Skip to main content

7 nhóm nhạc Kpop nhận nhiều lời khen khi đưa trang phục truyền thống Hàn Quốc vào MV

Nhiều nhóm nhạc Hàn Quốc đã đưa trang phục truyền thống của nước này vào các MV ca nhạc và nhận được nhiều lời khen ngợi. 

1. Kai (EXO) – “Peaches”

Với sự kết hợp tuyệt vời giữa phong cách hanbok truyền thống và thời trang dạo phố cực kỳ hiện đại, video âm nhạc “Peaches” của Kai giới thiệu tất cả những gì tốt nhất mà thời trang Hàn Quốc mang lại. 

Sự pha trộn giữa nghệ thuật và thiết kế trang phục cũng phản ánh một số phong cách Đông Á đã phổ biến trong nhiều thế kỷ. 

2. TWICE – “Cheer Up”

TWICE thể hiện rất nhiều sự linh hoạt về thời trang trong những ca khúc comeback, nhưng nhiều người không thể không cảm thấy bị cuốn hút hoàn toàn bởi bộ hanbok hoa trắng đỏ của rapper Dahyun!



Twitter 上的eric:

Cô ấy thậm chí còn để tóc búi lại theo kiểu truyền thống, và phụ kiện của nữ idol càng làm hoàn thiện thêm vẻ ngoài. Sự chú ý đến từng chi tiết thực sự là những gì đưa ᴅɪệɴ mạo này lên cấp độ khác.

3. ONEUS – “LUNA”

ONEUS cũng đưa trang phục truyền thống của Hàn Quốc vào MV ca nhạc! Nhưng vẻ ngoài của nhóm trong MV “LUNA” đặc ʙɪệᴛ đáng nhớ nhất. 

Không chỉ trang phục lộng lẫy mà vũ đạo cũng sử dụng jeobseon của Hàn Quốc hay còn gọi là quạt giấy gấp cũng rất ấn tượng.

4. (G)I-DLE – “HWAA”

Các cô gái của (G)I-DLE đã giới thiệu rất nhiều yếu tố thời trang truyền thống của Hàn Quốc trong video âm nhạc “HWAA” của họ – chen lẫn một chút hiện đại. Để ý những chiếc áo norigae có tua được đeo ở eo của họ và chiếc cài tóc đính cườm của Miyeon gợi nhớ đến những chiếc đinh ghim mặc với hanbokNgay cả chiếc dù che nắng lấp lánh màu xanh lam của Yuqi cũng thể hiện sự tôn kính với phong cách truyền thống của Hàn Quốc!



5. Stray Kids – “Back Door”

Video âm nhạc này là một tuyệt phẩm trong việc pha trộn trang phục truyền thống của Hàn Quốc với những trang phục hiện đại để làm cho toàn bộ trang phục trở nên sang trọng hơn. Bằng cách ôm ꜱáᴛ các họa tiết và hình thêu lấy cảm hứng từ hanbok và xếp lớp áo jeogori hay áo khoác bên ngoài áo phông và quần tây đơn giản, Stray Kids đã chứng minh rằng phong cách từ xa xưa vẫn có chỗ đứng trong tương lai.

6. BLACKPINK – “How You Like That”

Không thể không nhắc đến phong cách hanbok hiện đại mà không nói đến ngoại hình trong MV “How You Like That” của BLACKPINK. Trang phục của họ giữ tất cả các yếu tố về trang phục truyền thống của Hàn Quốc nhưng rút ngắn chiều dài của vải để cung cấp một sự thay thế nhẹ nhàng hơn cho váy và áo khoác nặng nề. Việc kết cườm, thêu và tua phức tạp thực sự làm cho những trang phục này trở nên đặc ʙɪệᴛ.



7. BTS  – “IDOL”

BTS đã quảng bá thời trang truyền thống của Hàn Quốc trong nhiều dịp, và vẻ ngoài từ video âm nhạc “IDOL” của họ đã tạo nên làn sóng trên toàn thế giới. 

Bằng cách để những chiếc áo khoác không được buộc chặt hoặc buộc lỏng lẻo, trang phục của họ có một vẻ ngoài hoàn thiện, tương phản hoàn hảo với những mẫu thêu phong phú và chất liệu vải thanh lịch. Vẻ ngoài của J-Hope thậm chí còn đặc trưng với chiếc mũ lưỡi traiđây là chiếc mũ trong suốt màu đen thường được các quý tộc Hàn Quốc đội.