Skip to main content

Các bài hát K-pop chưa phát hành đã viral mạnh mẽ: Fan ‘tiếc hùi hụi’ vì không có bản chính thức!

Không nghi ngờ gì khi các nghệ sĩ K-pop có rất nhiều bài hát chưa được phát hành, vì họ phải trải qua một quá trình lựa chọn cẩn thận cho mỗi lần ra mắt hoặc trở lại cùng với công ty quản lý của mình. Vì vậy, một số bài hát được chọn trong khi những bài khác thì không. Nhưng đôi khi, các nghệ sĩ kết hợp các bản nhạc chưa phát hành của họ vào nội dung mới và người hâm mộ có thể khám phá nó. Cũng có những lần họ bị rò rỉ hoặc tiết ʟộ trong các cuộc phỏng vấn.

Một số bài hát chưa phát hành chính thức có thể kể đến như:

BLACKPINK “Ready for Love”

“Ready for Love” không xuất hiện trong bất kỳ album nào của BLACKPINK vì nó chỉ được xuất hiện trong bộ phim tài liệu Netflix của bộ tứ vào năm 2020, có tựa đề “BLACKPINK” Light Up the Sky”. Bài hát ngay lập tức chiếm được trái tim của người hâm mộ với giai điệu gây ɴɢʜɪệɴ và giọng hát tuyệt vời của các cô gái, và rất nhiều BLINK đã yêu cầu YG Entertainment phát hành chính thức hoặc đưa nó vào album mới của nhóm.



Trong phần credit của bộ phim tài liệu, có tiết ʟộ rằng “Ready for Love” được viết bởi Teddy Park (nhạc sĩ và nhà sản xuất thông thường của nhóm) cùng với Kush, 24 tuổi, VVn và Bekuh BOOM.

IVE “Dear Cupid”

Mặc dù “Dear Cupid” đã được tiết ʟộ với công chúng, nó không có trong album của IVE. Bài hát này chỉ xuất hiện trong video quảng bá của nhóm nhạc nữ cho ca khúc chủ đề mới “LOVE DIVE” (từ album đơn mới cùng tên của họ). Đoạn video nói trên ra mắt vào ngày 21 tháng 3 năm 2022 và một số người hâm mộ đã mong đợi rằng “Dear Cupid” sẽ là một trong những bài hát trong album “LOVE DIVE”, nhưng không phải vậy.



2NE1 “Blame It On Your Love”

Một bài hát K-pop khác chưa được phát hành của một nhóm nhạc nữ đã trở thành chủ đề nóng là “Blame It On Your Love” của 2NE1, mà Minzy tiết ʟộ là ca khúc chủ đề được cho là trong album phòng thu thứ hai và cũng là cuối cùng của họ “Crush”.

Trong lần xuất hiện trong chương trình “Park Myung Soo’s Radio Show” của đài KBS Cool FM vào tháng 2 năm 2021, Minzy chia sẻ rằng 2NE1 đã nhận được một bản demo vào khoảng cuối năm 2013 đến đầu năm 2014. Cô ấy nói thêm rằng trong khi họ đang chuẩn bị thu âm “Blame it on your love“, họ nhận được các bài hát khác để thêm vào album “Crush” và cuối cùng, “Blame it on your love” bị loại khỏi tracklist cuối cùng của “Crush”.



Bản demo mà họ nhận được có dòng điệp khúc “Blame it on your love“. Minzy đã hát phần này trong suốt buổi phát sóng để cho người nghe biết nó diễn ra như thế nào. Nếu bạn nghĩ đoạn điệp khúc trong “Blame It On Your Love” của 2NE1 giống với “As If It’s Your Last” của BLACKPINK, thì bạn đã nghe đúng.

Hóa ra “Blame It On Your Love” được phát hành dưới dạng một bài hát của BLACKPINK với một tiêu đề khác: “As If It’s Your Last“. Điều khác ʙɪệᴛ là thay vì “majimak cheoreom”, phiên bản của 2NE1 lại có câu “Blame it on your love” trong đoạn điệp khúc.

TWICE NAYEON “POP!” (Phiên bản bị rò rỉ)

Cuối cùng, trước khi phát hành album solo “IM NAYEON” của TWICE Nayeon, ca khúc chủ đề của cô ấy “POP!” đã bị rò rỉ trên ᴍạɴɢ, đặc ʙɪệᴛ là phần điệp khúc. Trong khi một số ONCE ngạc nhiên, những người khác lại thấy buồn cười vì nó được cho là giống với ca khúc “I’m Gonna Be a Star” của TWICE, mà nhiều người hâm mộ đều biết đó là bài hát mà Nayeon không thích. Lý do được cho đằng sau nó là bởi vì câu thoại duy nhất của cô ấy trong ca khúc là “I’m gonna be a star” (Tôi sẽ là một ngôi sao) và cô ấy lặp lại nó nhiều lần trong suốt bài hát.