Skip to main content

KEP1ER gây tranh cãi trong phân chia vị trí: Có sự thiên vị ‘rõ ràng’ giữa các thành viên

KEP1ER – girlgroup được thành lập từ show sống còn của Mnet Girls Planet 999 là 1 trong những nhóm nhạc hiếm hoi tại Kpop không bổ nhiệm vị trí chính thức cho các thành viên ngay sau khi ra mắt. Ngoài Kim Chaehyun nghiễm nhiên trở thành center do về đích ở ngôi vị Quán quân, 8 mẩu còn lại của KEP1ER đều không được phân main – lead cụ thể trong các mảng vocal, dance hay rap.

KEP1ER – girlgroup được thành lập từ show sống còn của Mnet Girls Planet 999 là 1 trong những nhóm nhạc hiếm hoi tại Kpop không bổ nhiệm vị trí chính thức cho các thành viên ngay sau khi ra mắt. Ngoài Kim Chaehyun nghiễm nhiên trở thành center do về đích ở ngôi vị Quán quân, 8 mẩu còn lại của KEP1ER đều không được phân main – lead cụ thể trong các mảng vocal, dance hay rap.



KEP1ER không công bố vai trò chính thức của các thành viên ngay sau khi debut

Tuy nhiên, mới đây, Dispatch đã thay mặt công ty chủ quản xác nhận vị trí chính thức của KEP1ER thông qua 1 bài báo. Theo đó, vai trò của các thành viên như sau:

Chaehyun: Center, Main Vocalist (hát chính)

Yujin, Mashiro: Đồng leader (trưởng nhóm)

Dayeon: Main Dancer (nhảy chính)

Thẩm Tiểu Đình: Lead Dancer (nhảy dẫn)

Có thể thấy dù KEP1ER có 9 thành viên, chỉ 5 người trong số đó được công bố danh phận rõ ràng. Khán giả lấy làm khó hiểu khi 4 mẩu còn lại bao gồm Huening Bahiyyih, Hikaru, Youngeun và Yeseo đều bỗng nhiên ‘ra rìa’ như ‘con ghẻ’, vị trí chính thức không có thì đã đành, nhiều người còn trượt mất vai trò mà họ xứng đáng.



Yujin, Dayeon, Chaehyun, Mashiro và Thẩm Tiểu Đình được Dispatch đích thân công bố position

Các thành viên còn lại là Huening Bahiyyih, Hikaru, Youngeun và Yeseo ‘ra chuồng gà’ hết?

Cụ thể, thắc mắc đầu tiên là về việc Dispatch công bố Main Vocalist và Main Dancer mà lại thiếu mất Main Rapper và Visual. Thậm chí các vị trí như Lead hay Sub Vocalist cũng không xuất hiện. Vậy mà Thẩm Tiểu Đình dù chỉ là Lead Dancer nhưng vẫn được xác nhận đàng hoàng trên mặt báo, làm dấy lên nghi ngờ nữ idol là ‘con cưng’ được công ty lẫn truyền thông thiên vị.

Điều khiến netizen lấn cấn thứ 2 là việc Hikaru và Youngeun – 2 thành viên nổi tiếng với kỹ năng nhảy xịn sò lại không hề có mặt trong Dance-line. Dù năng lực được đánh giá không hề thua kém Thẩm Tiểu Đình, cả 2 lại không trở thành Lead Dancer như đồng đội.



Youngeun và Hikaru gây ʙấᴛ ɴɢờ khi nhảy tốt mà trượt suất Main lẫn Lead Dancer 

Ngoài ra, rất nhiều netizen còn nhân cơ hội này để ‘làm cho rõ’ vị trí center của KEP1ER. Tuy Chaehyun ‘năm lần bảy lượt’ được PD show Girls Planet 999 lẫn truyền thông Hàn Quốc xác nhận là center chính thức, Thẩm Tiểu Đình mới là nhân vật thường xuyên giữ vị trí trung tâm khi kết màn trình diễn và chụp ảnh quảng cáo. Đáng nói hơn cả là cô nàng chỉ xếp thứ 9 khi kết thúc show sống còn, vậy mà hết lần này đến lần khác được ưu ái đến mức đẩy cả hạng 1 và hạng 2 ‘ra chuồng gà’.

Tranh cãi center giữa Chaehyun và Thẩm Tiểu Đình kéo dài suốt mấy tháng nay mà vẫn chưa chấm dứt



Có thể thấy chính sự mập mờ của công ty chủ quản đã đẩy fandom KEP1ER vào tình trạng ‘chiến tranh nội bộ’ cực căng thẳng như hiện nay. Dẫu biết các nhóm nhạc xuất thân từ chương trình thực tế thường có fan only nhiều hơn fan cả nhóm, nhưng 1 fandom mất đoàn kết đến mức này thì quả là chuyện hiếm gặp.

Một số comment:

– Công ty Wake One cố tình không công bố position chính thức để push cô hạng 9 đó mọi người. Vị trí center đã được PD của show confirm rồi nên không làm khác được, chỉ còn cách cố đấm ăn xôi như thế này thôi.

– Công ty làm ơn cho các bạn ở đúng nơi đúng chỗ giùm. Cả Tiểu Đình với Chaehyun đều có lỗi gì đâu mà cứ cố gắng rước anti về cho các em vậy?



– Youngeun với Hikara toàn năng vậy mà không có vị trí cụ thể là sao, trượt luôn cả suất Lead Dancer mới ‘ảo’? Rồi Main Rapper đâu?

– Lead Dancer thì công bố còn Main Rapper thì chẳng thấy đâu. Có gì thì xác nhận rõ ràng luôn đi để người hâm mộ còn chuyên tâm support chứ. Tính chia phe ‘con cưng’ và ‘con ghẻ’ hay gì?

– Ơ nhóm này không có Visual hay Main Rapper, Lead Vocal các kiểu à? Sao thấy mỗi Lead Dancer thế?

– Eo ơi fan nhóm này ‘đoàn kết’ thế, đúng là nhóm xuất thân từ show sống còn.