Skip to main content

Phim của Nhiệt Ba – Gia Luân bị báo Trung công khai chê bai, gắn mác bộ phim dành cho thiếu nhi

Ngày 17/3 vừa qua, Ngự giao ký đã chính thức được Youku phát hành với sự tham gia của bộ đôi lưu lượng Địch Lệ Nhiệt Ba, Nhậm Gia Luân. Dù về phần kỹ xảo, hình ảnh không được đánh giá cao cho lắm, đặc ʙɪệᴛ là chiếc “múi giả” của Nhậm Gia Luân… nhưng nhìn chung phản hồi của khán giả vẫn khá tốt, liên tục leo hot search, độ thảo luận cũng khá cao. 

Tuy nhiên, mới đây, một trang báo ᴍạɴɢ Trung đã lên bài nhận xét về Ngự giao ký với dòng title và nội dung không thể “cà khịa” hơn khiến các fan của Địch Lệ Nhiệt Ba, Nhậm Gia Luân cùng khán giả yêu thích phim phải lên cơn phẫn nộ. 

Nội dung bài viết nhận xét về Ngự giao ký…



Theo đó, bài viết cho rằng, Ngự giao ký giống như “kịch thiếu nhi”. Từ phong cách, nội dung câu chuyện đều phù hợp với khán giả ít tuổi, những người chưa hình thành khả năng thẩm mỹ thực tế của mình. Về thiết kế bối cảnh cũng là kiểu mà trẻ con thích. Còn diễn xuất của Nhậm Gia Luân và Địch Lệ Nhiệt Ba thì không khác gì diễn viên nhí. 

khiến người hâm mộ không khỏi nổi giận.
 

Thêm nữa, trang báo này còn chia sẻ thêm Ngự giao ký là một tác phẩm rất khó để đánh giá. Nếu nhìn bộ phim dưới góc nhìn của “người lớn” sẽ cảm thấy nội dung phim thiếu chiều sâu, không có giá trị xã hội học và logic không đồng nhất. 



Nhiều khán giả không khỏi “sang chấn” khi nhìn thấy chiếc múi giả của Nhậm Gia Luân.

Nhiều người không giữ được thái độ bình tĩnh, thể hiện ngay quan điểm của mình cho rằng người viết bài không tôn trọng bộ phim, tôn trọng công sức của cả đoàn làm phim. Đúng là có một số tình tiết được cài cắm vào không thực tế cho lắm, phần kỹ xảo có hơi vụng về, “giả trân” nhưng để nói là bộ phim dành cho thiếu nhi thì quả thật là quá đáng. 

Một số bình luận của khán giả: 

– Ủa gì kì, không xem thì thôi, mắc gì gắn cho cái mác phim thiếu nhi vậy? 

– Xem đi rồi hãy phán nha… Đừng kích war.



– Tính ké fame hay gì mà bảo phim dành cho thiếu nhi, đầy “người lớn” cũng vẫn xem và vẫn khen hay bình thường nha. 

– Diễn xuất của Nhậm Gia Luân với cô Ba như vậy mà kêu “diễn viên nhí”, đùa à? 

– Nhiệt Ba đã cải thiện diễn xuất hơn hồi Trường ca hành đồ rồi, đừng chê người ta lên bờ xuống ruộng thế chứ. 

Ngự giao ký thuộc thể loại phim huyễn huyền, có yếu tố giả tưởng. Đây cũng không phải thể loại mới mẻ và lạ lẫm gì trong làng phim Hoa ngữ. Trước đó, bộ phim Kính song thành của Lý ᴅịᴄʜ Phong và Trần Ngọc Kỳ cũng khai thác đề tài này, nam chính cũng là giao nhân giống như nhân vật Trường Ý do Nhậm Gia Luân đóng. 



Chính vì đề tài này đã từng “xịt” một lần, nên nhiều khán giả và người hâm mộ đều mong rằng Ngự giao ký sẽ không đi vào vết xe đổ đó.