Skip to main content

4 vai phản ᴅɪệɴ đáng ghét nhất phim Cbiz 2021: Triệu Lệ Dĩnh góp mặt?

Cùng với Triệu Lệ Dĩnh, các diễn viên Vương Tinh Việt, Bành Quán Anh, Lý Y Hiểu cũng được gọi tên.

Triệu Lệ Dĩnh trong “Ai là hung thủ”

Ai là hung thủ đánh dấu sự “lột xác” của Triệu Lệ Dĩnh ở tuổi 34, thoát khỏi những dạng vai tốt bụng, tươi sáng.

Trong thời gian Ai là hung thủ lên sóng, blogger đăng tải bài viết trên Weibo phân tích một vài chi tiết trong bộ phim Ai là hung thủ và cũng không quên đặt ra câu hỏi: Liệu rằng nữ chính Thẩm Vũ (do Triệu Lệ Dĩnh đóng) là chính ᴅɪệɴ hay phản diện?

17 năm trước, Thẩm Vũ trong lòng có sẵn câu trả lời, nắm trong tay một vài thông tin quan trọng về tên hung thủ: bức thư với dấu vân tay ᴍáᴜ, dáng người cao 1m8, tay trái có một vết bỏng. Tuy nhiên, cô lại chọn cách che giấu, động cơ có thể xuất phát từ việc ʜᴜɴɢ ᴛʜủ là người thân quen của cô.



Nhưng đến 17 năm sau, Thẩm Vũ trở thành bác sĩ tâm lý. Tuy nhiên, qua một vài tình tiết trong đoạn preview có thể thấy, thân là bác sĩ tâm lý nhưng Thẩm Vũ lại mắc phải vấn đề liên quan đến tâm lý một cách nghiêm trọng, mà điều này hoàn toàn có thể là di chứng tâm lý để lại sau vụ áɴ ᴋɪɴʜ ʜᴏàɴɢ xảy ra từ 17 năm trước.

Liên kết lại 2 then chốt trên, blogger rút ra giả thuyết, Thẩm Vũ có lẽ không phải là ʜᴜɴɢ ᴛʜủ ɢɪếᴛ người mà rất có thể, cô chính là kẻ đồng phạm. Điểm đáng chú ý nhất là hành động ăn chocolate  của Thẩm Vũ đã để lại ấn tượng khá đậm nét trong trí nhớ của người xem, nhiều người đặc ʙɪệᴛ dành lời khen cho Triệu lệ Dĩnh khi ánh mắt của cô tại khoảnh khắc đó khiến họ phải ám ảnh và không ngừng suy nghĩ về nó.



Bên cạnh những lần được khen về nét diễn nét ma mãnh, độᴄ ác trong Ai là hung thủ, diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh được đánh giá cao trong những cảnh khóc, chạm tới cảm xúc của khán giả. Cô thể hiện tốt nhất cảm xúc của nhân vật Thẩm Vũ, cũng từ những phân cảnh như vậy mà cô dễ dàng lấy được niềm cảm thông, lòng thương của người xem. 

Vương Tinh Việt trong “Châu sinh như cố”

Hai phần phim của Châu sinh như cố xoay quanh hai nhân vật chính Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân) và Thôi Thời Nghi (Bạch Lộc). 

Châu sinh như cố kể phần đời bi thương, yêu nhau mà không thể nói cũng không thể ở bên nhau của cả hai. Nhất sinh nhất thế là duyên hội ngộ của cả hai ở kiếp sau, viết tiếp chuyện tình còn dang dở.



Ngoài Châu Sinh Thần và Thôi Thời Nghi, các nhân vật phụ của phim mỗi người có một câu chuyện riêng và để lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả bởi nét diễn chân thật của họ. Trong đó có vị vua trẻ tuổi Quảng Lăng Vương – Lưu Tử Hành. Vai diễn này do diễn viên Gen Z – Vương Tinh Việt đảm nhận. Dù diễn chung với các diễn viên đàn anh, đàn chị có nhiều tuổi đời và tuổi nghề hơn nhưng anh chàng nhỏ tuổi này đã hoàn thành tốt vai diễn của mình, gây được ấn tượng với khán giả.

Trong Châu sinh như cố, Vương Tinh Việt đảm nhận vai Quảng Lăng Vương – Lưu Tử Hành. Khi còn nhỏ, Lưu Tử Hành đã vào cung làm thái tử và làm bạn học của Lưu Huy. Bởi khi đó, thái hậu cần một thái tử bù nhìn giữ mối hôn ước với Thôi Thời Nghi, thông qua đó ᴋʜốɴɢ chế Thôi Thị.



Quảng Lăng vương của Châu sinh như cố mang tiếng si mê Thôi Thời Nghi (Bạch Lộc), hứa hẹn cho nàng vị trí Thái tử phi trong tương lai. Thế nhưng ai biết đâu rằng, người cuối cùng hắn sủng hạnh, cho đăng cơ lên vị trí cao nhất lại không phải nàng. Tất cả cuối cùng đều là sự lợi dụng gia thế của Thôi gia để hắn đăng cơ thuận lợi. Khi nhận ra người trong lòng Thôi Thời Nghi không phải mình, Quảng Lăng vương bày mưu tính kế, tìm mọi cách không chừa một thủ đoạn nào để chiếm lấy trái tim của Thôi Thời Nghi.

Hắn tính kế hại ᴄʜếᴛ Châu Sinh Thần để có được Thôi Thời Nghi, nhưng đến cùng trái tim của  Thôi Thời Nghi vẫn luôn một lòng hướng về Châu Sinh Thần, nàng gieo mình xuống thành, tạm ʙɪệᴛ thế gian để nguyện đi cùng người mình yêu.



Bành Quán Anh trong phim “Vật trong tay”

Bộ phim Vật trong tay xoay quanh cô gái thông minh Hà Nghiên (Thái Văn Tịnh sắm vai) chẳng may gặp phải kẻ bắt ᴄóᴄ lại ngoài ý muốn trợ giúp cảnh ꜱáᴛ đánh gục nghi phạm đang lẩn trốn. Ai ngờ, 7 tháng sau, kẻ xấu đã thay hình đổi dạng, trở thành CEO tập đoàn Phó thị – Phó Thận Hành (Bành Quán Anh sắm vai) và tiến hành trả ân oán với cô bằng những thủ đoạn đa dạng chồng chất.

Với sự “công phá” màn ảnh của Vật trong tay, nam diễn viên Bành Quán Anh cũng đã thu hút được đông đảo sự chú ý từ phía khán giả. Một phần vì bản thân vai diễn này vô cùng đặc sắc, một phần là do khả năng diễn xuất của nam diễn viên đã vượt xa sự kì vọng của ekip cũng như khán giả. 



Trong bộ phim Vật trong tay, Bành Quán Anh hoá thân một nhân vật đặc sắc như Phong Tiêu Thanh: tàn bạo, độᴄ ác, đặc ʙɪệᴛ là vô cùng biến thái với những thủ đoạn đối với nữ chính mà không ai có thể ngờ tới được.

Đáng chú ý nhất là từng cử chỉ, ánh mắt của nam diễn viên đều khiến cho người xem phải rợn tóc gáy. Nhiều người còn tin rằng với tác phẩmVật trong tay sẽ là đòn bẩy giúp Bành Quán Anh tiến xa hơn trong sự nghiệp tương lai vì lối diễn xuất không chê vào đâu được.

Lý Y Hiểu trong phim Tư Đằng 

Khi Tư đằng đi đến hồi kết, nội dung phim ngày càng hấp dẫn hơn khi có sự xuất hiện của Bạch Anh, một nhân cách khác của Tư Đằng cũng khiến người hâm mộ lo sốt vó cho tương lai của nàng yêu nữ. Chỉ mới ʟộ dện vài phút, Bạch Anh do Lý Y Hiểu đảm nhận đã trở thành nhân vật bị ghét nhất phim.



Bạch Anh là tập hợp của tất cả những gì cái xấu xa nhất trên cuộc đời này. Từ ngoại hình cho đến tính cách đều không có gì để khen, lông mày nhếch nhác, mái tóc là tạo hình thập cẩm khi pha trộn giữa dân quốc và hiện đại, đôi môi sẫm màu và biểu cảm như một người bị bệnh ᴛâᴍ ᴛʜầɴ khiên người ta cảm thấy phát ghét, càng không muốn nhìn. Chưa kể, vấn đề về diễn xuất cũng không có gì đặc sắc, chẳng để lại ấn tượng gì đối với khán giả.

Có thể nó, Lý Y Hiểu là ác nữ chuyên nghiệp của màn ảnh Hoa ngữ khi trước Tư đằng, trong Minh lan truyện, cô cũng vào vai một ác nữ khiến ai nấy không thể nào ưa nổi, với những kiểu cười to, biểu cảm dữ tợn, trợn trừng mắt, kêu gào ầm ĩ.