Skip to main content

8 diễn viên Cbiz nổi tiếng đang làm ‘trái ngành’: La Vân Hi, Tiêu Chiến có hối hận?

Dương Dương, La Vân Hi, Triệu Lệ Dĩnh, Tiêu Chiến, Nhậm Gia Luân, Triệu ʟộ Tư… là những ngôi sao hàng đầu màn ảnh Hoa ngữ hiện tại. Tài năng nghệ thuật được thể hiện qua những tác phẩm ăn khách với lượng người hâm mộ khủng.

Tuy vậy, không phải ngôi sao nào cũng xuất thân từ những ngôi trường nghệ thuật chuyên nghiệp. Thậm chí, có người không hề liên quan gì đến nghệ thuật, cũng không bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành diễn viên ngôi sao như hiện tại.

1. Nhậm Gia Luân – vận động viên bóng bàn chuyên nghiệp

Nhậm Gia Luân là một ngôi sao khá đặc ʙɪệᴛ của màn ảnh Hoa ngữ. Dù đã có vợ con trước khi nổi tiếng nhưng điểu đó không làm khán giả bớt yêu mến và ủng hộ nam diễn viên tài năng.



Nhắc đến Nhậm Gia Luận thì phải kể ra những phim ăn khách như Cẩm Y Chi Hạ, Đạo Mộ Bút Ký 2, Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyền Thuyết, Thanh Vân Chí…

Tuy vậy có lẽ ít ai biết, từ bé, Nhậm Gia Luận đã gia nhập đội bóng bàn tỉnh Sơn Đông và có định hướng trở thành vận động viên chuyên nghiệp. Tuy vậy vì bị chấn thương thường xuyên, nam diễn viên đã từ bỏ ước mơ này để sang Hàn Quốc làm thực tập sinh và bắt đầu hoạt động nghệ thuật.

2. Triệu Lệ Dĩnh – tiếp viên hàng không

Nhiều năm nay, Triệu Lệ Dĩnh là cái tên bảo chứng rating trên màn ảnh nhỏ. Nữ diễn viên sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật vẫn sở hữu nhan sắc trẻ trung, thoát tục như mới vào nghề. Triệu Lệ Dĩnh trong giới cũng khá nổi tiếng với độ “mát tay”, lăng xê thành công rất nhiều bạn diễn nam đóng cặp.



Tên tuổi bà xã Phùng Thiệu Phong gắn liền với những tác phẩm nổi tiếng như Hoa Thiên Cốt, Sở Kiều Truyện, Sam Sam Đến Rồi, Minh Lang Truyện…

Tài năng là thế nhưng Triệu Lệ Dĩnh chưa bao giờ theo học nghệ thuật. Vì điều kiện gia đình không cho phéᴘ, mỹ nhân Hà Bắc đã chọn học ngành tiếp viên hàng không ở gần nhà. Để phụ giúp gia đình, sao nữ còn từng làm nhân viên ʙáɴ hàng trước khi tham gia cuộc tìm ᴋɪếᴍ ngôi sao và bước chân vào làng giải trí.

3. La Vân Hi – vũ sư ballet chuyên nghiệp

“Nam thần cổ trang” La Vân Hi sinh năm 1988 thu hút người xem bởi ngoại hình điển trai mong manh, khí chất thoát tục cùng lối diễn xuất xuyên thấu trái tim.



Diễn xuất tốt không thua kém ngôi sao nào nhưng La Vân Hi chưa hề theo học diễn xuất. Nam diễn viên là con một trong gia đình có bố là giáo viên dạy múa. Vì thế từ nhỏ, mỹ nam Tứ Xuyên đã theo học ballet và biểu diễn chuyên nghiệp. Năm 2005, nam diễn viên tiếp tục chọn học trình diễn ballet tại Học Viện Hý Kịch Thượng Hải. Tại đây, La Vân Hi đạt nhiều thành tích trong lĩnh cực ballet trước khi trở về Macau và Thành Đô để làm một giáo viên dạy múa.

Đến năm 22 tuổi, La Vân Hi ra mặt trong nhóm nhạc JBOY3 và có vai diễn đầu tiên vào 2 năm sau. Kể từ đó, nam diễn viên tài năng mới chính thức bước vào ngành giải trí.



4. Tiêu Chiến – thiết kế tài ba

Những người hâm mộ Tiêu Chiến hẳn đều biết nam diễn viên từ bé đã theo học vẽ và đàn violon. Đến lớn, nam diễn viên theo học Học viện Thiết kế Nghệ thuật thuộc Đại học Công Thương Trung Khánh.

Từ khi còn ngồi trên giảng đường, nam diễn viên đã cùng bạn thành lập công ty chuyên thiết kế logo đồng thời mở một studio nhiếp ảnh và là nhiếp ảnh gia chính. Sau khi tốt nghiệp, mỹ nam Trần Tình Lệnh vẫn tiếp tục làm designer cho một công ty thiết kế chứ không liên quan gì đến nghệ thuật.

Mãi đến năm 2015, qua lời giới thiệu của một giảng viên, ngôi sao sinh năm 1991 mới tham gia show thực tế X-Fire và bắt đầu con đường trở thành ca sĩ thần tượng, diễn viên chuyên nghiệp.



5. Bạch Kính Đình – nghệ sĩ biểu diễn dương cầm 

Mỹ nam Năm Tháng Vội Vã cũng là một diễn viên tay ngang vì quá đam mê diễn xuất mà rẽ hướng cuộc đời. Bạch Kính Đình từ nhỏ đã đam mê âm nhạc và có nhiều tố chất của một nghệ sĩ dương cẩm tài năng. Sau này, nam diễn viên cũng chọn khoa Âm nhạc của Đại học Sư phạm Thành Đô để trau dồi khả năng.

Cuộc đời nam diễn viên vốn sẽ đi theo âm nhạc như một con đường đã định sẵn cho đến khi vì quá mê diễn xuất mà tham gia thử vai khi còn học đại học. Từ đây, nam diễn viên dần bén duyên với phim ảnh qua một số phim nổi tiếng như Năm Tháng Vội Vã, Thiếu Nữ Toàn Phong, Hạ Chí Chưa Tới…



6. Hồ Nhất Thiên – kiến trúc sư cảnh quan

Cái tên Hồ Nhất Thiên gắn liền với những bộ phim thanh xuân vườn trường ăn khách nhất xứ Trung. “Giang Thần” có chiều cao lý tượng cùng một gương mặt với các tỷ lệ hoàn hảo. Chính vì thế, những ngày đầu trong làng giải trí, ngôi sao Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp từng là một người mẫu trước khi là ngôi sao màn ảnh nhỏ.

Tuy vậy, có lẽ ít ai biết, đoạn đầu đời của nam diễn viên 26 tuổi không liên quan gì đến nghệ thuật. Anh từng theo học ngành Thiết kế cảnh quan của Đại học Bách khoa Hàng Châu. Sau này, có một thời gian ngắn, “nam thần thanh xuân” làm việc như một nhân viên văn phòng cho đến khi nghe lời bạn bè thử sức làm người mẫu quảng cáo và dần bước chân vào ngành giải trí.



7. Triệu ʟộ Tư – nhà thiết kế thời trang

“Nữ thần mới” Triệu ʟộ Tư không chỉ là một hoa khôi xinh xắn với gia tài diễn xuất đồ sộ ở tuổi của mình mà còn sở hữu một giọng hạt rất ngọt ngào. Tuy vậy, tài năng của mỹ nữ nay chưa dừng lại ở đó. Nữ diễn viên còn có một gu thẩm mỹ tốt với khả năng tự phối đồ cho bản thân cực tinh tế.

Chính vì thế, ʟộ Tư đã chọn chuyên ngành thiết kế thời trang khi bước chân vào đại học. Sau này khi được hỏi về lý do chọn học ngành này, “Tiểu Thiên xuyên” hồn nhiên trả lời rằng cô nghĩ thiết kế thời trang thì không cần dùng đến trí não nên chọn học cho nhẹ nhàng. Và tất nhiên sau này thì mới thấy hối hận.



8. Dương Dương – vũ công có xuất thân quân nhân

Nam thần Dương Dương ban đầu vốn không hề liên quan đến diễn xuất. Mỹ nam 29 tuổi thích nhảy và vũ đạo từ thuở bé. Trong khi chúng trẻ con quanh nhà nô đùa trong sân thì nam diễn viên Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên âm thầm luyện tập. Sau này, Dương Dương chia sẻ khi đó mình yêu thích khiêu vũ và tất cả những gì bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng.

Vì đam mê vũ đạo, nam diễn viên đã ghi danh vào khoa vũ đạo Học viện Nghệ thuật Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc. Nói về lý do học một trường quân đội, ngôi sao 20 tuổi nói rằng bên cạnh việc theo đuổi đam mê vũ đạo thì làm quân nhân cũng rất tự hào.



Dương Dương từng theo học khoa vũ đạo Học viện Nghệ thuật Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.