Skip to main content

“Bố Bang” của BTS lọt vào danh sách 25 người quyền lực nhất làng nhạc thế giới?

Mới đây, Billboard đã công bố 1 BXH quan trọng mang tên “2022 Billboard Power List”, liệt kê 25 cái tên quyền lực nhất làng âm nhạc thế giới. Đây chính là những nhân vật đứng sau những nghệ sĩ và thực sự vận hành toàn bộ nền âm nhạc thế giới trong việc điều hành các tập đoàn giải trí đa quốc gia khổng lồ, các nền tảng nghe nhạc chủ đạo,…

Chính vì thế, những cái tên sẽ khá lạ lẫm với khán giả đại chúng nhưng chính họ mới thực sự là những nhân vật quyền lực nhất của nền công nghiệp âm nhạc toàn cầu.

Xếp ở vị trí số 1 chính là Sir Lucian Grainge, Chủ tịch và CEO của Universal Music Group. Vị trí #2 thuộc về Chủ tịch của Sony Music Group – Rob Stringer CBE trong khi vị trí #3 thuộc về CEO của Warner Music Group – Stephen Cooper. 3 vị trí dẫn đầu cũng phản ánh 3 tập đoàn âm nhạc lớn nhất “thống trị” nền công nghiệp này: Universal Music Group, Sony Music Group và Warner Music Group.



Xuất hiện trong top 25 còn có các vị trí lãnh đạo chủ chốt của các nền tảng nghe nhạc Spotify, Apple Music, Amazon Music,… các MXH khổng lồ như YouTube, TikTok,… các hãng thu âm Republic Records, Columbia Records, Atlantic Records,… đơn vị tổ chức tour lưu diễn Live Nations.

Sir Lucian Grainge (đeo kính) bên cạnh “nền công nghiệp âm nhạc” Taylor Swift.

Đáng chú ý ở vị trí #18 không ai khác ngoài ông Bang Si-hyuk, Chủ tịch của HYBE. Vị thế của ông có được ngày hôm nay chủ yếu đến từ thành công bùng ɴổ của BTS với vị thế boygroup số 1 toàn cầu trong thời điểm hiện tại. Hiện tại dưới trướng của Bang Si-hyuk là các công ty thành viên với dàn nghệ sĩ đình đám như BTS, TXT, Seventeen cũng như Justin Bieber, Ariana Grande, Demi Lovato,…



Việc Bang Si-hyuk vươn lên vào top quyền lực thể hiện sự bành trướng tất yếu của Kpop, sự đóng góp ngày càng lớn của HYBE và BTS vào thị trường âm nhạc thế giới. Đây là điều khiến người hâm mộ hoàn toàn có quyền tự hào ngay những ngày đầu năm!

Chủ tịch Bang Si-hyuk và “con cưng” BTS.

TOP NGƯỜI QUYỀN LỰC NHẤT NỀN ÂM NHẠC THẾ GIỚI

(5 vị trí dẫn đầu)

#1 Sir Lucian Grainge – Chủ tịch/ CEO, Universal Music Group

#2 Rob Stringer CBE – Chủ tịch, Sony Music Group

#3 Stephen Cooper – CEO, Warner Music Group

Max Lousada – CEO, Warner Recorded Music

#4 Daniel Ek – CEO, Spotify

#5 Jon Platt – Chủ tịch/ CEO, Sony Music Publishing