Skip to main content

8 nhân vật ‘số hẻo’ khiến khán giả chỉ muốn triệu hồi trở lại ngay trên màn ảnh Trung

Sinh ly tử ʙɪệᴛ là tình tiết thường gặp trong các bộ phim truyền hình, đặc ʙɪệᴛ là các tác phẩm cổ trang với kết thúc buồn do Trung Quốc sản xuất. Khi đó, các nhân vật xuất hiện trong phim đều đã được an bài sẵn một kết cục nhất định. Có người sẽ tiếp tục sống nhưng day dứt, đau khổ, người lại ra đi không hẹn ngày trở lại.

Theo dõi nhiều tác phẩm truyền hình Hoa Ngữ với cái kết âm dương cách ʙɪệᴛ. Khán giả thường không đành lòng chia tay nhân vật nam/nữ chính mà mình yêu thích. Nhưng nếu được cứu một trong 8 nhân vật xấu số dưới đây, bạn sẽ cứu ai?

1. Mã Nhĩ Thái Nhược Hy (Bộ Bộ Kinh Tâm)

Bộ Bộ Kinh Tâm là bộ phim truyền hình Hoa Ngữ từng làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ nửa cuối năm 2011. Có lẽ, khán giả vẫn còn nhớ như in mối tình sâu đậm của Nhược Hy và Tứ A Ca. Vì bối cảnh ban đầu là hai thời đại hoàn toàn khác nhau, nên chuyện sinh ly tử ʙɪệᴛ dường như đã được định sẵn.



Tuy rằng, cái ᴄʜếᴛ của Nhược Hy cũng là cái kết mở cho phần 2 – Bộ Bộ Kinh Tình, nhưng người xem vẫn muốn được thấy một Nhược Hy xinh đẹp trong phục trang thời nhà Thanh, sánh đôi bên Tứ A Ca hơn.

2. Thẩm Tinh Di (Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn)

Cho đến bây giờ, tình yêu mà Thẩm Tinh Di dành cho Châu Doanh trong tác phẩm Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn vẫn được đánh giá là sự thủy chung bất diệt. Năm lần bảy lượt bị đối xử phũ phàng, nhưng chỉ cần Châu Doanh cần thì Thẩm Tinh Di sẽ ngay lập tức đến bên cô. Thậm chí, anh còn sẵn sàng đánh đổi cả tính ᴍạɴɢ vì cô.

Thế nhưng rất đáng tiếc, mối tình giữa Tinh Di và Châu Doanh lại không có được kết cục tốt đẹp. Cuối cùng, Tinh Di đã qua đời ngay trong chính vòng tay của Châu Doanh. Ở một góc độ khác, cái ᴄʜếᴛ của Thẩm Tinh Di được xem như một sự giải thoát. Tuy nhiên, chi tiết này vẫn để lại cho khán giả cảm giác tiếc nuối cho chàng nam chính đáng thương này.



3. Triệu Linh Nhi (Tiên ᴋɪếᴍ Kỳ Hiệp Truyện)

Trong bộ phim được khán giả trẻ yêu thích một thời Tiên ᴋɪếᴍ Kỳ Hiệp Truyện, Lưu Diệc Phi vào vai Triệu Linh Nhi, công chúa nước Nam Chiếu. Cuộc gặp gỡ giữa nàng và Lý Tiêu ᴅᴀᴏ ở chốn bồng lai tiên cảnh đã gắn kết cuộc đời của hai người với nhau. Mối tình của Lý Tiểu ᴅᴀᴏ và Triệu Linh Nhi như một bản tình ca buồn không có hồi kết.

Họ thề non hẹn biển, cùng trải qua những thăng trầm, những hiểu lầm xa cách để rồi đoạn kết vẫn là lời ʙɪệᴛ ly không hẹn ngày tái ngộ. Bởi lẽ Triệu Linh Nhi là hậu nhân của Nữ Oa, mang trên mình trọng trách cứu nhân độ thế. Cuối cùng, nàng đã hy sinh thân mình, từ bỏ tình yêu với Tiêu ᴅᴀᴏ để tiêu diệt thủy quái.



4. Lâm Nguyệt Như (Tiên ᴋɪếᴍ Kỳ Hiệp Truyện)

Trước vai Độc Cô Bàn Nhược trong web drama Độc Cô Thiên Hạ, nhiều người cho rằng, nhân vật hay nhất mà An Dĩ Hiên từng thể hiện là Lâm Nguyệt Như trong tác phẩm Tiên ᴋɪếᴍ Kỳ Hiệp Truyện. Lâm Nguyệt Như – một cô gái hoạt bát, ương ngạnh – đem lòng yêu nam chính Lý Tiêu ᴅᴀᴏ. Tuy biết rằng trái tim của Lý Tiểu ᴅᴀᴏ không thực sự dành cho mình, nhưng nàng vẫn một lòng một dạ ꜱáᴛ cánh bên chàng. Vì hạnh phúc của Tiêu ᴅᴀᴏ, Nguyệt Như chấp nhận hy sinh thân mình.

5. Mai Trường Tô (Lang Gia Bảng)

Lang Gia Bảng là bộ phim để lại cảm giác day dứt, buồn thuương khôn nguôi trong lòng khán giả. Nhân vật Mai Trường Tô được nhận xét là hình mẫu nam chính hoàn hảo, sở hữu vẻ đẹp từ cái tâm đến ngoại hình. Chàng là một người tài giỏi, từ một kẻ thất thế trở thành giáo chủ của Giang Minh Tả, quyền lực phong tỏa khắp 14 châu.



Ngoài mục đích chính lật lại vụ áɴ hàm oan của gia tộc, Mai Trường Tô luôn một lòng phò tá nước nhà, cho tới lúc hy sinh cũng là trên sa trường. Cái kết bi thương trong tập cuối, dù đã được dự đoán từ trước nhưng vẫn khiến người xem nước mắt tuôn rơi. Khán giả từng hy vọng rằng, nhà sản xuất sẽ thực hiện một cái kết hạnh phúc cho Mai Trường Tô. Tiếc rằng, nguyện vọng này không bao giờ thành hiện thực.

6. Vũ Văn Nguyệt (Sở Kiều Truyện)

Sở Kiều Truyện đã lấy yếu tố tín ngưỡng và tình yêu làm chủ đề xuyên suốt bộ phim. Khác với nam phụ Yên Tuân, tình cảm nam chính Vũ Văn Nguyệt dành cho nữ chính Sở Kiều không bao giờ được thể hiện ra mặt, mà chỉ qua sự bảo vệ một cách âm thầm của chàng đối với nàng. Sau bao nhiêu gian nan thử thách, khi Sở Kiều đã hiểu rõ tâm ý của Vũ Văn Nguyệt thì cũng là lúc hai người phải chia xa.



Trong tập cuối của bộ phim Sở Kiều Truyện, Vũ Văn Nguyệt rơi xuống hồ băng, đẩy Sở Kiều lên vì muốn nàng tiếp tục sống. Cái kết lửng lơ này khiến biết bao khán giả bức xúc, phẫn nộ. Hy vọng rằng, nhà sản xuất sẽ thực hiện tiếp phần 2 cho Sở Kiều Truyện để Vũ Văn Nguyệt có cơ hội trở lại và sống hạnh phúc bên nữ chính.

7. Bách Lý Đồ Tô (Cổ ᴋɪếᴍ Kỳ Đàm)

Cổ ᴋɪếᴍ Kỳ Đàm không chỉ đơn thuần là một bộ phim chuyển thể từ game online mà còn mang đến cho người xem sự suy ngẫm về nhân sinh quan, tình yêu, cuộc sống. Chuyện tình của cặp đôi Đồ Tô và Tình Tuyết cũng phần nào dang dở, dù họ có cùng nhau trải qua bao nhiêu phong ba bão táp, nhưng vì duyên phận mỏng manh mà vẫn phải chịu cảnh âm dương cách ʙɪệᴛ.



Bách Lý Đồ Tô đã hy sinh thân mình, tháo bỏ phong ấn rồi tan biến trong hư không. Dù Tình Tuyết vẫn mãi đi tìm hình bóng của người thương, nhưng chẳng ai biết được, liệu hành trình ấy có thành công hay không.

8. Lưu Phất Lăng (Vân Trung Ca)

Có thể nói rằng, mối tình thanh mai trúc mã giữa Lưu Phất Lăng và Vân Ca là linh hồn của tác phẩm Đại Hán Tình Duyên: Vân Trung Ca. Dù yêu nhau đến vậy, thế nhưng họ vẫn không thể có được hạnh phúc trọn vẹn. Một chuyện tình đẹp chỉ bắt đầu bằng lời ước hẹn thời thơ ấu, vậy mà qua 10 năm xa cách, hai con người ấy vẫn luôn hướng về nhau.



Sự chung thủy mà Lăng ca ca dành cho Vân Ca là tình cảm lay động lòng người. Họ đã trải qua rất nhiều gian khổ cùng nhớ thương, đến lúc được ở cạnh nhau thì cũng là lúc Lưu Phất Lăng bị hãm hại bởi chính những âm mưu chốn cung đình. Thời gian ở bên Vân Ca chỉ còn tính bằng ngày. Khoảnh khắc Vân Ca đau khổ chia ly với Lưu Phất Lăng trong một ngày trời tuyết vẫn luôn mang đến sự ám ảnh trong lòng khán giả.