Skip to main content

MV mới của Thiều Bảo Trâm được chú ý chỉ vì ồn ào tình cảm cũ?

“Sau lưng anh có ai kìa” do Thiều Bảo Trâm thể hiện được sáng tác và làm beat bởi nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện. Ca khúc ra mắt trong hoàn cảnh công chúng vẫn đang dành sự quan tâm lớn đến nghi vấn, ồn ào tình cảm giữa Thiều Bảo Trâm với bạn trai ᴛɪɴ đồɴ cũ Sơn Tùng M-TP.

Thiếu đột phá

“Sau lưng anh có ai kìa” do Nguyễn Phúc Thiện sáng tác là ca khúc pop ballad có giai điệu quen thuộc. Trước khi viết nhạc cho Thiều Bảo Trâm, Nguyễn Phúc Thiện có nhiều sản phẩm được các ca sĩ khác thể hiện như “Chạy về khóc với anh”, “Em không sai chúng ta sai” (Erik), “Đừng yêu nữa em mệt rồi” (Min), “Đau để trưởng thành” (OnlyC).



Ca khúc có cấu trúc cơ bản, hai verse (phân đoạn) xen kẽ với chorus (điệp khúc) và một đoạn bridge (chuyển tiếp), diễn tả tâm trạng phức tạp của một cô gái bị người yêu phản bội, đau lòng khi nhớ về những kỷ niệm đẹp của cả hai.

Trong sáng tác này, Nguyễn Phúc Thiện viết lời không quá ấn tượng hay có câu hát đắt giá, viral. Bên cạnh đó, cách sử dụng ngôn từ bị một số khán giả nhận xét là gượng éᴘ. “Sốc”, “cú tát”, “lộ hàng nước mắt”… bị cho là thô, ít mang tính nghệ thuật, đậm đặc tính văn nói.

Bên cạnh đó, đoạn điệp khúc “Sau lưng anh có ai kìa” có những câu mang giai điệu giống với điệp khúc “Chạy về khóc với anh” của Erik gây không ít tranh cãi. Mặc dù cả 2 ca khúc đều do Nguyễn Phúc Thiện sáng tác. Song, nhiều ý kiến cho rằng, việc 2 sáng tác phát hành liền kề vô tình khiến ca khúc của Thiều Bảo Trâm trở nên nhàm chán hơn.



Ngoài ra, “Sau lưng anh có ai kìa” đứng trước nghi vấn đạo nhạc vì cư dân ᴍạɴɢ cho rằng, phần beat của ca khúc có nhiều điểm trùng lặp với một sáng tác nhạc Trung “Có thể không” do Vương Tĩnh Văn thể hiện.

Thiều Bảo Trâm đau khổ vì bị bạn trai phản bội trong MV mới.

Không bàn về nghi vấn đạo nhạc thì “Sau lưng anh có ai kìa” được Thiều Bảo Trâm thể hiện khá tròn trịa. Tuy nhiên, bản thân sáng tác này không nhiều điểm nhấn nên Thiều Bảo Trâm cũng không có nhiều “đất” để phô diễn. Đoạn điệp khúc, cao trào đẩy chưa tới khiến mạch cảm xúc đôi chút hụt hẫng.

Dù vậy, “Sau lưng anh có ai kìa” cho thấy sự trưởng thành của Thiều Bảo Trâm trong âm nhạc. Kể từ “Một mình có buồn không”, Thiều Bảo Trâm từ bỏ dòng nhạc dance sôi động để theo đuổi những sáng tác pop, R&B, ballad có chiều sâu hơn. 



Cô cũng là nữ ca sĩ có giọng hát tốt, có lợi thế ngoại hình. Nhưng hầu hết khán giả nhận xét các sản phẩm của Thiều Bảo Trâm “nhạt”, “thiếu đột phá”. “Sau lưng anh có ai kìa” là một ca khúc vừa đủ, song chưa thể giúp Thiều Bảo Trâm bật lên một lần nữa như “Một mình có buồn không”.

 Thiều Bảo Trâm đẹp nhưng ca khúc thiếu đột phá.

Hiệu ứng truyền thông

Thành tích Top 1 Trending YouTube với 2,4 triệu view sau 2 ngày phát hành là con số khả quan so với mặt bằng chung Vpop thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, không thể phủ nhận, “Sau lưng anh có ai kìa” được bàn luận nhiều trên ᴍạɴɢ xã hội một phần là do nghi vấn ồn ào tình cảm của nữ ca sĩ.



Khi phát hành sản phẩm, Thiều Bảo Trâm chia sẻ: “Cảm giác yêu hết mình, chính là những gì tôi muốn gửi tặng đến mọi người qua ca khúc này…

Đến cuối cùng, kết quả có tốt đẹp hay không thì còn dựa vào sự cố gắng vui đắp, chia sẻ, trân trọng nhau của hai người. Quan trọng là yêu hết mình, bằng tất cả trái tim mình một cách chân thành nhất”.

Nhiều ý kiến cho rằng, những chia sẻ của nữ ca sĩ và cả sản phẩm lần này đang nhắc đến người cũ, chuyện tình cảm đã qua của cô. Dưới MV, nhiều khán giả bình luận, họ cảm thấy thấu hiểu, xúc động hơn vì ca khúc dường như kể lại chính câu chuyện của Thiều Bảo Trâm.



 Nhiều khán giả bày tỏ sự đồng cảm với Thiều Bảo Trâm vì câu chuyện trong MV.

Ngay từ khâu quảng bá một cách bài bản từ poster, teasing, ê-kíp của Thiều Bảo Trâm đã thành công khi tạo được hiệu ứng tốt.

Câu chuyện trong MV kể về người bạn trai phản bội, quay lưng với cô gái cũng hỗ trợ thêm cho phần âm nhạc. Tuy nhiên, Thiều Bảo Trâm cần trau dồi thêm về diễn xuất vì một số cảnh cô diễn gượng gạo, thiếu tự nhiên.

Phần hình ảnh MV và phần nhạc đôi khi không ăn nhập. Lời bài hát nhắc nhiều đến người thứ ba nhưng xuyên suốt MV, người thứ ba gần như không xuất hiện, chỉ có một cảnh ngắn ở đoạn cuối.