Skip to main content

Rapper đời đầu của Hà Nội ʙấᴛ ɴɢờ tái xuất, tiết ʟộ cuộc sống “ở ẩn”

Da Rap Club ra đời vào năm 2002 khi người sáng lập ra nó – Rapper Xlim mới ở tuổi 21. Đây không chỉ là nơi diễn ra những hoạt động trao đổi và sáng tác của thành viên mà còn là sân chơi thể hiện niềm đam mê của những người yêu Rap. Cùng với thời gian thì nhiều gương mặt Rapper tài năng đã tỏa sáng như: LK, Young Uno, Eddy Việt, Fantasy XY, Cá Chéᴘ…

Nhớ lại, Xlim chia sẻ, ban đầu khi sáng lập ra câu lạc bộ Da Rap Club, anh chỉ có mục đích duy nhất là muốn tạo ra một sân chơi giải trí để mọi người cùng nghe nhạc và mặc đồ thời trang theo phong cách Hip-hop, thỏa mãn niềm đam mê của giới mộ điệu Underground. Khi mới thành lập câu lạc bộ này thì có rất ít thành viên tham gia, nhưng không vì thế mà khiến cho ngọn lửa đam mê mà Xlim dành cho Rap vơi bớt đi. Về sau khi nhạc Rap đã đến gần với thị hiếu người nghe nhạc, cùng thời điểm đó thời trang Hip-hop cũng trở nên thịnh hành, giới trẻ đã bắt đầu biết đến câu lạc bộ Rap mà Xlim sáng lập. Chỉ sau 2 năm hoạt động, số lương thành viên tham gia câu lạc bộ đã đạt tới 12.000 người.



Một trong những dấu mốc mà Xlim tâm sự anh không thể nào quên trong sự nghiệp theo đuổi đam mê nghệ thuật của mình là vào năm 2005, khi Da Rap Club tổ chức thành công một đêm biểu diễn đầy ấn tượng tại Hà Nội dành cho khán giả yêu Rap mang tên “Hip – hop 4 life” vào đúng vào mồng 3 Tết. Địa điểm biểu diễn hôm đó là ngay chính tại chợ Hôm.

“Đến giờ này, tôi vẫn không thể nào quên được cảm giác hạnh phúc khi được khán giả ủng hộ chương trình. Ba tầng của chợ Hôm chật cứng khán giả. Họ chính là ngọn lửa thổi cho những người trẻ như chúng tôi dám yêu, dám sống với đam mê trong âm nhạc. Đêm nhạc đã tắt hết đèn khi kết thúc nhưng tôi vẫn không muốn bước chân về vì quá sung sướng. Đó là thanh xuân tươi đẹp cuộc đời tôi!” – Rapper Xlim nhớ lại.



Trong đêm diễn đó, Xlim còn đảm nhận vai trò MC dẫn dắt chương trình và để lại loạt câu Rap chúc Tết mà đến bây giờ vẫn được lưu truyền: “Năm hết Tết đến/ Rước hên vào nhà / Quà cáp bao la / Một nhà no đủ / Vàng bạc đầy tủ/ Gia chủ phát tài / Già trẻ gái trai/ Sum vầy hạnh phúc/ Cầu tài chúc phúc/An khang thịnh vượng”.

Xlim (áo trắng) ʙấᴛ ɴɢờ tái xuất

Nói thêm về quãng thời gian này, Xlim kể sau khi câu lạc bộ trên tan rã, mỗi thành viên chủ chốt đều tìm ra cho mình một hướng đi mới. Nếu như Rapper LK vẫn tiếp tục sự nghiệp và sau này nổi đình nổi đám, được mời đảm nhận vai trò HLV chương trình “Rap Việt”, Young Uno vẫn tiếp tục con đường âm nhạc… thì Xlim lại chọn cho mình lối đi riêng. Theo đó, năm 2013, anh kết hôn với “hot girl” nổi tiếng đất Hà Thanh – diễn viên Hồng Nhung. Được biết, cô cũng từng tham gia vào một số phim truyền hình như: Làng ế vợ, Mặt nạ da người….



Cũng kể từ sau khi lập gia đình, Xlim ít đi biểu diễn và cũng không xuất hiện nhiều trên truyền thông. Nam Rapper chia sẻ, anh chọn cách lặng thầm cống hiến cho nghệ thuật và Rap Việt bằng cách lùi vào phía sau hậu trường, tập trung giảng dạy, đồng hành nhiều năm với các chương trình nghệ thuật lớn như: Heniken Countdown, Armin Van Buuren.  

Mới đây, Xlim ʙấᴛ ɴɢờ xuất hiện trở lại khiến giới nhạc Underground không khỏi tò mò và háo hức. Lần này, nam DJ kiêm Rapper này cho biết, sau nhiều năm tích góp và dành dụm, anh quyết định bỏ hàng tỷ đồng để mở một trung tâm đào tạo âm nhạc điện tử. Xlim bày tỏ, anh xem đây là cách để mình được sống với niềm đam mê âm nhạc mỗi ngày và quan trọng hơn cả là có thể góp phần truyền cảm hứng đến các bạn trẻ, ᴋʜíᴄʜ lệ họ sống hết mình với đam mê, âm nhạc Việt Nam nói chung và dòng nhạc điện tử nói riêng để từ đó có thêm nhiều nhân tố mới để phục vụ khán giả.



Xlim và bà xã – diễn viên Hồng Nhung

Tuy không tiết ʟộ số tiền đã bỏ ra để gieo mầm tài năng trẻ nghẹ thuật song Xlim thẳng thắn chia sẻ, bà xã đã luôn đồng hành cùng anh từ công việc đến cuộc sống, nên sẵn sàng ʙáɴ cả nhà để cho anh có thể thỏa sức thực hiện hoài bão dành cho nghệ thuật, chuyên tâm vào công việc giảng dạy và sản xuất âm nhạc.

Xlim và Hồng Nhung đã kết hôn và chung sống với nhau hơn một thập kỷ. Nữ diễn viên từng chia sẻ, cô yêu chồng con hơn nghệ thuật. Sau khi lấy nhau, cả hai thống nhất sẽ gác lại việc biểu diễn để giữ sự bình yên trong gia đình.



“Như mọi người biết, làm DJ phải thường xuyên biểu diễn ở các tụ điểm giải trí, tôi không thể đi bên cạnh được. Ngược lại, chồng tôi cũng không muốn vợ vất vả đêm hôm theo đoàn. Bởi nghề diễn viên yêu nghề không chưa đủ, đôi khi cần có sự may mắn có vai diễn để mình có sức bật.” – Hồng Nhung từng chia sẻ.