Skip to main content

Ảo thật đấy: YG ký hợp đồng với nữ ca sĩ ‘không có thật’, liệu sẽ kết hợp với BLACKPINK?

Những năm gần đây, “thần tượng ảo” đã trở thành từ khóa không mấy xa lạ đối với ngành công nghiệp âm nhạc tại các quốc gia châu Á, phổ biến nhất là Nhật Bản và Hàn Quốc. Những thần tượng này là thành phẩm của trí tuệ nhân tạo, được mô phỏng sao cho giống với người thật một cách tối đa từ ngoại hình cho đến kỹ năng.

Miku – Nữ thần tượng ảo đình đám bậc nhất tại Nhật Bản.

Mới đây, “ông lớn” Kpop là YG Entertainment đã có thông báo chính thức về việc ký hợp đồng với nữ thần tượng ảo Han Yoo Ah. Cụ thể, YG KPlus – công ty con của YG Entertainment sẽ là nơi mà Han Yoo Ah hoạt động trong tương lai.


Nữ thần tượng ảo Han Yoo Ah.

Sau khi đầu quân về YG, Han Yoo Ah được định hướng sẽ hoạt động đa lĩnh vực như ca sĩ trình diễn, phát thanh viên, người mẫu quảng cáo,… 

Đặc ʙɪệᴛ, phía YG cũng tiết ʟộ về khả năng Han Yoo Ah sẽ có những màn hợp tác với các nhóm nhạc thần tượng trực thuộc công ty. Điều này khiến người hâm mộ cảm thấy tò mò, liệu sẽ có những màn hợp tác thú vị giữa Han Yoo Ah và BLACKPINK, iKON, Winner,…


Liệu BLACKPINK sẽ hợp tác với nữ thần tượng ảo này chứ?

Trước YG, SM Entertainment là một trong những công ty giải trí Hàn Quốc tiên phong cho việc đưa các thần tượng ảo đi vào hoạt động. Điển hình nhất chắc chắn là phiên bản ảo của aespa. 

Thời điểm khi phiên bản ảo của aespa ra mắt đã nhận về rất nhiều phản hồi tiêu cực vì mang lại cảm giác… rợn rợn. Tuy nhiên sau khoảng thời gian thử nghiệm, SM đã dần hoàn thiện mô hình nhóm ảo của aespa và ᴋɪếᴍ kha khá từ hình thức này.


Người có ảnh hưởng ảo Rozy sẽ ra mắt với tư cách là thần tượng vào tháng 3

Rozy là một cô gái không có thật

Vào ngày 15 tháng 2, Rozy, người ban đầu đã trở nên nổi tiếng với tư cách là một người có ảnh hưởng ảo đã xác nhận việc ra mắt của mình trong ngành công nghiệp âm nhạc. Đặc ʙɪệᴛ, nữ diễn viên kiêm thần tượng sắp ra mắt lần đầu tiên khẳng định tên tuổi của mình vào năm 2020 thông qua một quảng cáo trên truyền hình.


Cô ấy là một người không có thực, được tạo ra bằng cách kết hợp ngoại hình được thế hệ MZ (thế hệ millennial và thế hệ Z) ưa thích và hiện có hơn 110.000 người theo dõi trên Instagram. Rozy ước tính đã ᴋɪếᴍ được 2 tỷ won chỉ trong năm ngoái.

Rozy

Với vẻ đẹp phù hợp với sở thích của người Hàn Quốc, Rozy bắt đầu nhận được sự yêu mến từ nhiều ngành quảng cáo và danh tiếng của cô tăng vọt nhờ việc quảng bá gương mặt của mình cho công chúng thông qua các quảng cáo.


Trên Instagram sau đó, poster teaser đầu tay của cô ấy đã được tung ra, tạo ra một bầu không khí mơ mộng và bí ẩn giống như các thần tượng K-pop hàng đầu như BLACKPINK và aespa. Tên ca khúc là “WHO AM I” và nữ ca sĩ 22 tuổi vĩnh cửu cũng viết chú thích, “Single Album đầu tiên”, thu hút sự chú ý về sự nghiệp chính thức của cô với tư cách là một thần tượng K-pop.

Poster “Who am I”

Trên YouTube, MV teaser chính thức của cô cũng bị tung ra, thu về những lời khen ngợi dành cho giọng hát của cô. Ngay cả khi chỉ với một giai điệu ngắn, giọng hát và âm lượng của Rozy vẫn được tiết ʟộ nguyên vẹn, và những bình luận như “Bài hát hay quá” và “Màu giọng của Rozy thật hoàn hảo” đã được đăng tải trong phần bình luận của video.


Cho những ai chưa biết:

Rozy là đứa con tinh thần của Sidus Studio X, một công ty truyền thông Hàn Quốc dường như đã đi đúng hướng với cách tiếp cận của họ. Và đó là họ không tìm cách tạo ra một cô gái có vẻ đẹp lai Tây nổi bật, gần như hoàn hảo. Ở đây, ý tưởng là thể hiện một cô gái Hàn Quốc bình thường, đến nỗi đối với nhiều người, rất khó để phân ʙɪệᴛ đâu là thứ thực sự do máy tính tạo ra hay là người có thật.

Tại sao một người có ảnh hưởng như Rozy lại rất thành công, đặc ʙɪệᴛ là rất được các thương hiệu quan tâm. Tại sao nó tốt hơn người thật. Vâng, câu trả lời chính là: Họ không tạo ra tranh cãi và họ là vĩnh cửu.