Skip to main content

Hậu tin đồn chia tay Sơn Tùng, sự nghiệp âm nhạc của Thiều Bảo Trâm lên “như diều gặp gió”!

Nghi vấn Sơn Tùng và Thiều Bảo Trâm chia tay nổ ra đã hơn 1 năm, kể từ khi chiếc bánh kem “trà xanh” nức tiếng gây bão cõi mạng xuất hiện hồi đầu năm 2021. Cũng bắt đầu từ đây, Sơn Tùng và Hải Tú thì im hơi lặng tiếng, chỉ mới rục rịch trở lại còn Thiều Bảo Trâm lại khác hẳn. Cô nàng phủ sóng MXH, cho ra 2 sản phẩm và còn có được những thành tích nhất định trong sự nghiệp âm nhạc.

Trước đó, Thiều Bảo Trâm dù xinh đẹp tài năng nhưng sự nghiệp lại không có gì nổi bật, hát mãi vẫn không có hit và chỉ được công chúng biết đến là “tình tin đồn” của Sơn Tùng M-TP.

Âm nhạc Thiều Bảo Trâm khi còn là “người yêu Sơn Tùng”: nhạt nhoà, không có hit nổi bật

Thiều Bảo Trâm bước vào showbiz với danh xưng “em gái Thiều Bảo Trang”. Cùng với sự nổi tiếng từ The Voice 2012, Thiều Bảo Trâm kết hợp với Thiều Bảo Trang trong nhóm nhạc Bee.T – do nhạc sĩ Phương Uyên đào tạo. Bee.T cho ra mắt nhiều ca khúc như I Love You, Ký Ức Trong Tôi, Buông Tay,… và chăm chỉ đi hát nhưng không tạo được ấn tượng mạnh. Cuối cùng, nhóm nhạc hai chị em tan rã trong sự mờ nhạt.



Bee.T và Phương Uyên

Năm 2014, Thiều Bảo Trâm và Sơn Tùng gây xôn xao bởi những ẩn ý về quan hệ tình cảm của cả hai trên MXH. Suốt những năm sau đó, Thiều Bảo Trâm thường xuất hiện trên mặt báo nhưng là về tin đồn tình cảm với Sơn Tùng. Cô nàng thường xuyên phát hành nhạc với dấu ấn tại The Remix 2017 nhưng cũng không có ca khúc nào nổi đình đám.

Không một lần công khai nhưng chuyện tình của Sơn Tùng và Thiều Bảo Trâm luôn hot trên mặt báo

Ngoài danh xưng “người yêu Sơn Tùng”, Thiều Bảo Trâm còn nổi tiếng trước công chúng với biệt danh “Lisa Việt Nam” do phong cách cá nhân quá giống cô idol đình đám. Từ kiểu tóc, cách trang điểm, trang phục cho đến cả cách pose dáng, Thiều Bảo Trâm luôn có nét làm gợi nhớ tới Lisa.



Thiều Bảo Trâm được gọi là Lisa Việt Nam vì 5 lần 7 lượt học hỏi theo phong cách em út BLACKPINK

Như một lời nguyền, ngoài việc lên báo vì tin đồn tình cảm và đụng hàng phong cách với BLACKPINK thì âm nhạc của Thiều Bảo Trâm vẫn không có nhiều biến chuyển. Hàng loạt ca khúc như Thương Anh, Triệu Lý Do,… Thiều Bảo Trâm chưa viral với một ca khúc nào.

Đến ca khúc Một Mình Có Buồn Không phát hành tháng 10/2020, Thiều Bảo Trâm mới bắt đầu ghi dấu ấn với âm nhạc. Trước khi nổ ra drama “trà xanh”, Một Mình Có Buồn Không có lẽ là ca khúc duy nhất phổ biến với giới trẻ và đạt top 3 trending ở thời điểm ra mắt. Hiện tại, ca khúc này thu về 19 triệu lượt xem trên YouTube, một thành tích nổi bật của Thiều Bảo Trâm.



Một Mình Có Buồn Không là ca khúc nổi bật nhất trong khoảng thời gian tên tuổi Thiều Bảo Trâm gắn liền với Sơn Tùng

 

Sự nghiệp lên hương hậu drama “trà xanh”, đứt gánh duyên nợ với Sơn Tùng

Cuối năm 2020, công ty M-TP Ent. của Sơn Tùng giới thiệu đến công chúng talent Hải Tú – diễn viên độc quyền của M-TP. Từ đây, Sơn Tùng và Hải Tú đã cùng xuất hiện trong MV đình đám cuối năm ấy, Chúng Ta Của Hiện Tại. Nổi tiếng chưa bao lâu, Hải Tú mất hút khỏi giới giải trí do drama “trà xanh”. Sau drama này, người thay đổi nhiều nhất là Thiều Bảo Trâm.

Thiều Bảo Trâm không còn là “người yêu Sơn Tùng” nữa, cô nàng được cư dân mạng phong tặng danh hiệu mới: “Miss Thanh xuân” (ám chỉ đến khoảng thời gian 8 năm thanh xuân của Thiều Bảo Trâm bên cạnh Sơn Tùng). Qua quãng thời gian sóng gió với chuyện tình tay ba cùng Sơn Tùng và Hải Tú, Thiều Bảo Trâm comeback với sản phẩm solo Love Rosie.



Dù ra mắt ngay tại thời điểm cái tên Thiều Bảo Trâm phủ sóng khắp các mặt báo, nhưng Love Rosie lại không đạt hiệu ứng thành công như mong đợi. Đa phần khán giả cho rằng sản phẩm này “sến” và cũ kĩ, thậm chí còn vướng nghi vấn đạo nhái. Sau tất cả mọi sự trông đợi, Love Rosie không đáp ứng được yêu cầu khắt khe của khán giả và Thiều Bảo Trâm lần nữa bị gắn mác “flop”, nhạt nhoà.

Thiều Bảo Trâm không được đánh giá cao với Love Rosie

Sau Love Rosie dù nhận được nhiều sự quan tâm nhưng lại chưa gặt hái được thành tích gì đáng kể, Thiều Bảo Trâm với ca khúc Trái Trái Phải Phải kết hợp cùng Hiền Hồ đạt hiệu ứng tốt. Trái Trái Phải Phải từng lọt top 2 trending âm nhạc, lọt top 1 Itunes Việt Nam ở thời điểm phát hành.



Thiều Bảo Trâm trong MV Trái Trái Phải Phải

Ngày 11/4, Thiều Bảo Trâm trở lại với Sau Lưng Anh Có Ai Kìa nhận được sự quan tâm cực lớn từ công chúng. Được giới thiệu từ ban đầu là một ca khúc ballad “sầu muộn”, kể về chuyện tình tay ba làm liên tưởng đến Sơn Tùng với hàng loạt chi tiết gợi nhớ, Sau Lưng Anh Có Ai Kìa thu về lượng người xem cực khủng ngay khi MV lên sóng.

 

Chỉ hai ngày sau khi MV phát hành, Sau Lưng Anh Có Ai Kìa đã leo lên top 1 trending YouTube tại Việt Nam, mặc cho hàng loạt ý kiến cho rằng ca khúc “ngang, không có điểm nhất”, đạo nhạc và thậm chí là lời nguyền flop đến từ một bộ phận anti. Không chỉ vậy, Sau Lưng Anh Có Ai Kìa còn ghi nhận hàng loạt thành tích khác như đứng #1 Trending Music YouTube, #1 iTunes Vietnam và #1 Zingchart.



Hiện tại, Sau Lưng Anh Có Ai Kìa vẫn đang rất hot trên các nền tảng MXH. Đây cũng chính là ca khúc đầu tiên của Thiều Bảo Trâm đạt được hiệu ứng truyền thông rộng khắp như thế này.

Tổng hợp thành tích của Sau Lưng Anh Có Ai Kìa sau 2 ngày phát hành

Vậy là hậu chia tay Sơn Tùng, không chỉ làm tăng sự quan tâm từ công chúng mà âm nhạc của Thiều Bảo Trâm cũng đã có nhiều khởi sắc. Lần đầu tiên trong gần 10 năm sự nghiệp, Thiều Bảo Trâm có cho mình top 1 trending đầu tiên với Sau Lưng Anh Có Ai Kìa.

Nguồn: Tổng hợp