Skip to main content

Công ty giải trí nào là “trùm” khi nhắc đến các nhóm nhạc nữ Kpop: ʙấᴛ ɴɢờ với sự lựa chọn của Knets

Hàn Quốc là thánh địa của các nhóm nhạc thần tượng vì có rất nhiều nhóm nhạc đã ra mắt ở nơi này. 

Ảnh: Allkpop

Đằng sau những nghệ sĩ này là công ty sản xuất và quản lý họ. Ở Hàn Quốc, kinh doanh giải trí là một trong những ngành công nghiệp lớn nhất và có rất nhiều cơ quan quản lý đang hoạt động. 

Vì có rất nhiều công ty giải trí, nên có sự phân ʙɪệᴛ rõ ràng giữa các công ty này, chẳng hạn như concept và sự rung cảm tổng thể mà họ mang lại. Ví ᴅụ, YG Entertainment có một hình ảnh hip-hop tổng thể khác ʙɪệᴛ mà công ty đã thực hiện trong những năm qua, trong khi SM Entertainment có một sự rung cảm nhẹ nhàng và đáng yêu hơn.



BLACKPINK – Thuộc YG

SNSD – Thuộc SM

Tương tự như vậy, có những công ty được biết đến là nơi sản xuất các nhóm nhạc thần tượng nam tốt hơn các nhóm nhạc thần tượng nữ và ngược lại.

Vì vậy, khi bạn nghĩ về các thần tượng nữ, công ty đầu tiên bạn nghĩ đến là gì?

Cư dân ᴍạɴɢ Hàn Quốc đã bàn tán xôn xao trong một cộng đồng trực tuyến để đưa ra câu trả lời của họ cho câu hỏi này.

Một số bình luận chủ yếu là:

– “SM?”

– “JYP”

– “Đó là SM hoặc JYP”

– “JYPE”

– “SM nhưng tôi thực sự không thể nghĩ ra bất kỳ công ty nào khác”



– “Ngày nay đó là JYP”

– “SM”

– “JYPE”

– “JYP và Starship”

– “Tôi nghĩ HYBE ngày nay cũng đang làm tốt với các thần tượng nữ nhưng họ giống như một nhóm mới nổi hơn là một nhóm đã thành lập.”

Thật ʙấᴛ ɴɢờ khi các lựa chọn của người Hàn Quốc hầu hết chỉ chủ yếu là SM, JYP trong khi YG cũng rất thành công với nhóm nhạc nữ 2NE1 và BLACKPINK nhưng sao lại ít được mọi người nhắc đến? 

Thực ra, trong cuộc phỏng vấn trước đây, chính Yang Hyun Suk thừa nhận lép vế hơn người đồng nghiệp ở khoản đào tạo và duy trì các nhóm nữ.

Yang Hyun Suk từng cho biết: “Cậu ấy (Park Jin Young) có sự nhạy cảm về giới nữ tốt hơn tôi, vì thế cậu ấy đào tạo ra những nhóm nữ giỏi hơn. Có một lần ở trong phòng đợi của Kpop Star, tôi nói với cậu ấy là ‘Cậu làm ra những nhóm nữ tốt hơn tớ’. Nhưng Wonder Girls và TWICE có phong cách rất khác so với 2NE1 và Black Pink, vì thế về sự đa dạng trong giới thần tượng nữ, đó là một điều tốt”.



BLACKPINK của YG và TWICE của JYP là hai nhóm nữ mới nổi tiếng hiện nay.

Các bình luận của netizens quốc tế:

– “SM, họ đã tạo ra nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên, có rất nhiều nghệ sĩ và mỗi người họ đều là một trong những nhóm nhạc hàng đầu trong ngành, họ còn có Girls’ Generation, nhóm nhạc đã đóng góp phần lớn vào việc phổ biến các nhóm nhạc nữ.”

– “Chà, nếu chúng ta đang nói về các nhóm nhạc nữ thì nó phải là JYP”.

– “Tôi nghĩ đến SM.”

– “Mãi mãi là YG”

– “Giữa BIG3 thật khó để nói ai giỏi hơn, bạn chỉ cần so sánh: ai lớn hơn vào thời điểm đó: SNSD, fx, 2NE1, Miss A hay Wonder Girl? rồi lại là TWICE, BLACKPINK hay Red Velvet? rồi lại Aespa, ITZY hoặc NMI….Tôi có khuynh hướng nói thế hệ thứ 1 và thứ 2 thuộc về SM, thứ 3 thuộc về cả JYP và YG, và thứ 4 được chia sẻ giữa JYP và SM.”



– “Đó là JYP. Không có công ty nào khác đầu tư và dựa vào các nhóm nhạc nữ của họ ở mức tương tự như JYP.”

– “SM đã thành công rực rỡ với cả nhóm nhạc nam và nữ. JYP cũng có nhưng các nhóm nhạc nữ của họ chắc chắn là những gì họ được biết đến, vì vậy tôi chọn JYP.”

– “SM chắc chắn theo quan điểm của tôi – họ đã tạo ra thành công và giữ cho SNSD, Red Velvet và aespa có liên quan trong tất cả các cuộc cạnh tranh. JYP đã làm rất tốt với Twice, nhưng ITZY thì im hơi lặng tiếng trong khi NMIXX cũng chẳng làm được gì nhiều (so với IVE, Kep1er và thậm chí cả Le Sserafim). HYBE đã phải chi tiêu rất nhiều vào girlgroup của họ – vẫn còn phải xem họ sẽ hoạt động như thế nào trong thời gian dài.”



– “JYP, vì họ chỉ quan tâm đến các nhóm nhạc nữ của họ”

– “Điều đáng ngạc nhiên là tôi không phải là fan của bất kỳ nhóm nhạc nào của SM nhưng điều đó đã đến trong đầu tôi đầu tiên khi tôi muốn đó là JYP lol”

– “Thế hệ thứ 2 – SM. Thế hệ thứ 3 – JYP / YG. Thế hệ thứ 4 – Starship, JYP, SM”