Skip to main content

Netizen kháo nhau Sơn Tùng “bắt trend” beat của Binz cho bản phối hit 10 năm, Sky đanh thép đáp trả liệu có thuyết phục?

Mới đây, để kỉ niệm 10 năm ra mắt hit làm nên tên tuổi khi còn là nghệ sĩ underground Cơn Mưa Ngang Qua, Sơn Tùng đã tung một bản phối mới lạ cho ca khúc này. Hoá hoàng tử cực điển trai, hit 10 năm được Sơn Tùng đóng tune cực gắt, nhiều đoạn drop phối theo phong cách disco pop tạo nên điểm nhấn mới lạ cho bản gốc RnB của Cơn Mưa Ngang Qua. 

Hoàng tử Sơn Tùng điển trai trong màn trình diễn kỉ niệm 10 năm ra mắt Cơn Mưa Ngang Qua

Thế nhưng, bản phối mới này của Sơn Tùng lại vấp phải nhiều ý kiến cho rằng anh chàng đang “học hỏi” Binz. Binz vừa có màn comeback sau 2 năm cùng Don’t Break My Heart. Sản phẩm mới của Binz và nhà SpaceSpeakers thuộc dòng synth-pop – một thể loại âm nhạc mang âm hưởng disco, retro thập niên 90s. 



Âm hưởng trong bản phối mới Cơn Mưa Ngang Qua của Sơn Tùng cũng mang nét cổ điển với các phân đoạn disco – pop, dễ làm người ta liên tưởng đến ca khúc của Binz. Đỉnh điểm, có nhiều ý kiến trên MXH cho rằng Sơn Tùng “bắt trend” beat của Binz khiến Sky – fandom Sơn Tùng không khỏi phẫn nộ. 

Sky đang phẫn nộ với ý kiến cho rằng Sơn Tùng “bắt trend” Binz remix Cơn Mưa Ngang Qua

Cụ thể, một người dùng TikTok cho rằng: “Sơn Tùng bắt trend nhạc của Binz quá nhanh, nhưng ‘trùm cuối’ của thể loại nhạc này vẫn là The Weeknd”. 

Ý kiến này dễ tạo ra thảo luận trái chiều vì beat Cơn Mưa Ngang Qua remix của Sơn Tùng và Don’t Break My Heart vốn không giống nhau, chỉ cùng âm hưởng disco. 



 

Binz không phải nghệ sĩ duy nhất mang âm hưởng disco vào sản phẩm tại Việt Nam

Binz cũng không phải là người duy nhất theo thể loại nhạc này tại Việt Nam và có không ít sản phẩm mang âm hưởng disco như Yêu Không Cần Ép của Bảo Anh hay Cà Phê mới đây của Min. Synth-pop vốn đã nổi trong thị trường nhạc USUK từ lâu, gắn liền với The Weeknd, Dua Lipa,… nên việc nói Sơn Tùng “bắt trend” của Binz là có phần khiên cưỡng. 

Trước Cơn Mưa Ngang Qua remix mới nhất, Sơn Tùng cũng nhiều lần đưa phong cách âm nhạc này vào các bản phối biểu diễn

Hiện Sky vẫn đang “cật lực” đòi công đạo cho Sơn Tùng trước ý kiến “Sơn Tùng bắt trend beat của Binz”. 



Một số bình luận của netizen:

– Hy vọng mấy bạn đó có thời gian thì nên trau dồi thêm kiến thức âm nhạc, chịu mở mang tầm mắt nhìn xung quanh, chứ đáy giếng coi bộ còn hơi sâu

– Mấy kiểu cổ điển này Sơn Tùng xài từ hồi Skytour rồi mà.

– Sơn Tùng chia sẻ từ năm 2019 về album Chúng Ta sẽ có 3 bài 3 thể nhạc: R&B, disco & hiphop. Ai công nhận Binz là người tiên phong loại nhạc này?

Nguồn: Ảnh cap màn hình