Skip to main content

Sơn Tùng M-TP đã mất bao nhiêu tiền khi MV mới bị “xóa sổ” khỏi Việt Nam?

Tối 29/4, Sơn Tùng chính thức gửi lời xin lỗi liên quan mới MV ca nhạc tiếng anh mới ra mắt của mình, đồng thời tuyên bố ngừng ra mắt sản phẩm ở thị trường Việt Nam. Hiện tại, những IP địa chỉ Việt Nam đã không còn có thể xem video này ở tren nền tảng Youtube.

Trước đó, các cơ quan có thẩm quyền đã lên tiếng, có động thái phản đối với việc phát hành MV này. Trong đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã đề nghị các nền tảng xuyên biên giới như Google (bao gồm Youtube) gỡ ngay MV There’s No One At All. Sau đó, Sơn Tùng M-TP đã gởi lời xin lỗi, gỡ MV khỏi YouTube. Bản thân nam ca sỹ cũng đã được Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh mời lên làm việc.



Ngoài việc danh tiếng bị ảnh hưởng và gặp rắc rối về mặt pháp lý, việc MV biến mất khỏi Youtube Việt Nam có thể khiến Sơn Tùng ᴛʜɪệᴛ ʜạɪ khoảng đáng kể chi phí đầu tư và doanh thu quảng cáo.

Thời điểm chính thức bị chặn phát hành ở Việt Nam, MV này đã đạt 8 triệu lượt xem và 600 ngàn lượt thích trên Facebook. Trang đo đạc hàng đầu về các Youtuber là Social Blade cho biết, những chỉ số này có thẻ đem về cho nam ca sỹ khoảng 3.800 USD – 24.560 USD (khoảng 87 triệu đồng – 563 triệu đồng). Dĩ nhiên, đây vẫn là những con số mang tính chất ước tính, tham khảo.

Chi phí đầu tư cho MV này lên tới 33 tỷ đồng. Sơn Tùng đã thể hiện sự “chịu chi” cho MV này, chỉ tính riêng khoản trang phục đã lên tới tiền tỷ. Những bộ cánh được anh sử dụng trong MV đến các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Chanel, LV…



Nếu MV này bị gỡ vĩnh viễn thì đây sẽ là khoản lỗ nặng nhất trong vài năm gần đây của Sơn Tùng M-TP, chưa tính chi phí sản xuất, đội ngũ và rất nhiều khoản chi khác. 

Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, thì MV ca nhạc mới của nam ca sỹ đã gây bức xúc trong dư luận bởi tinh thần tiêu cực, bạo lực, ảnh hưởng không tốt đến giới trẻ. Đồng thời, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cũng đã có văn bản gửi Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) về việc xử lý tổ chức cá nhân lưu hành bản ghi âm, ghi hình There’s No One At All trên môi trường ᴍạɴɢ.