Skip to main content

10 sao Cbiz chịu tủi nhục thời chưa hot: Triệu Lệ Dĩnh, Xa Thi Mạn chịu khổ đủ đường

Làng giải trí là nơi nịnh trên, chèn dưới“. Cbiz chính là minh chứng sống cho điều đó.

Tô Hiểu Đồng

Mỹ nhân của Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác – Tô Hiểu Đồng từng khiến nhiều người chua xót khi kể lại câu chuyện tủi hờn thời chưa nổi tiếng. Cô chia sẻ, cách đây 2 năm, cô từng đảm nhận một vai diễn nhỏ trong đoàn phim lớn. Ai ngờ, mới quay được vài ngày thì không còn nhận được thông báo triệu tập của đoàn phim nữa.

Đến phim trường để hỏi thăm mọi người, cô bị phó đạo diễn mắng: “Cô là ai? Đi ra ngay!“. Điều nực cười là chỉ vài ngày trước thôi, chính vị phó đạo diễn này còn thường xuyên theo chân Tô Hiểu Đồng, nịnh nọt cô bằng cách gọi “Tô lão sư”. Khoảnh khắc ấy, Tô Hiểu Đồng mới chính thức cảm nhận được sự tàn khốc của giới giải trí.



Dương Tử

Tương tự còn có Dương Tử với chuyện bị đổi vai được kể đi kể lại rất nhiều lần. Thuở ấy, cô vẫn là sao nhí, hot nhờ bộ phim Nhà Có Con Trai Con Gái. Nghe thì có vẻ vinh quang, nhưng thực tế, địa vị của Dương Tử khi đó còn rất bấp bênh, bản thân cô lại chẳng có người chống lưng nên chỉ cần một tác động nhỏ của nhà sản xuất là bị mất vai ngay.

Trong bộ phim năm ấy, Dương Tử được chọn làm nữ chính, để chuẩn bị sẵn sàng cho dự áɴ, cô và mẹ đến khách sạn sớm chờ ngày khai máy. Ai dè ꜱáᴛ giờ G, Dương Tử nhận được tin: “Con gái nhà đầu tư muốn diễn vai này, 2 người gom đồ rời đây đi!“. Giữa đêm khuya, 2 mẹ con Dương Tử phải kéo hành lý đứng giữa nơi vắng vẻ, hoang mang không hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình.



Triệu Lệ Dĩnh

Cùng với việc bị mất vai trong tức tưởi, việc được nghe “rap dizz” miễn phí hay bị cô lập cũng là điều mà các ngôi sao không nổi tiếng phải chịu đựng. Ví ᴅụ như Triệu Lệ Dĩnh thời còn phải lăn lộn với các vai diễn quần chúng trên phim. Cô từng bị đạo diễn nói ngay trước mặt mọi người: “Sao miệng cô hay chu lên thế? Như diễn Trư Bát Giới vậy“.

Hoặc thời quay Tân Hoàn Châu Cách Cách, vì không được lòng Quỳnh ᴅᴀᴏ mà Triệu Lệ Dĩnh thường bị cả đoàn phim ngó lơ, chẳng quan tâm hay đoái hoài. Trong bữa tiệc tất niên của đoàn phim, mọi người tụ tập ăn uống cười đùa nhưng không chừa chỗ cho Triệu Lệ Dĩnh. Cô gái nhỏ phải ngồi một mình một góc, đón năm mới trong nước mắt và cô đơn.



Xa Thi Mạn

Chắc mọi người cũng biết, từ sau khi chính thức chuyển đến đại lục để phát triển sự nghiệp, Xa Thi Mạn không còn quay bộ phim mới nào của TVB nữa. Ngoài việc cát-xê của nhà đài thấp, lịch quay phim vất vả và áp lực thì còn một lý do nữa là cô không muốn gợi nhớ lại thời quay phim mà chưa có tiếng tăm.

Thuở ấy, vì thiếu kinh nghiệm diễn xuất, Xa Thi Mạn thường xuyên bị trợ lý biên đạo phê bình bằng những lời lẽ thô bỉ hay quăng thẳng kịch bản vào người, không có chút tôn nghiêm nào. Bởi vậy, khi nghe tin vị trợ lý kia lên chức đạo diễn và bị chỉ trích vì “tác động vật lý” lên nữ diễn viên, Xa Thi Mạn đã nói bằng thái độ phản cảm: “Với những kẻ tố chất kém như thế, tôi chẳng muốn nhắc đến làm gì“.



Trương Tiểu Phỉ

2 năm gần đây, Trương Tiểu Phỉ chính là một trong những cái tên hot nhất Hoa ngữ khi lên ngôi Ảnh hậu Kim Kê. Vụt sáng nhờ vai nữ chính của Xin Chào Lý Hoán Anh, Trương Tiểu Phỉ nhận được lời tán tụng của công chúng, được các nhãn hàng ꜱăɴ đón, thành bạn thân của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng.

Ít ai biết được rằng, thời còn là người vô hình của giới giải trí, Trương Tiểu Phỉ từng tham gia một bộ phim chiến tranh. Vì bất cẩn của tổ đạo cụ mà cảnh bùng ɴổ gặp vấn đề khiến Trương Tiểu Phỉ ʙị ᴛʜươɴɢ. Ấy vậy mà người ta đã chẳng quan tâm đến sức khỏe của người đẹp này thì chớ, lại còn đổ lỗi cho Trương Tiểu Phỉ, nói đến mức cô bật khóc nức nở mới thôi.



5 nữ diễn viên này chỉ là một phần rất nhỏ trong làng giải trí “thượng đội hạ đạp” này. Hoàng Bột cũng từng chia sẻ đầy chua xót: “Trước kia, khi là diễn viên quần chúng, vây quanh tôi toàn người xấu. Từ sau khi thành danh, họ lại thành người tốt, cứ gặp mặt là cười thân thiện, hỏi han ân cần, khen tôi đẹp trai“.

Nhìn vào những câu chuyện này, có thể hiểu tại sao có nhiều ngôi sao trẻ lại sẵn sàng chơi chiêu bày trò để nổi tiếng, nâng cao địa vị của bản thân. Bởi nếu không thành đại minh tinh thì họ sẽ phải đối mặt với mặt tối chẳng ai muốn chứng kiến của làng giải trí.