Skip to main content

‘Thần tiên tỷ tỷ’ Lưu Diệc Phi và duyên nợ kỳ lạ với 3 chàng Dương Quá

Thần Điêu Đại Hiệp là bộ phim làm nên tên tuổi của Lưu Diệc Phi và cũng chính dự áɴ này đã giúp cô có cơ duyên với không chỉ 1 mà tới 3 Dương Quá. Nói như vậy là bởi cô rất có duyên với những nam diễn viên từng vào vai Dương Quá như Cổ Thiên Lạc, Huỳnh Hiểu Minh và mới đây nhất là Trần Hiểu. Đặc ʙɪệᴛ hơn nữa, tất cả các lần hợp tác đều là phim ᴋɪếᴍ hiệp cổ trang, liêu trai chí dị.

“Thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi và Huỳnh Hiểu Minh (Ảnh internet)

Với Huỳnh Hiểu Minh, Lưu Diệc Phi kết hợp với anh năm 2006, nhờ bộ phim này đã giúp tên tuổi của Lưu Diệc Phi và Huỳnh Hiểu Minh lên hàng sao lớn. Khi nhận vai Cô Cô, Lưu Diệc Phi mới chỉ 18 tuổi, chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng đổi lại cô có nét đơn thuần, trong sáng của một Tiểu Long Nữ chưa trải sự đời.



Trong khi đó Huỳnh Hiểu Minh lại bị chê có phần già hơn Lưu Diệc Phi song cả hai vẫn có diễn xuất vô cùng ăn ý, thêm khẳng định việc đạo diễn đã chọn đúng người, đúng thời điểm. Dù diễn hợp nhau nhưng sau phim này, cả hai vẫn chưa có cơ hội hợp tác lại. Tuy nhiên họ vẫn giữ liên lạc và ủng hộ đối phương trong công việc.

Lưu Diệc Phi và Cổ Thiên Lạc

Cổ Thiên Lạc tham gia Thần Điêu Đại Hiệp bản 1995, nhờ bộ phim này đã giúp anh vươn lên thành sao hạng A. Dù không đóng chung phim với Lưu Diệc Phi nhưng 16 năm sau, Dương Quá bản 1995 đã có cơ hội hợp tác với Tiểu Long Nữ bản 2006 trong phim điện ảnh Thiện Nữ U Hồn. 



Trong tác phẩm này, Lưu Diệc Phi vào vai ma nữ  Nhiếp Tiểu Thiện, nhân vật của Cổ Thiên Lạc là Yên Xích Hà – đạo sĩ chuyên diệt trừ tà ma. Cả hai đối nghịch nhưng lại có câu chuyện tình yêu cùng màn khóa môi nóng bỏng khi vướng vào chuyện tình tay ba. Đây cũng là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Cổ Thiên Lạc trong vai diễn cổ trang và cũng là vai diễn ma nữ đầu tiên của mỹ nhân họ Lưu.

Phim mới của Lưu Diệc Phi

Cô kết hợp với Dương Quá Trần Hiểu

Năm 2014, Thần Điêu Đại Hiệp tiếp tục được làm lại và Trần Hiểu nhận vai Dương Quá. Về phía Lưu Diệc Phi, sau 16 năm cô mới trở lại truyền hình với phim cổ trang Mộng hoa lục. Và người kết hợp lần này với “thần tiên tỷ tỷ” là Dương Quá bản 2014.



Trong phim mới, Lưu Diệc Phi vào vai Triệu Phán Nhi, một người có khả năng múa, pha trà điêu luyện và là chủ quán trà tài sắc tại Hàng Châu. Đây là lần đầu tiên Diệc Phi kết hợp với Trần Hiểu nên được khán giả vô cùng kỳ vọng khi cả hai được đánh giá cao về ngoại hình, hợp đóng vai cổ trang.