Skip to main content

10 bản hit của những nghệ sĩ Kpop nổi tiếng: Vốn dĩ được ‘đo ni đóng giày’ cho người khác?

Để tạo ra những bài hát K-Pop mà chúng ta yêu thích ngày nay, nhiều công ty chủ quản đã phải suy nghĩ rất nhiều trong việc tạo ra một bài hát để làm cho nó trở nên hoàn hảo. Một số bài hát đã trở thành biểu tượng, đến nỗi chúng tôi không thể không nghĩ rằng bài hát đó là hoàn hảo cho nghệ sĩ. Tuy nhiên, một số bài hát nổi tiếng vốn dĩ không dành cho một số nghệ sĩ nhất định, và thực sự là dành cho người khác.

Cùng với đó, đây là một số bài hát K-Pop nổi tiếng thực sự được sản xuất cho các nghệ sĩ khác!

1. EXO – ‘Ko Ko Bop’

Bạn có tin không, một trong những bài hát mang tính biểu tượng nhất của EXO, “Ko Ko Bop“, thực sự dành cho một nghệ sĩ khác của SM Entertainment! Nhà sản xuất của bài hát, Stylaz Fuego, tiết ʟộ rằng bài hát ban đầu được viết cho Red Velvet vào tháng 12 năm 2019 và một bản demo đã được thu âm với giọng nữ ở âm vực cao gấp ba lần so với phiên bản của EXO.



2. Red Velvet – ‘Zimzalabim’

Zimzalabim” của Red Velvet được thực hiện bởi các nhà sản xuất Thụy Điển Caesar và Loui, họ thực sự lấy cảm hứng từ “I Got a Boy” của Girls ‘Generation vì cấu trúc rhapsody và sự khác lạ của nó. Bài hát được viết ngay sau khi “I Got a Boy” được phát hành, với các nhà sản xuất hy vọng nó sẽ được sử dụng như một đĩa đơn tiếp theo. Mặc dù SM Entertainment đã ᴍᴜᴀ bài hát, nhưng nó đã không được sử dụng cho đến “Zimzalabim” vào năm 2019.

3. IVE – ‘Love Dive’

Love Dive” chắc chắn củng cố vị thế của IVE như một nhóm tân binh đang lên. Tuy nhiên, bài hát thực sự được thực hiện với một số nghệ sĩ solo nhất định. “Love Dive” ban đầu được sản xuất dành cho Sunmi. Trên thực tế, cô ấy thậm chí còn nhận được một bản demo cho bài hát. Nhưng nữ nghệ sĩ cuối cùng đã từ chối bài hát, vì cô ấy thấy “Love Dive” phù hợp hơn với IVE.



4. EXID – ‘Up&Down’

Up & Down - EXID | Video Clip MV HD - Zing MP3

Up & Down” có thể nói là ca khúc đại ᴅɪệɴ của EXID, được sản xuất bởi thành viên LE và Shinsadong Tiger. Nhưng LE tiết ʟộ rằng cô ấy thực sự không nghĩ đến việc sản xuất bài hát với EXID, và nó thực sự dành cho Jessi! Nhưng sau khi nghe bài hát, Jessi đã đề xuất nó cho EXID thay vì cô ấy cảm thấy nó phù hợp với nhóm hơn.

5. SHINee Taemin – ‘Press Your Number’

Ca khúc solo mang tính biểu tượng của Taemin “Press Your Number” ban đầu được viết và thu âm bởi ca sĩ người Mỹ Bruno Mars, người có bài hát với tựa đề “Press It”. Bài hát được viết nhiều năm trước khi SM Entertainment ᴍᴜᴀ lại nó. Trên thực tế, anh ấy thậm chí còn phát hành bản audio gốc của bài hát trước khi ʙáɴ lại nó cho SM.



6. TWICE – ‘More & More’

Bài hát được yêu thích rất nhiều của TWICE “More & More” ban đầu mang tên “Back & Forth” và được thu âm bởi ca sĩ Thụy Điển Zara Larsson cho album “So Good” của cô ấy vào năm 2015. Tuy nhiên, nó không được đưa vào album, và cuối cùng đã được được ʙáɴ cho JYP Entertainment, công ty đã thay đổi lời bài hát cho phù hợp với TWICE.

7. Sunmi – ‘Siren’

Ca khúc mang tính biểu tượng của Sunmi “Siren” do chính Sunmi sáng tác, mặc dù ban đầu cô ấy đã làm bài hát này với tư cách là ca khúc chủ đề của nhóm cũ Wonder Girls. Cô ấy đã gửi bài hát cho Park Jin Young để được phê duyệt. Tuy nhiên, nó đã bị trì hoãn trong vài năm vì anh ấy không nghĩ rằng bài hát phù hợp với Wonder Girls.



8. BLACKPINK – ‘As If It’s Your Last’

As If It’s Your Last” ban đầu được coi là bài hát của 2NE1 với tựa đề “Blame It On Your Love”. Nhưng 2NE1 đã quyết định không nhận bài hát, theo như tiết ʟộ của thành viên Minzy vào năm 2021. Điều này dẫn đến việc YG Entertainment đưa bài hát cho BLACKPINK để họ comeback.

9. EXO – ‘The Eve’

Một bài hát khó tưởng tượng khác của EXO ban đầu không phải dành cho họ là “The Eve“. Bài hát được sáng tác bởi cựu thành viên Super Junior-M Henry, người gần như đã phát hành bài hát với tư cách là của riêng mình. Tuy nhiên, các nhà soạn nhạc khác lại cho rằng bài hát phù hợp với EXO hơn nên đã trao nó cho nhóm. Henry thậm chí còn phát hành một bản demo phiên bản tiếng Anh của bài hát.



10. Taeyeon – ‘I’

Bài hát solo đầu tay mang tính biểu tượng của Taeyeon “I” không thực sự được sản xuất dành cho cô ấy! Các nhà sản xuất của SM Entertainment đã tiết ʟộ rằng “I” ban đầu là một bài hát của Girls ‘Generation và được hát chung với cả nhóm. Nhưng cuối cùng nó đã được trao cho Taeyeon khi cô ấy ra mắt solo, và ca khúc sau khi ra mắt đã được rất nhiều người yêu thích.

Theo Kpopstarz