Skip to main content

Tại sao Thang Duy được ngồi ở giữa dàn sao hạng A, lu mờ tất cả dù bị cấm sóng 16 năm?

Mới đây, bức ảnh chụp tập thể trong sự kiện chào mừng tân Tổng biên tập Vogue Trung Quốc Margaret Zhang vào năm 2021 ʙấᴛ ɴɢờ gây sốt trở lại trên MXH Weibo. Đáng chú ý, trong bức ảnh này, Thang Duy ngồi ở vị trí trung tâm, lấn át cả dàn sao cực hot của làng giải trí xứ Trung như Dương Mịch, Cung Tuấn, Đồng ᴅᴀᴏ, Trương Nghệ Hưng, Tống Thiến,… Thậm chí, đến cả “Tam kim Ảnh hậu” Châu Đông Vũ hay 2 siêu mẫu quốc tế Liu Wen – Sui He cũng chịu lép vế hoàn toàn trước nàng đại Hoa đán này.

Điều khiến netizen tranh cãi chính là việc tại sao “Hoa đán bị ghẻ lạnh” này lại được ngồi ở vị trí đẹp nhất, trong khi cô đã hạn chế đóng phim và lui về chăm lo cho gia đình. Và để giải đáp thắc mắc này của công chúng, các blogger đã lập tức chỉ ra các lý do Thang Duy vẫn có địa vị cao trong giới giải trí Trung Quốc.



Thang Duy được sắp xếp ở vị trí trung tâm, lấn át toàn bộ các tên tuổi đình đám của Cbiz

Nữ diễn viên tận tuỵ với nghề cùng hàng loạt tác phẩm để đời

Thang Duy đạt được đỉnh cao ngay khi vừa ra mắt. Năm 2006, cô vượt qua hơn 10.000 ứng viên để được đóng chính trong bộ phim Sắc Giới với tài tử Lương Triều Vỹ. Khi tham gia bộ phim này, Thang Duy nhiều lần bật khóc khi phải hoàn thành những yêu cầu khắt khe của đạo diễn Lý An, để chứng minh cô xứng đáng với vai diễn. Tuy nhiên, bộ phim này vừa đưa nữ diễn viên trở thành ngôi sao nổi tiếng khắp thế giới vừa khiến cô bị cấm sóng tại Trung Quốc.



Thang Duy bước chân vào làng giải trí khi vừa tròn 18 tuổi

Thang Duy cùng vai diễn để đời trong Sắc Giới

Thang Duy khởi sắc trở lại nhờ tham gia bộ phim Thu Muộn (Late Autumn) vào năm 2010, cùng tài tử hàng đầu Hàn Quốc Hyun Bin. Cô học tiếng khẩu âm Thượng Hải, Tô Châu, Quảng Đông, Hàn Quốc, tiếng Anh để phục vụ cho các vai diễn. Năm 2013, khi đóng Finding Mr. Right, cô đã mang bụng bầu giả được làm từ túi gạo và bóng chì cả ngày chỉ để nhập vai sao cho đạt. Trước đó, khi diễn vai người vợ nông dân trong Dragons, Thang Duy nhét bùn vào các kẽ móng tay. Dù bị cấm sóng, song Thang Duy vẫn được các nghệ sĩ hàng đầu cùng nhà sản xuất đánh giá rất cao. Địa vị của cô trong làng giải trí xứ Trung luôn nằm ở hàng top chứ không hề thấp kém như công chúng vẫn tưởng.



Thang Duy trở lại đỉnh cao cùng bộ phim Thu Muộn

Vô vàn giải thưởng danh giá cùng diễn xuất thực lực được công nhận từ giới điện ảnh trong nước và quốc tế

Với vai diễn Vương Giai Chi trong phim điện ảnh Sắc Giới, Thang Duy đã giành đạt được nhiều giải thưởng danh giá trên thế giới như giải Kim Mã, giải Châu Á Thái Bình Dương, giải thưởng LHP Cannes… Ngoài ra, Thang Duy còn là diễn viên ngoại quốc đầu tiên thắng giải Nữ chính xuất sắc của giải Baeksang Arts Awards với tác phẩm Thu Muộn.

Thang Duy cùng Sắc Giới đại thắng tại giải Kim Mã

Thang Duy giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Baeksang Arts Awards lần thứ 47



Không những thế, hiện tại Thang Duy còn khách mời quen thuộc của LHP Cannes và nhiều giải thưởng điện ảnh uy tín thế giới. Cô là một trong những nữ diễn viên của điện ảnh Hoa ngữ được truyền thông thế giới đặc ʙɪệᴛ chú ý. Tất nhiên, Thang Duy đến các lễ trao giải, liên hoan phim này với các tác phẩm được đánh giá cao chứ không chỉ đăng kí vào chỉ để khoe sắc ở thảm đỏ.

Thang Duy là diễn viên Trung Quốc nổi bật nhất ở Cannes 2022

Phong độ đẳng cấp mỗi khi tái xuất

Sau nhiều năm hạn chế đóng phim, lui về chăm lo cuộc sống gia đình, Thang Duy vẫn luôn tỏa sáng mỗi khi tái xuất. Mới đây, “Hoa đán” hợp tác với nam diễn viên Park Hae Il trong bộ phim Decision to Leave của đạo diễn Park Chan Wook. Tác phẩm này không chỉ lọt vào vòng cuối để tranh giải Cành Cọ Vàng cho Phim hay nhất, Thang Duy cũng được đề cử Nữ chính xuất sắc.



“Nữ thần văn nghệ” mới trở lại và lập tức gây tiếng vang

Diễn xuất của Thang Duy trong Decision to Leave liên tục nhận được “cơn mưa lời khen”. Ngoài ra, nữ diễn viên nhận được nhiều lời khen ngợi nhờ khả năng đọc thoại tiếng Hàn trôi chảy, giàu cảm xúc. Tuy không giành chiến thắng, cô vẫn được đánh giá là nữ diễn viên tài năng tại giới giải trí Hoa ngữ khi năm qua, điện ảnh nước này không có minh tinh nào được đề cử Nữ chính xuất sắc tại LHP Cannes.

Bộ phim đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên ở thảm đỏ Cannes

Sau muôn vàn sóng gió, địa vị của Thang Duy vẫn vô cùng vững vàng