Skip to main content

Nhìn lại cuộc sống của ‘Tứ đại đỉnh lưu Cbiz’: Ngô Diệc Phàm giờ đã ‘ăn cơm nhà nước’

Vào khoảng vài năm gần đây, cư dân mạng xứ Trung có lan truyền câu nói: “Hơn một nửa tài nguyên Cbiz đều nằm trong tay tứ đại lưu lượng”. Danh xưng “đại lưu lượng” này được dùng để gọi những ngôi sao có lượng fan đông đảo và luôn là đề tài nóng trên mạng xã hội.

Trong làng giải trí Hoa ngữ đầy rẫy những bon chen và sóng gió, vậy mà 4 minh tinh ấy lại có thể đứng trên đài cao, “thâu tóm” phần lớn những thương vụ cao cấp, đủ thấy được họ đã từng sở hữu bản lĩnh và độ nổi tiếng đáng nể đến mức nào. Những nhân vật huyền thoại đó không ai khác chính là Lộc HàmDương DươngLý Dịch Phong và Ngô Diệc Phàm.

Từng được săn đón là vậy nhưng đến nay, cuộc sống của 4 nam thần ấy lại như bước sang một trang khác. Người vẫn giữ được độ nổi tiếng, nhưng có kẻ liên tiếp dính scandal, thậm chí rơi vào vòng lao lý khi phạm phải những tội danh không thể tha thứ của pháp luật.



Lộc Hàm

Lộc Hàm từng là cái tên mà bất kỳ fan nữ nào ở châu Á đều biết đến. Những năm 2012-2013 là thời kỳ sự nghiệp đỉnh cao nhất của Lộc Hàm. Khi ấy, EXO từng được coi là “ông hoàng Kpop” khi liên tục thống trị các bảng xếp hạng cả trong và ngoài nước. Có thể nói, thành công của anh năm đó một phần quan trọng là nhờ vào EXO.

Nhan sắc “tiểu thịt tươi” của anh từng là thứ khiến các fan nữ mê mẩn.

Năm 2014, Lộc Hàm chính thức rời khỏi nhóm EXO và trở về Trung hoạt động. Nhờ vào sự nổi tiếng thời còn ở Hàn, nam ca sĩ đã “thừa thắng xông lên”, chiếm lĩnh thị trường Cbiz một cách nhanh chóng. Khi ấy, anh là một trong “Thiên Triều tứ tử” đình đám cùng với Hoàng Tử Thao, Trương Nghệ Hưng và Ngô Diệc Phàm.



Sau khi về Trung, Lộc Hàm trưởng thành và già dặn hơn.

Trải qua gần 5 năm, thời kỳ hoàng kim ấy cũng dần phai nhạt kể từ khi cựu thành viên EXO công khai chuyện yêu đương với Quan Hiểu Đồng. Năm 2017, Luhan đã khiến người hâm mộ toàn thế giới ngỡ ngàng khi bất ngờ thông báo mình đang hẹn hò với mỹ nhân họ Quan. Ở Cbiz, khi một nam idol hẹn hò thì sẽ bị gọi là “sập phòng” và bị mất đi một lượng lớn fan.

Lộc Hàm và bạn gái Quan Hiểu Đồng được nhận xét là “xứng đôi vừa lứa” cả về nhan sắc lẫn gia cảnh.

Kể từ đó, danh tiếng của nam ca sĩ cũng bị suy giảm. Vài năm gần đây, Lộc Hàm chuyển hướng sang diễn xuất và có cả sáng tác nhạc. Tuy những bộ phim anh tham gia như Trở lại tuổi 20, Đạo mộ bút ký, Trạch Thiên Ký, Vượt qua hỏa tuyến,… cũng nhận về không ít thành tích và giải thưởng nhưng vẫn chưa đủ “hot” đến mức có thể làm cho anh “bạo” thêm một lần nữa. Cái tên Lộc Hàm cũng dần chìm đi khỏi các mặt báo khi nam ca sĩ quyết định “ở ẩn” để trau dồi kinh nghiệm diễn xuất.



Nam ca sĩ góp mặt trong bộ “Đạo mộ bút ký”.

Lộc Hàm cùng đàn em Ngô Lỗi xuất hiện trong “Vượt qua hỏa tuyến”.

Năm 2020, Lộc Hàm xuất hiện trong chương trình “Sáng tạo doanh 2020” với vai trò là huấn luyện viên. Kể từ đó về sau, nam ca sĩ vẫn chưa có thêm tác phẩm nào để ra mắt người hâm mộ cũng như “hút fan”. Những bài báo về anh đa phần là có liên quan đến chuyện tình cảm với Quan Hiểu Đồng.

Lộc Hàm làm huấn luyện viên trong chưởng trình “Sáng tạo doanh 2020”.

Vào khoảng cuối năm 2021 đến nay, Lộc Hàm và Quan Hiểu Đồng liên tiếp dính nghi án đính hôn, kết hôn, thậm chí là mang thai. Cặp đôi bắt đầu xuất hiện cùng nhau nhiều hơn ở những nơi công cộng. Tuy nhiên, điều khiến netizen thất vọng hơn cả là những hình ảnh say xỉn của Luhan ngày càng dày đặc. Chàng “Nai Nhỏ” năm nào giờ lại thường xuyên bị chụp lại cảnh uống say đến mức “bất tỉnh nhân sự” phải nhờ bạn bè hay người yêu dìu ra khỏi quán rượu.



Hình ảnh Lộc Hàm say xỉn lan truyền khắp nơi trên mạng xã hội.

Ngô Diệc Phàm

Cùng với Lộc Hàm, Ngô Diệc Phàm cũng là một thành viên đình đám của nhóm EXO và là một trong “Thiên Triều tứ tử” của Cbiz. Nam ca sĩ không chỉ nổi tiếng bởi vẻ sang chảnh quý tộc, tài năng hát rap và còn vì thẩm mỹ thời trang cực “xịn sò”.

Ngô Diệc Phàm thời còn là thành viên EXO.

Sự nghiệp âm nhạc của Ngô Diệc Phàm khá thành công với những bản hit như Like That, July, Bát Mì Lớn, Nhị Tam…. Anh còn có cơ hội góp mặt trong các dự án phim lớn, hợp tác với những tên tuổi đình đám như Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây (Lưu Diệc Phi), Tây Du Ký Mối Tình Ngoại Truyện 2 (Châu Tinh Trì sản xuất).



Nam diễn viên được nhận xét là “bùng nổ visual” khi sát vai cùng Lưu Diệc Phi trong bộ phim “Hóa ra anh vẫn ở đây”.

Suốt 10 năm hoạt động showbiz, từ Hàn về Trung, có thể nói con đường sự nghiệp của Ngô Diệc Phàm khá suôn sẻ, “mượt mà”. Từ lâu trong giới đã luôn đồn thổi rằng Ngô Diệc Phàm có một ekip rất mạnh sau lưng, giúp xử lý các rắc rối của anh nhanh chóng và hiệu quả.

Tuy nhiên, dù đoàn đội có mạnh đến đâu thì cũng không thể cứu được nam idol khỏi những tội danh đáng lên án. 

Ngô Diệc Phàm và bạn gái Đô Mỹ Trúc.

Theo BBC, sau Đô Mỹ Trúc có ít nhất 24 cô gái đã lên tiếng về hành vi của Ngô Diệc Phàm và đồng sự đối với họ. Trang QQ dẫn nguồn tin riêng tiết lộ nghi vấn về nạn nhân 14 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể bởi Ngô Diệc Phàm và một nhóm người, trong đó có 2 nghệ sĩ khác.



Đến ngày 31/7, Ngô Diệc Phàm chính thức bị bắt tạm giam để điều tra với tội danh cưỡng hiếp, quan hệ với trẻ vị thành niên. Sau khi bị bắt, tất cả mọi thông tin liên quan đến nam ca sĩ đều bị các nhãn hàng và đài truyền hình xóa khỏi mạng xã hội. Hàng loạt nhãn hàng tuyên bố chấm dứt hợp đồng, người hâm mộ cả thế giới đều quay lưng lại và chỉ trích thậm tệ hành vi của nam idol.

Từ đó đến nay, Ngô Diệc Phàm vẫn bị tạm giam để chờ phán quyết cuối cùng của tòa án. Tuy vậy, sự nghiệp bao năm gây dựng của anh đã tiêu tan hoàn toàn, không thể cứu vãn. Nhiều người cho rằng đây cũng là dấu chấm hết cho một thời hoàng kim của một trong “Tứ đại lưu lượng”.



Dương Dương

Dương Dương từng được coi là “nam thần thanh xuân” của mọi trái tim thiếu nữ không chỉ xứ Trung mà còn ở khắp châu Á. Anh từng góp mặt trong nhiều tác phẩm nổi bật như Thiếu nữ toàn phong, Đạo Mộ Bút Ký, Tân Hồng Lâu Mộng, Tai trái,… Với vẻ ngoài điển trai, những đường nét khuôn mặt vừa thanh tao lại rất cuốn hút, Dương Dương dễ dàng “thu về” hàng triệu khán giả cùng nhiều giải thưởng lớn.

Nhan sắc “cực phẩm’ của Dương Dương khi tham gia “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên”.

Đến năm 2016, sau khi bộ phim “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên” được công chiếu, nam diễn viên đã bước lên đỉnh cao của sự nghiệp chỉ trong vòng vài tháng. Vai diễn “đại thần Tiêu Nại” của Dương Dương năm đó được coi là “đại bạo”. Đây cũng chính là chìa khóa để anh lọt top “Tứ đại lưu lượng” của Cbiz.



Cặp đôi Dương Dương – Trịnh Sảng từng gây náo loạn làng giải trí châu Á một thời.

6 năm sau đó, Dương Dương cũng vẫn duy trì sự nghiệp diễn xuất với nhiều dự án phim đình đám. Nam thần tự tin sánh đôi với những mỹ nhân được săn đón nhất nhì làng giải trí như Địch Lệ Nhiệt Ba, Giang Sơ Ảnh, Lưu Diệc Phi, Lý Nhất Đồng, Triệu Lộ Tư,…

Dương Dương và Lưu Diệc Phi trong phim “Tam sinh tam thế – thập lý đào hoa”.

Nam diễn viên sánh vai cùng Địch Lệ Nhiệt Ba trong bộ phim ăn khách mới đây “Em là niềm kiêu hãnh của anh”.

Sự nghiệp của nam diễn viên được nhận xét là ổn định nhất trong 4 lưu lượng sau nhiều năm. Bởi lẽ, ngoài diễn xuất, Dương Dương còn tích cực tham gia các show truyền hình, nắm trong tay nhiều thương vụ với nhãn hàng cao cấp, luôn chiếm “spotlight” trong các sự kiện hay thảm đỏ. Những điều này đã giúp nam thần giữ được phong độ đỉnh cao suốt nhiều năm.



Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào nhan sắc soái ca thì vẫn chưa đủ. “Nam thần thanh xuân” không ít lần bị khán giả chê bai diễn xuất cứng đơ, một màu, không sáng tạo. Rất nhiều vai diễn của anh được “cứu vãn” đều là do khuôn mặt đẹp trai. Thậm chí netizen xứ Trung còn cho rằng Dương Dương chỉ hợp đóng những vai lãng tử, thiếu gia chứ chưa đủ năng lực để “cân” những vai diễn nặng ký và phức tạp hơn.

Lý Dịch Phong

Lý Dịch Phong được coi là đàn anh đi trước của 3 nhân vật còn lại. Là một trong “tứ đại lưu lượng” một thời, nam diễn viên có sự nghiệp phim ảnh rực rỡ đáng ngưỡng mộ. Tài tử họ Lý xây dựng tên tuổi bằng thực lực của mình với nhiều tác phẩm để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả như Cổ kiếm kỳ đàm, Tru tiên thanh vân chí, Đạo mộ bút kí, Dành Dành nở hoa, Đề thi đẫm máu, Thế giới động vật…



Lý Dịch Phong mang theo nét nam tính, vừa điển trai vừa lịch lãm.

Thời điểm còn ở trên đỉnh vinh quang, Lý Dịch Phong từng “chiếm lĩnh” các bảng xếp hạng đắt giá. Anh được bình chọn là “Nam diễn viên trẻ phong cách nhất năm” bởi ELLE Style Award 2014, “Ngôi sao được yêu thích nhất năm” bởi Bazaar Men of the year 2014 và “Nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất năm” trên Tạp chí thời trang Esquire.

Bẵng đi một thời gian, Lý Dịch Phong dù vẫn thuộc trường phái “thực lực” của Cbiz nhưng đã không thể bon chen với các đàn em trẻ tuổi. Cùng với đó, nam thần còn liên tục dính vào nghi án chen chân vào cuộc hôn nhân của Dương Mịch và Lưu Khải Uy, hay những lùm xùm hẹn hò với đồng nghiệp nữ như Đường Yên, Ngô Hân, Dương Tử.



Lý Dịch Phong và Dương Mịch trong bộ phim “Cổ kiếm kỳ đàm”.

Cả hai không chỉ thân thiết trên màn ảnh mà ngay cả ngoài đời cũng từng có nhiều cử chỉ gần gũi ngay cả khi Dương Mịch đã kết hôn với Lưu Khải Uy.

Tuy rằng sau đó phía nam diễn viên đều lên tiếng phủ nhận và giải quyết ổn thỏa nhưng Lý Dịch Phong đến nay vẫn bị mang tiếng là nam thần đào hoa. Chưa dừng lại ở đó, sau khi vụ việc của Ngô Diệc Phàm vỡ lở, Lý Dịch phong cũng bị cuốn vào vòng xoáy scandal với những tin đồn thường xuyên “tình một đêm” với các bạn diễn nữ trên phim trường, dính đến ma túy, lái xe gây tai nạn, nằm trong các group chat “chăn rau” ,…



Những tin đồn thất thiệt này đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp và hình tượng của Lý Dịch Phong. Dạo gần đây, nam diễn viên vẫn đang bận rộn với những dự án phim mới. Dường như những lời bàn tán trên mạng không ảnh hưởng quá nhiều đến công việc của anh. Dù thời kỳ huy hoàng nhất đã trôi qua nhưng cuộc sống và sự nghiệp của Lý Dịch Phong ở thời điểm hiện tại cũng được coi là đáng ngưỡng mộ.