ Tư, Viên Băng Nghiên…

Thế nhưng mới đây, dân ᴍạɴɢ đã phát hiện ra một ngôi sao khác có con đường phát triển sự nghiệp giống hệt nữ chính Dữ Phượng Hành. Cụ thể, sao nữ được nhắc đến chính là Đàm Tùng Vận.

Không khó để nhận ra rằng Đàm Tùng Vận và Triệu Lệ Dĩnh đều sở hữu gương mặt tròn đáng yêu cùng khả năng ăn gian tuổi cực mạnh. Đâu chỉ có ngoại hình giống nhau, Đàm Tùng Vận còn được cho là có con đường phát triển sự nghiệp giống hệt đàn chị. Điển hình như việc chọn thể loại phim giống nhau trong vài năm trở lại đây.



Năm 2019, Triệu Lệ Dĩnh nhận vai nữ chính trong bộ phim trạch đấu Minh Lan Truyện. 

Đến năm 2021, Đàm Tùng Vận cũng nhận dự áɴ phim cùng thể loại mang tên Cẩm Tâm Tựa Ngọc. Cả 2 dự áɴ phim này đều tạo được tiếng vang tốt và góp phần giúp 2 nữ chính nâng cao danh tiếng.

Mới đây, Đàm Tùng Vận cũng nhận một dự áɴ phim về đề tài nông thôn. Có vẻ như sau khi gặt hái nhiều thành công nhờ các dự áɴ ngôn tình, cổ trang, cô nàng đang muốn thay đổi hình tượng bản thân. Điều đáng nói là cách đây không lâu, dự áɴ chuyển hình Hạnh Phúc Đến Vạn Gia của Triệu Lệ Dĩnh lên sóng cũng thuộc đề tài nông thôn.



Trong dự áɴ này, Đàm Tùng Vận góp mặt trong phần sẽ hóa thân vào vai cô nông dân Lý Tâm ᴅᴀᴏ xinh đẹp, chịu khó. 

Sự trùng hợp trong việc chọn phim gần đây của Triệu Lệ Dĩnh và Đàm Tùng Vận khiến nhiều người không khỏi ʙấᴛ ɴɢờ. Có ý kiến cho rằng sao nữ 9x đang muốn bắt chước con đường phát triển sự nghiệp của đàn chị. Khác với Triệu ʟộ Tư và Viên Băng Nghiên, thay vì “sao chép” tạo hình, Đàm Tùng Vận chọn cách học hỏi việc chọn phim để bạo.

Đàm Tùng Vận sinh năm 1990, thuộc hàng Tiểu Hoa Đán 9X. Năm 2007, Đàm Tùng Vận tốt nghiệp chuyên ngành Biểu diễn ở Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, đến năm 2012, Đàm Tùng Vận mới được khán giả nhớ đến nhờ việc tham gia phim Hậu cung Chân Hoàn truyện. Thời điểm này, Đàm Tùng Vận đóng vai Phương Thuần Ý, nhân vật chỉ làm “lá xanh” cho Chân Hoàn (Tôn Lệ).



Đàm Tùng Vận có không ít vai diễn chẳng để lại ấn tượng gì, đó là giai đoạn cô đóng rất nhiều vai phụ trong loạt phim truyền hình kém hấp dẫn. Mãi đến năm 2019, khi tham gia các dự áɴ Thiếu nữ toàn phong và Điều tuyệt vời nhất của chúng ta, Đàm Tùng Vận mới bật lên được. Bước đà này tạo cơ hội để Đàm Tùng Vận đóng Cẩm y chi hạ cùng Nhậm Gia Luân rồi gây sốt khắp Châu Á vì quá xinh đẹp, đáng yêu.

Đàm Tùng Vận chỉ cao tầm 1m55, khi đóng phim cùng Chung Hán Lương hay Lâm Canh Tân, cô nàng ʟộ rõ thân hình gầy gò thấp bé. Nhưng ở Đàm Tùng Vận có sức hút khó cưỡng lại được, đó là diễn xuất ổn định, tự nhiên, khóc ra khóc, cười ra cười chứ không diễn kiểu giả trân như một vài ngôi sao. Đóng Cẩm y chi hạ, Đàm Tùng Vận góp phần giúp Nhậm Gia Luân nổi tiếng. Đến khi đóng Cẩm tâm tựa ngọc, Đàm Tùng Vận tiếp tục đẩy Chung Hán Lương lên cao. Đàm Tùng Vận đóng phim nào là giúp “vượng bạn diễn” phim đó.



Nói một cách công bằng, Đàm Tùng Vận không phải là Tiểu Hoa Đán xinh đẹp nhất, gợi cảm nhất, tài năng nhất ở làng phim Hoa ngữ, tuy nhiên Đàm Tùng Vận có sức hút rất riêng, sức hút này giúp khán giả nhìn thấy cô thì luôn có thiện cảm đặc ʙɪệᴛ. Kiểu như nói cho vui thì Đàm Tùng Vận không cao nhưng khiến ai cũng phải ngước nhìn.

Mấy năm gần đây, Đàm Tùng Vận cứ đóng phim nào là phim đó lại gây sốt. Nàng Tiểu Hoa sinh năm 1990 gần như trở thành cái tên bảo chứng cho rating lẫn lượt xem khá khẩm từ các bộ phim. Dù loạt dự áɴ Đàm Tùng Vận góp mặt đều không được đầu tư hoành tráng nhưng nhờ diễn xuất tốt cùng sự phối hợp ăn ý với đồng nghiệp, nữ diễn viên 9X vẫn giúp những bộ phim này gây được tiếng vang.



Đến thời điểm hiện tại, Đàm Tùng Vận tiếp tục chứng minh bản lĩnh “vượng phim”, “vượng bạn diễn”.