Skip to main content

4 ‘ác nữ’ Cbiz khiến khán giả không nỡ ghét: Trùm cuối chỉ thấy tội nghiệp!

Trong phim truyền hình, nhân vật chính thường là hóa thân của công lý và lòng nhân ái. Ngược lại, nhân vật phản ᴅɪệɴ thường là hóa thân của cái ác và sự tiêu cực. Chính vì lẽ đó mà đa phần các nhân vật phản ᴅɪệɴ đều bị căm ghét. Tuy nhiên, vẫn có những vai phản ᴅɪệɴ khiến khán giả yêu thích, thậm chí thương xót.

Đầu tiên phải kể đến nhân vật Thẩm Vũ do Triệu Lệ Dĩnh thủ vai trong Ai Là ʜᴜɴɢ ᴛʜủ. Lần đầu xuất hiện, từ ánh mắt, thần thái và cách cư xử của Thẩm Vũ khiến khán giả khó mà phân định cô ấy theo phe chính hay tà.

Đến khi nhân vật của Triệu Lệ Dĩnh ʟộ ᴅɪệɴ là kẻ ꜱáᴛ nhân, khán giả lại thấy thương xót cho cô nhiều hơn căm hận. Từ đầu đến cuối phim, cô ấy luôn nghĩ bố mình còn sống và cô làm nhiều việc xấu để bảo vệ ông ấy.



Diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh trong Ai Là ʜᴜɴɢ ᴛʜủ thực sự đã lột xác. Anh mắt, nụ cười tà ác và sự bình tĩnh của cô khiến cho người xem ʀùɴɢ ᴍìɴʜ.

Nhắc đến Vương Diễm, khán giả ấn tượng với vai Tình Nhi ân cần, dịu dàng mà cô thể hiện trong Hoàn Châu Cách Cách.

Nhưng trong Võ Lâm Ngoại Sử, Vương Diễm đã hóa thân rất ngọt vào vai phản ᴅɪệɴ Bạch Phi Phi. Đó là một cô gái bên ngoài giả vờ hiền lành yếu mềm, bên trong thì tàn độᴄ, thủ đoạn.

Bạch Phi Phi, Thẩm Lang và Chu Thất Thất còn vướng vào mối tình tay 3 trớ trêu. Dù là vai phụ, vai phản ᴅɪệɴ nhưng lối diễn xuất của Vương Diễm lại ăn đứᴛ nữ chính Trương Diễm Diễm (vai Chu Thất Thất). Chính vì thế, vai diễn của cô vẫn không bị khán giả căm ghét.



Một vai nữ phản ᴅɪệɴ khác không bị khán giả tẩy chay chính là Đông Phương Bất Bại của Trần Kiều Ân. Trên thực tế, Trần Kiều Ân không thể vượt qua vai diễn kinh điển của Lâm Thanh Hà trước đó nhưng cô lại tạo ra sự khác ʙɪệᴛ.

Trần Kiều Ân được ưu tiên đất diễn ngay từ đầu còn “Thánh cô” Nhậm Doanh Danh (Viên San San thủ vai) mãi về sau mới xuất hiện. Vì vậy, nhân vật của Trần Kiều Ân trở thành trung tâm. Sự cải biên quá tay của Vu Chính đã khiến Đông Phương Bất Bại trở thành nhân vật được khán giả yêu thích nhất phim.

Lâm Viên (Lin Yuan) là cái tên xa lạ với khán giả truyền hình trong và ngoài nước nhưng nếu từng xem Mộ Bạch Thủ thì hẳn còn nhớ nhân vật Mặc Huyễn do cô đảm nhận.



Mặc Huyễn là nhân vật bề ngoài ngây thơ nhưng bên trong nội công thâm hậu, bất phàm. Dù là nhân vật phản ᴅɪệɴ nhưng hầu hết những người mà Lâm Viên trừ khử đều phản bội cô. Do đó, nhân vật này không bị khán giả căm ghét. Diễn xuất của Lâm Viên đặc ʙɪệᴛ ấn tượng. Thông qua ánh mắt, cô ấy thể hiện được sự độᴄ đoáɴ, ngổ ngáo được người xem yêu thích.

Trong Sở Kiều Truyện, rất nhiều khán giả không ấn tượng với vai chính của Triệu Lệ Dĩnh mà lại nhớ khôn nguôi nhân vật Nguyên Thuần do Lý Thấm thẻ hiện. Ban đầu, tâm tư Nguyên Thuần công chúa trong sáng, ngọt ngào. Cô dành cho Yến Tuân một tình yêu thuần khiết.



Nhưng cũng chính vì tình yêu mà nàng trở thành con bài chính trị, nước mất nhà tan chịu muôn vàn tủi nhục. Sau biến cố cuộc đời, Nguyên Thuần hắc hóa, quay trở lại tìm những kẻ làm hại mình để báo thù. Diễn xuất của Lý Thấm trong phim quá xuất sắc, diễn tả trọn vẹn được sự biến đổi tâm lý nhân vật. Nhân vật Nguyên Thuần dù là phản ᴅɪệɴ nhưng lại được khán giả vô cùng thương xót.

Thần thái Nguyên Thuần công chúa sau khi hắc hóa.