Skip to main content

16 mỹ nhân Cbiz có ‘mắt hoa đào’ trời sinh: Nhìn vào 1 lần là si mê không dứt!

Làng giải trí Hoa ngữ có rất nhiều sao nữ sở hữu đôi mắt hoa đào, chỉ một ánh nhìn thôi đã chan chứa rất nhiều cảm tình, khiến người đối ᴅɪệɴ ngẩn ngơ. Tựa như câu: “Mắt như hoa đào chứa đầy phong lưu, nụ cười ánh mắt khuynh quốc khuynh thành“. Mọi người hãy cùng điểm qua những sao nữ sở hữu ưu thế khiến người đối ᴅɪệɴ phải ngẩn ngơ này nhé!

Châu Hải My

Mắt như trăng rằm, nụ cười khuynh thành” chính là câu miêu tả thích hợp nhất dành cho Châu Hải My. 

Đôi mắt của Châu Hải My chính là dạng hoa đào rất hoàn mỹ, bình thường thì mị hoặc nhưng mỗi khi mỉm cười lại hóa trăng non, ngọt ngào đến mức người đối ᴅɪệɴ cũng phải tan chảy theo.



Đôi mắt hoa đào của Châu Hải My

Bảo sao tác giả Kim Dung sau khi gặp Châu Hải My đã muốn sửa đổi số phận của nhân vật Chu Chỉ Nhược trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký.

Lý Linh Ngọc

Còn về Lý Linh Ngọc, mình từng thấy người ta nhận xét về cô thế này: “Nụ cười ngọt đến tim, ánh mắt mị tận xương“. 

Cũng nhờ đôi mắt hoa đào ấy mà Lý Linh Ngọc có thể vừa ngọt ngào lại vừa quyến rũ, vừa ngây ngô nhưng cũng rất phong tình.

Đôi mắt hoa đào của Lý Linh Ngọc

Nếu không tin, mọi người hãy cùng nhìn lại hình ảnh của cô trong Tây Du Ký, sẽ hiểu tại sao Ngọc Thố tinh dù lại vai phụ lại được yêu thích vô cùng.



Lưu Tuyết Hoa

Trái ngược với 2 người đẹp ở trên, đôi mắt hoa đào của Lưu Tuyết Hoa lại rất phù hợp với những cảnh khóc.

Đôi mắt hoa đào của Lưu Tuyết Hoa

Bảo sao người ta lại ca tụng bà là: “Nhất lệ khuynh thành, sở sở động nhân” (một giọt nước mắt thôi cũng đã đẹp đến mức khiến người ta rung động).

Đôi mắt hoa đào của Lưu Tuyết Hoa

Lúc trẻ, đôi mắt của Lưu Tuyết Hoa là nhu nhược, yếu ớt. Đến khi về già, đôi mắt của bà lại toát lên vẻ sắc bén, thông thái khiến người ta không dám mạo phạm. Thế nên các đoàn phim mới thích mời bà vào vai thái hậu hay đương gia chủ mẫu.



Quan Chi Lâm

Đôi mắt hoa đào của Quan Chi Lâm

Đôi mắt của Quan Chi Lâm không chỉ to tròn mà còn là hình dáng hoa đào rất hoàn mỹ. Tuy nhiên, đôi mắt ấy lại được người ta đánh giá là: “Mắt đầy phong lưu“. Có lẽ vì con người của Quan Chi Lâm vốn quyến rũ, thích sống và yêu theo bản năng hơn là tuân thủ quy chuẩn xã hội.

Đôi mắt hoa đào của Quan Chi Lâm

Và chính đôi mắt ấy đã khiến dàn tài tử lẫn đại gia Hồng Kông phải ngã gục dưới chân Quan Chi Lâm.

Tần Lam

Đôi mắt hoa đào của Tần Lam

Từng là mỹ nhân được Quỳnh ᴅᴀᴏ ưu ái để lăng-xê, đôi mắt của Tần Lam dĩ nhiên không thể tầm thường được. Nhờ nó mà cô mới có được kỹ năng khóc: “Mỗi giọt lệ tựa như sao trên trời“.



Đôi mắt hoa đào của Tần Lam

Và cũng dựa vào nó mà Tần Lam dù có đóng vai phản ᴅɪệɴ vẫn chẳng thể làm khán giả khó chịu, bởi chỉ cần nhìn vào đôi mắt hoa đào tuyệt mỹ ấy, ai có thể buông lời cay đắng được.

Trương Bá Chi

Đôi mắt hoa đào của Trương Bá Chi

Đôi mắt của Trương Bá Chi không to tròn như những sao nữ khác, nhưng nó lại rất phù hợp với ngũ quan người đẹp này. Và mình thấy câu so sánh: “Mắt như loan đao, mỗi phát đều trúng tim” là phù hợp với dung mạo của Trương Bá Chi nhất.

Đôi mắt hoa đào của Trương Bá Chi

Mọi người biết không, dù Trương Bá Chi đã bước qua ngưỡng 40 nhưng vẻ đẹp của cô vẫn còn đó, đôi mắt hoa đào vẫn sáng ngời, khiến người ta ngẩn ngơ.



Ôn Bích Hà

Đôi mắt hoa đào của Ôn Bích Hà

Ôn Bích Hà là mỹ nhân sở hữu vẻ đẹp “phong tình vạn chủng” tựa như Đát Kỷ tái thế vậy. Thế nên mới ta mới phong cô là “Đát Kỷ đẹp nhất Hoa ngữ” cùng lời khen tặng: “Mắt cười như cầu vồng, trời sinh đã quyến rũ“. Chỉ cần một cái liếc nhìn thôi, Ôn Bích Hà đã chinh phục được mọi khán giả.

Đôi mắt hoa đào của Ôn Bích Hà

Đôi mắt đã xuất sắc, môi trái tim lại càng giúp Ôn Bích Hà thêm mỹ miều, vừa ngây thơ lại vừa quyến rũ. Sở hữu tận 2 ưu thế đó, bảo sao vừa vào nghề, Ôn Bích Hà đã trở thành “nàng thơ” của rất nhiều đạo diễn lớn.



Vương Tổ Hiền

Đôi mắt hoa đào của Vương Tổ Hiền

Làng giải trí Hoa ngữ lưu truyền một câu chuyện thế này, đó là khi Michael Jackson gặp Vương Tổ Hiền, ông đã hỏi: “Các cô gái Trung Quốc đều xinh đẹp giống cô sao?“. Chừng ấy thôi đã đủ để chúng ta biết nhan sắc của Vương Tổ Hiền ấn tượng đến nhường nào.

Đôi mắt hoa đào của Vương Tổ Hiền

Bất cứ ai từng gặp Vương Tổ Hiền đều phải thừa nhận: “Không dám nhìn thẳng vì ánh mắt của cô ấy rất hút hồn“. Cũng phải thôi, bởi đâu phải ai cũng có thể sở hữu đôi mắt hoa đào hút hồn như mỹ nhân Thiện Nữ U Hồn chứ!

Tưởng Cần Cần

Đôi mắt hoa đào của Tưởng Cần Cần



Một “Quỳnh nữ lang” khác cũng lọt vào danh sách này là Tưởng Cần Cần. Thời còn trẻ, cô từng được ca tụng là “đệ nhất mỹ nhân cổ trang” và là “Tây Thi đẹp nhất màn ảnh” với đôi mắt được ví như hồ nước.

Đôi mắt hoa đào của Tưởng Cần Cần

Dựa vào đôi mắt lóng lánh, long lanh ấy mà Tưởng Cần Cần có thể chinh phục được Quỳnh ᴅᴀᴏ lẫn khán giả với những cảnh rơi lệ. Chỉ cần rưng rưng là lại khiến khán giả đau lòng, chỉ muốn ôm cô để mà an ủi, che chở.

Hà Tình

Đôi mắt hoa đào của Hà Tình

Người cuối cùng trong danh sách này chính là Hà Tình, diễn viên duy nhất của Trung Quốc góp mặt trong cả 4 bộ phim được chuyển thể từ “Tứ đại danh tác” của đất nước này. Cô từng là Tiểu Kiều của Tam Quốc Diễn Nghĩa, Tần Khả Khanh ở Hồng Lâu Mộng, Liên Liên trong Tây Du Ký và Lý Sư Sư của Thủy Hử.



Đôi mắt hoa đào của Hà Tình

Đôi mắt hoa đào của Hà Tình được người ta ví là: “Vẽ rồng điểm mắt“, giúp nhan sắc lẫn khí chất của người đẹp này thăng hạng gấp bội. Nếu để ý bạn sẽ thấy, đôi mắt của Hà Tình sáng và đẹp đến mức người ta luôn chú ý đến nó đầu tiên.