Skip to main content

Nhan sắc thật của 5 nàng Tây Thi đẹp nhất Cbiz: Mỹ nhân thập niên 80 – 90 quá kinh diễm!

Trong thời kỳ cổ đại Trung Quốc, Tây Thi được mệnh danh là một trong tứ đại mỹ nhân, sở hữu nhan sắc chim sa cá lặn. Cũng chính vì vậy mà nhân vật này luôn là nguồn cảm hứng bất tận của các nhà làm phim Hoa ngữ trong nhiều thập kỷ qua. Ở mỗi phiên bản, đạo diễn và nhà sản xuất lại có những tiêu chí khác nhau đối với “nàng Tây Thi” của mình. Cùng điểm lại 5 gương mặt tiếng tăm đã giành được hào quang từ vai diễn này nhé.

Đổng Trí Chi (Tây Thi 1983) 

Nàng Tây Thi trong phiên bản phim năm 1983 được khán giả một thời nhận định là “như bước từ trong tranh ra”, đó là người đẹp Đổng Trí Chi. Thời điểm vào vai, cô còn rất trẻ, chỉ mới 23 tuổi nhưng đã sở hữu nét đẹp đằm thắm, đôi mắt long lanh biết nói và gương mặt thanh thoát.



Tạo hình lông mày lá liễu thanh mảnh kiểu cổ điển, sống mũi cao cùng đường nét gương mặt đậm nét Á đông, tóc bới, trâm cài và chuỗi ngọc đeo trên đầu giúp nhân vật Tây Thi do Đồng Trí Chi thủ vai ghi dấu trong lòng khán giả với nét yêu kiều, mong manh đậm chất thiếu nữ trong tranh.

Tưởng Cần Cần (Tây Thi 1995)

Trước khi tham gia bộ phim truyền hình năm 1995 về Tây Thi, Tưởng Cần Cần đã là tên tuổi “nhẵn mặt” của làng phim cổ trang Hoa ngữ bởi nét đẹp thần tiên thanh tao khó ai có được. Nàng Tây Thi do Tưởng Cần Cần thủ vai ghi dấu với vẻ “thuần khiết như nước, đẹp buồn như một giấc mộng”.



Người đẹp sở hữu làn da trắng hồng, đôi mắt sáng long lanh, ánh nhìn luôn e ấp như ngân ngấn nước. Nét đẹp thanh tú tựa ngọc nữ cộng thêm style makeup tông cam siêu nhẹ nhàng đã giúp cô chiếm trọn tình cảm của khán giả. Mặc dù Tây Thi đã được remake lại nhiều bản, nhưng Tây Thi phiên bản năm 1995 với tạo hình cổ điển có phần hương xưa, giản dị và kém lộng lẫy, Tưởng Cần Cần vẫn luôn được nhận định là nàng Tây Thi đẹp nhất màn ảnh.

Tào Dĩnh (Cổ Ngô Xuân Thu)

Năm 1997, Tào Dĩnh vào vai Tây Thi trong bộ phim Cổ Ngô Xuân Thu khi nhan sắc đang ở giai đoạn đỉnh cao nhất. Tuy nhân vật Tây Thi bị cho là ít đất diễn, song tạo hình cùng sự thể hiện của người đẹp trong bộ phim này vẫn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng.



Tây Thi Tào Dĩnh xuất hiện với tạo hình sắc sảo, lông mày mảnh, điểm nhấn ở đôi mắt sâu với đường kẻ mắt dài và đậm, phụ kiện đội đầu lộng lẫy cùng son môi đỏ, Tào Dĩnh phác hoạ rõ nét nàng Tây Thi đoan trang nhưng không kém phần đằm thắm. Được xem là “đệ nhất mỹ nhân cổ trang”, chẳng trách màn hoá thân của Tào Dĩnh lại yêu kiều đến vậy.

Ổ Tĩnh Tĩnh (Tây Thi Bí Sử)

Với vẻ đẹp thanh tao, dù từng bị netizen la ó 1 thời khi cho rằng không hợp vai, Ổ Tĩnh Tĩnh vẫn vào vai Tây Thi một cách ngọt lịm trong bộ phim Tây Thi Bí Sử. Trong phim, người đẹp thường ᴅɪệɴ các trang phục có màu sắc thanh thuần, tươi sáng như trắng, rực rỡ như vàng, đỏ… tạo nên nét dịu dàng cho nhân vật.



Đôi mắt ngấn lệ, mái mưa mong manh cùng kiểu tóc bới nửa có phần trẻ trung hơn các phiên bản cũ, Ổ Tĩnh Tĩnh dễ dàng ghi dấu trong lòng công chúng đương thời.

Đồng Lệ Á (Hoán Khê Sa)

Đồng Lệ Á là cái tên gây ꜱốᴄ nhẹ vào thời điểm cô nhận vai Tây Thi trong bộ phim Hoán Khê Sa. Lúc này cô đã… 37 tuổi, trong khi nhân vật mới chỉ là thiếu nữ chưa đầy 16. Khác với những tạo hình Tây Thi có phần kín đáo trước đó, trang phục của Đồng Lệ Á có khoảng hở vừa phải trước ngực, tạo nét tươi trẻ, quyến rũ hơn cho tạo hình nhân vật.

Tạo hình nhân vật lộng lẫy với phụ kiện dát vàng, trang phục và son môi tông đỏ đằm thắm, dù gây nhiều tranh cãi ở thời điểm đó nhưng khó có thể phủ nhận, nhan sắc khuynh thành của nàng “mỹ nhân Tân Cương” vẫn gây thương nhớ với khán giả màn ảnh nhỏ.