Skip to main content

“Búp bê DJ” gây sốt Rap Việt ʙấᴛ ɴɢờ chuyển hướng ca hát

Mie là một trong những nữ DJ được khán giả yêu thích và gây ấn tượng bởi gương mặt xinh xắn cùng phong cách cá tính, quyến rũ. Cô còn được khán giả ưu ái gọi với cái tên “búp bê DJ” vì ngoại hình dễ thương và tài năng chơi nhạc ấn tượng.

Mới đây, Mie khiến nhiều người ʙấᴛ ɴɢờ khi phát hành MV mang tên “Lý Thuyết Thì Là Vậy”, nhằm đánh dấu bước chuyển hướng mới trong sự nghiệp. Đây cũng là dự áɴ đầu tiên của Mie với vai trò nghệ sĩ giải trí của showbiz Việt.

“Lý Thuyết Thì Là Vậy” là một sáng tác do chính Mie chấp bút cùng đồng đội của mình, và hình ảnh MV được “nhào nặn” bởi đạo diễn triệu view Đinh Hà Uyên Thư.



Mie trong MV “Lý Thuyết Thì Là Vậy”

Nói về quyết định lấn sân ca hát, Mie chia sẻ: “Mie đã nghĩ đến việc ca hát từ rất lâu rồi. Ngày xưa rất thích hát nhưng không biết gì cả nên chỉ hát vu vơ thôi. Đến bây giờ thì mình biết là cần chỉn chu, cần học hành đàng hoàng, cần chuyên nghiệp hơn nên Mie bắt đầu nghĩ đến việc hát từ 3 năm trở lại đây. Nhiều khi có những cảm xúc mình muốn thể hiện ra bên ngoài, nhưng không có kỹ năng thì cũng uổng phí, nên Mie bắt đầu nghĩ đến việc đặt bút xuống và viết những ca khúc của mình. 

Nếu như nói là rẽ hướng thì cũng không hoàn toàn đúng, bởi đối với Mie, lần này giống như sự trau dồi và giúp mình lớn hơn, ngày càng học hỏi được nhiều hơn và khai phá được nhiều thứ ở bên trong con người mình. Mie cũng mong muốn trở thành nghệ sĩ đa năng chứ không phải rẽ hướng làm ca sĩ. Mie nghĩ rằng cần rất nhiều thời gian, qua nhiều trường lớp hay là trời phú cho giọng hát nữa, phải rèn luyện rất lâu mới được gọi là ca sĩ. Còn Mie thì vẫn đang cố gắng từng ngày để được trở thành nghệ sĩ đa năng”



DJ Mie cho biết, cô muốn được trở thành một nghệ sĩ đa năng thay vì chuyển hướng sang ca hát chuyên nghiệp

Với việc xây dựng hình ảnh là một nghệ sĩ giải trí đa năng, Mie đã phải đối mặt với không ít áp lực: “Ngay từ khi bắt đầu làm nghề thì Mie đã xác định, cảm xúc của mình là của khán giả. Dù Mie là một DJ hay là nghệ sĩ không ai biết đến, thì Mie cũng nghĩ bản thân mình phải chỉn chu vì những thứ mà Mie có được hiện nay đều là nhờ khán giả. Sẽ có những lời khen, lời chê, những người động viên hay có người không thích. Mie sẽ chắt lọc và xem mình đúng chỗ nào, sai chỗ nào. Tất cả những điều đó là bài học giúp cho Mie giỏi hơn và mạnh mẽ hơn”.



Đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư cũng là người trực tiếp nhận “đề bài” từ nàng DJ khi giúp cô thay đổi hình ảnh quen thuộc và trở thành nghệ sĩ giải trí. Nói về điều này, nữ đạo diễn triệu view cho hay: “Thư khá là áp lực khi nhận dự áɴ này. MV “Lý Thuyết Là Vậy” rất quan trọng với Mie nên Thư cũng suy nghĩ nhiều về hình ảnh. Nhưng suy nghĩ lại, mình cứ nghe ca khúc cho thật kỹ và quyết định sẽ làm những gì hợp với Mie và âm nhạc của bạn ấy. Về hình ảnh, Thư không gặp khó khăn gì vì bạn ấy đã chuẩn bị rất kỹ càng cho hình ảnh cũng như chiến lược trong tương lai. Không chỉ MV này, cả một kế hoạch của cô bé rất thú vị. Thư chúc Mie sẽ đạt được nhiều thành công rực rỡ”.



Hình ảnh gợi cảm, xinh đẹp của “búp bê DJ” trong MV mới

Sau “Lý Thuyết Là Vậy”, Mie khẳng định cô không từ bỏ nghề DJ, mà đây chỉ như một “key moment” đặc ʙɪệᴛ trong set nhạc của cô mỗi khi trình diễn. Mie cũng cho biết, cô sẽ tiếp tục trau dồi thêm khả năng sáng tác, học hát, nhảy để có thể mang đến cho người xem những sản phẩm chất lượng trong tương lai.