Skip to main content

Binz bị chê rap ‘cà thọt’, còn lâu mới bằng HLV ‘King Of Rap’

Binz là cái tên không xa lạ với người hâm mộ nhạc rap nói riêng và trong giới underground nói chung.

Vài năm gần đây, Binz càng trở nên nổi tiếng khi công phá hàng loạt bảng xếp hạng âm nhạc. Anh đồng thời còn làm giám khảo, huấn luyện viên của Rap Việt mùa 1, 2.

Tuy nhiên, không ít lần trong sự nghiệp, anh bị chê ca khúc mới “mất chất”, không biết hát live, chọn trang phục diễn lố… Binz còn bị khán giả nhận xét “hát cà giựt cà thọt”.

Thậm chí, khi Binz tung ra sản phẩm mới, nhiều khán giả chê ca khúc kết hợp với nhãn hàng nhạt nhẽo, cho rằng nam rapper này ngày càng “nhạt” và khuyên anh nên ít tham gia gameshow hơn. 


 
 

 



Đối mặt với việc bị chê “hát cà giựt cà thọt”, Binz từng lên tiếng chia sẻ và giải thích về cách rap của mình. Dù đây được xem là thương hiệu của nam rapper nhưng nhiều người vẫn chê bai.

Cụ thể, Binz cho rằng anh không muốn những lời ca vất vả viết ra lại không được khán giả nhớ. Anh phải hát thật chậm, sử dụng phương thức bỏ nhịp để khán giả có thể nhớ lời. Nó giống như việc sử dụng nguyên tắc dấu chấm, dấu phẩy trong câu để ngắt nhịp hát.

Nguyên văn Binz chia sẻ: “Có nhiều người hay hỏi mình là vì sao rap lại hay ‘cà giật cà thọt’ như vậy, biết sao không? Những người mà nói như vậy là không hiểu tác dụng của dấu chấm, dấu phẩy trong văn học cũng như trong thơ và trong rap.



Mình dành rất nhiều thời gian để viết lời nhạc, viết lyrics nên mình không muốn đọc nhanh để đi qua tai các bạn rồi đi mất luôn. Mình muốn ngắt như vậy, đó chỉ là những điều nhỏ thôi nhưng lại rất quan trọng đối với mình. Mình buộc phải ngắt trước khi câu khác đập vào tai các bạn.

Mình không muốn đọc nhanh liên tục giống như Datmaniac (người từng ngồi vị trí HLV King Of Rap). Cái cách của mình khác và chính sự tập trung vào lyrics đã tạo cho mình một cái flow và cho các bạn cảm nhận được những gì mình nói”. 

TÀI TRỢ

 

Dù đây là phát ngôn cách đây nhiều năm của Binz nhưng hiện tại đang được cộng đồng ᴍạɴɢ truyền lại tay nhau rần rần. 



Một số bình luận của cộng đồng mạng:

– Mình cũng là người thích rap chậm để nghe rõ ý nghĩa.

– Cũng tuỳ gu thôi. Chứ có khi mình nghe nhạc chỉ cần nghe giai điệu và nhắm mắt tận hưởng thôi. Lời thì mình đọc lại sau cũng được.

– Nhưng rồi đó là chất riêng của Binz rồi.

– Bấy lâu nay cứ suy nghĩ mãi sao Binz rap khác người. Biết rồi thì thấy Binz đúng có tâm luôn. Tạo phong cách đặc trưng của Binz.

Thu HàTheo VietNamNet