Skip to main content

Sao Cbiz bỏ lỡ vai diễn ‘để đời’: Lệ Dĩnh ‘mang ơn’ mỹ nhân này, Dương Dương nhường Lý Hiện

Từ trước đến nay, câu chuyện diễn viên bỏ lỡ những vai diễn cực phẩm, tạo nên tiếng tăm vang dội không còn quá xa lạ trên màn ảnh Hoa ngữ. Và chắc hẳn, sẽ có không ít người cảm thấy tiếc nuối vì đã để lỡ cơ hội trao tay, giúp sự nghiệp thăng tiến này.

1. Nhiếp Viễn từ chối Tứ A Ca trong Bộ Bộ Kinh Tâm vì ghét phim cổ trang

Năm 2011, thành công vang dội của Bộ Bộ Kinh Tâm đã chính thức khởi đầu cho trào lưu chuyển thể tác phẩm ngôn tình. Nhờ đó, phim cũng mang sự nổi tiếng trở lại cho Ngô Kỳ Long. Tuy nhiên, vai diễn Tứ A Ca của Ngô Kỳ Long ban đầu đạo diễn lại nhắm đến Nhiếp Viễn.

Nhiếp Viễn từ chối vai diễn Tứ A Ca trong Bộ Bộ Kinh Tâm



Vào thời điểm này, nam diễn viên Diên Hi Công Lược vừa hoàn thành hai tác phẩm là Tam Quốc và Tây Du Ký nên anh không muốn nhận thêm một bộ phim cổ trang nào và muốn thử sức với những vai diễn mới. Và cũng nhờ vậy, Ngô Kỳ Long và Lưu Thi Thi mới có cơ hội gặp gỡ và nên vợ nên chồng sau bộ phim này.

 

Nam diễn viên vừa đóng xong Tam Quốc và Tây Du Ký nên muốn thử sức với vai diễn mới

2. Giả Nãi Lượng bỏ vai Âu Dương Thiếu Cung ở Cổ ᴋɪếᴍ Kỳ Đàm vì mâu thuẫn

Vai diễn Âu Dương Thiếu Cung trong Cổ ᴋɪếᴍ Kỳ Đàm do nam diễn viên Kiều Chấn Vũ đảm nhận. Thế nhưng, ít ai biết rằng, ban đầu, nhân vật này được giao cho Giả Nãi Lượng, nên Lý Tiểu Lộ cũng xuất hiện với vị trí diễn viên khách mời ở bộ phim này. Về sau, nhiều nguồn tin đưa rằng nam diễn viên có mâu thuẫn không thể cứu vãn với đoàn làm phim nên đã từ bỏ vai diễn.



Giả Nãi Lượng và vợ cũ Lý Tiểu ʟộ suýt được đóng Cổ ᴋɪếᴍ Kỳ Đàm

3. Dương Dung từ chối Ngụy Anh Lạc trong Diên Hi Công Lược

Là một bộ phim làm mưa làm gió năm 2018, Diên Hi Công Lược trở thành bệ phòng giúp cho tên tuổi của nhiều diễn viên ʙấᴛ ɴɢờ nổi lên, điển hình như Ngô Cẩn Ngôn. Tuy nhiên, vai diễn đắt giá này vốn dĩ không thuộc về Ngô Cẩn Ngôn mà Vu Chính đã nhắm đến “gà cưng” Dương Dung. Không hiểu lý do gì mà nữ diễn viên lại từ chối nhân vật Ngụy Anh Lạc.

Dương Dung bỏ lỡ cơ hội nổi tiếng sau bao năm “flop”

4. Lý Gia Hân bỏ lỡ vai Tử Hà tiên tử trong Đại Thoại Tây Du

Nhắc đến nhân vật Tử Hà tiên tử, khán giả ngay lập tức nhớ đến hình ảnh xinh đẹp của nữ diễn viên Chu Ân. Cũng vì quá xinh đẹp và khí chất nổi bật, vai diễn này trở thành kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ. Theo truyền thông, người được chọn cho vai diễn này vốn là Lý Gia Hân nhưng vì một số lý do cá nhân, “hoa hậu Hồng Kông đẹp nhất” không thể tham gia vào bộ phim Đại Thoại Tây Du.



 

Đáng lẽ vai diễn đó đã thuộc về Lý Gia Hân chứ không phải là Chu Ân

5. Dương Dương từ chối Hàn Thương Ngôn ở Cá Mực Hầm Mật vì bận quay Toàn Chức Cao Thủ

Năm 2019, cơn sốt của Cá Mực Hầm Mật đã giúp cho Lý Hiện một bước trở thành ngôi sao được truyền thông và báo chí ꜱăɴ đón nhiệt tình. Ban đầu, đạo diễn nhắm Dương Dương cho nhân vật Hàn Thương Ngôn nhưng do anh đã nhận bộ phim Toàn Chức Cao Thủ nên không thể tham gia vào tác phẩm này.

Dương Dương từ chối vai diễn Hàn Thương Ngôn

6. Trịnh Sảng từ bỏ Hoa Thiên Cốt vì lý do cá nhân

Hoa Thiên Cốt là một trong những vai diễn tạo nên tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh. Sở hữu gương mặt có phần trẻ con nhưng nhờ khả năng diễn xuất, nữ diễn viên vẫn thể hiện được một Tiểu Cốt dám yêu, dám hận. Tuy nhiên, vai diễn Hoa Thiên Cốt vốn được giao cho Trịnh Sảng nhưng cô đã từ bỏ vì lý do cá nhân. Nhiều khán giả cho rằng đây có là may mắn của bộ phim vì diễn xuất hạn chế của Trịnh Sảng có thể sẽ phá hủy Hoa Thiên Cốt. 



Triệu Lệ Dĩnh mang đến một Hoa Thiên Cốt như bước ra từ nguyên tác

7. Thư Kỳ từ chối Ngọc Kiều Long ở Ngọa Hổ Tàng Long vì bận quay quảng cáo

Lý An – đạo diễn của Ngọa Hổ Tàng Long ban đầu muốn để vai diễn Ngọc Kiều Long cho Thư Kỳ nhưng quản lý của “nữ thần phim nóng” đã lập tức từ chối vì nữ diễn viên bận rộn quay quảng cáo cho một hãng trà ở Nhật Bản. Về sau, người đảm nhận nhân vật này là Chương Tử Di. Cũng nhờ thành công vang dội của phim đã đưa tên tuổi của cô nổi đình đám không chỉ ở thị trường trong nước mà còn vươn tới Hollywood.

 

Thư Kỳ vốn dĩ sẽ được đóng Ngọc Kiều Long nhưng cô đã từ chối vì lịch trình bận rộn



8. Đồng Lệ Á từ chối Cố Giai trong Ba Mươi Chưa Phải Là Hết vì chồng cũng “ăn nem” như nhân vật trong phim

Có thể nói rằng đây là nuối tiếc lớn nhất cho Đồng Lệ Á khi cô từ bỏ một vai diễn đắt giá này. Nhân vật Cố Giai ở Ba Mươi Chưa Phải Là Hết vốn được đạo diễn nhắm đến Đồng Lệ Á nhưng mỹ nhân Tân Cương đã từ chối góp mặt vì nhân vật này có nhiều điểm chung giống với cô, điển hình như việc chồng cũng “ăn nem” bên ngoài. Nhờ vậy, Đồng Dao mới nắm bắt được cơ hội và đoạt giải Thị hậu Bạch Ngọc Lan năm 2021.

Cố Giai ban đầu được nhắm cho Đồng Lệ Á

Nhưng chồng của mỹ nhân Tân Cương và chồng của Cố Giai cũng ngoại tình giống nhau



9. Châu Tấn từ chối Chân Hoàn ở Hậu Cung Chân Hoàn Truyện vì bận quay Họa Bì 2

Hậu Cung Chân Hoàn Truyện sau khi phát sóng đã đưa danh tiếng của Tôn Lệ lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, vị trí nữ chính này vốn dĩ không thuộc về Tôn Lệ mà được đạo diễn giao cho Châu Tấn. Vào thời điểm đó, nàng đại hoa đán đang bận quay cho phim điện ảnh Họa Bì 2 nên đã từ chối nhận thêm phim truyền hình vì không muốn bị phân tâm, tập trung toàn lực đảm bảo chất lượng cho tác phẩm.

Châu Tấn lỡ hẹn với Chân Hoàn thì sau được làm “con dâu” của Chân Hoàn

10. Phạm Băng Băng từ chối Hoa phi trong Hậu Cung Chân Hoàn Truyện vì không muốn đóng “kép phụ”

Mới đầu, đạo diễn Trịnh Hiểu Long đã nhắm Phạm Băng Băng cho nhân vật Hoa phi vì ông cho rằng vẻ đẹp và khí chất ngút ngàn của cô rất phù hợp với vai sủng phi kiêu ngạo trong Hậu Cung Chân Hoàn Truyện. Thế nhưng, nữ hoàng giải trí không muốn “làm nền” cho Tôn Lệ và thẳng thừng tuyên bố: “Trừ vai diễn Chân Hoàn, nếu không tôi không bàn gì nữa”.



Phạm Băng Băng muốn đóng vai chính Chân Hoàn, không chịu cảnh làm kép phụ

 

Sau khi Phạm Băng Băng từ chối, Tưởng Hân đã tự đề cử bản thân mình và muốn được thử vai Hoa phi dù đạo diễn không đánh giá cao cô. Tuy nhiên, Tưởng Hân đã khiến cả đoàn làm phim ʙấᴛ ɴɢờ vì màn “thị phạm” của mình.

Tưởng Hân mang đến một Hoa phi ương ngạnh, kiêu căng

Và cũng nhờ đó, khán giả đã có cơ hội xem được một Hoa phi kiêu ngạo, ương ngạnh nhưng cũng rất đáng thương khi chôn vùi thanh xuân ở chốn cung đình.

Nguồn: Weibo