Skip to main content

Cbiz náo loạn vì ‘Tiểu Hoa Đán’ mới: Đàm Tùng Vận – Triệu ʟộ Tư trỗi dậy, Cúc Tịnh Y bị chê

2021 là năm chứng kiến nhiều sự trỗi dậy của các Tiểu Hoa Đán thế hệ mới. Không chỉ riêng gì Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử, Địch Lệ Nhiệt Ba mới có phim hot gây khuynh đảo Cbiz mà ở thời điểm hiện tại, Đàm Tùng Vận – Triệu ʟộ Tư – Lý Thấm – Viên Băng Nghiên – Cúc Tịnh Y cũng là những cái tên rất đáng gờm.

Nhìn lại 1 năm đã qua, dàn Tiểu Hoa Đán mới nổi đang lăm le lập thành tích khủng. Nếu cứ đà phát triển tốt như hiện tại, tương tai Đàm Tùng Vận – Triệu ʟộ Tư – Lý Thấm – Viên Băng Nghiên thay thế vị trí cho các đàn chị là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Ở nơi cạnh tranh khốc liệt, 1 mét vuông có đến chục mỹ nữ như Cbiz thì bất cứ cơ hội nào cũng có thể giúp cá chép hóa rồng.



Đàm Tùng Vận

Đàm Tùng Vận nhờ bộ phim Cẩm tâm tựa ngọc mà thu về lượng lớn người hâm mộ. Cẩm tâm tựa ngọc phát sóng vào khoảng cuối tháng 2/2021, có nội dung xoay quanh cuộc đời nhân vật Thập Nhất Nương (Đàm Tùng Vận). Thập Nhất Nương vốn là thứ nữ nhà họ La, từ bé đã chịu nhiều buồn tủi vì không được gia đình xem trọng.

Lớn lên, nàng luôn che giấu sự thông minh, tháo vát để sống cuộc đời bình lặng. Nào ngờ sóng gió ập đến, mẹ Thập Nhất Nương bị ɢɪếᴛ, còn nàng thì rơi vào cảnh không còn người thương yêu, tin tưởng nào bên cạnh. Sau đó, Thập Nhất Nương quyết định nhận lời giúp chị gái sắp ᴄʜếᴛ là Nguyên Nương để vào Vĩnh Bình Hầu phủ làm vợ Từ Lệnh Nghi (Chung Hán Lương).



Ban đầu, Thập Nhất Nương không hề yêu Từ Lệnh Nghi, nàng chỉ làm vợ chàng vì muốn tìm hiểu về cái ᴄʜếᴛ của mẹ ruột. Tuy nhiên, càng ở bên Từ Lệnh Nghi thì Thập Nhất Nương càng say mê đắm đuối, cuối cùng, Thập Nhất Nương cũng rơi vào biển tình và cùng Từ Lệnh Nghi viết nên chuyện yêu đương vô cùng thú vị.

Đàm Tùng Vận sở hữu ngoại hình trong sáng, ngọt ngào, diễn xuất của cô không quá xuất sắc nhưng cũng ở mức chấp nhận được. Nhờ đóng vai Thập Nhất Nương mà Đàm Tùng Vận trở nên nổi tiếng hơn. Sau khi Cẩm tâm tựa ngọc kết thúc phát sóng, Đàm Tùng Vận tiếp tục tham gia các dự áɴ Hướng gió mà đi và Xin gọi tôi là tổng giám.



Netizen mong chờ, trong năm 2022 này, Đàm Tùng Vận sẽ có sự bứt phá vượt bậc. Tuy nhiên, một điểm khiến Đàm Tùng Vận chưa thể sánh bằng Dương Mịch hay Địch Lệ Nhiệt Ba là nữ diễn viên có ngoại hình quá trẻ con, nên mỗi khi xuất hiện với vẻ ngoài gợi cảm, Đàm Tùng Vận chưa thực sự xuất sắc. Để khắc phục nhược điểm này, Đàm Tùng Vận cần phải cố gắng nhiều hơn.

Triệu ʟộ Tư

Triệu ʟộ Tư cũng là Tiểu Hoa Đán có bước tiến vượt bậc trong năm 2021. Sinh năm 1998, Triệu ʟộ Tư năm nay chỉ mới 24 tuổi. Dẫu vậy, Triệu ʟộ Tư đã bỏ túi rất nhiều bộ phim gây xôn xao dư luận. Công bằng mà nói, các phim Triệu ʟộ Tư đóng không quá xuất sắc, dẫu vậy, Triệu ʟộ Tư vẫn được hoan nghênh bởi vẻ ngoài đáng yêu, xinh xắn.



Ở năm 2021, Triệu ʟộ Tư liên tục góp mặt trong các phim Trường Ca Hành, Vô tình nhặt được tổng tài, Quốc Tử Giám có 1 nữ đệ tử. Trong đó, vai Lý Lạc Yên ở Trường Ca Hành ở nhiều thời điểm còn được đánh giá là nổi bật hơn vai chính Lý Trường Ca của Địch Lệ Nhiệt Ba.

Sau khi gây náo loạn với loạt phim Trường Ca Hành, Vô tình nhặt được tổng tài, Quốc Tử Giám có 1 nữ đệ tử, Triệu ʟộ Tư tiếp tục đến trường quay để ghi hình cho các dự áɴ Thả thí thiên hạ, Tinh hán xán lạn. Trong đó, phim Thả thí thiên hạ mà Triệu ʟộ Tư đóng với Dương Dương được dự đoán sẽ sớm ra mắt trong năm 2022.



Thả thí thiên hạ được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả nổi tiếng Khuynh Linh Nguyệt. Phim lấy bối cảnh các quốc gia tranh đấu để giành thiên hạ. Trong đó, Bạch Phong Tịnh và Hắc Phong Tức là một đôi tri kỷ hơn 10 năm trời, đồng thời cũng là kỳ phùng địch thủ đáng gờm. Tình yêu của hai người bị cách trở khi cả hai đều là những người đứng đầu mỗi quốc gia.

Từ loạt ảnh hậu trường do ekip sản xuất tung ra, khán giả có thể thấy phản ứng hóa học giữa Dương Dương với Triệu ʟộ Tư khá tốt. Netizen kỳ vọng rằng Thả thí thiên hạ sẽ tiếp tục là bộ phim mang đến cho Triệu ʟộ Tư nhiều thành công.



Cúc Tịnh Y

Không có nhiều tác phẩm đình đám, diễn xuất cũng thường xuyên gây tranh cãi thế nhưng Cúc Tịnh Y vẫn nổi ầm ầm.

Cúc Tịnh Y sinh năm 1994, cô là cựu thành viên của nhóm nhạc thần tượng SNH48. Nhờ có gương mặt thanh tú nên Cúc Tịnh Y mới được ưu ái gọi bằng danh xưng “Mỹ nữ 4.000 năm”. Từ khi bắt đầu hoạt động đến nay, Cúc Tịnh Y đã đóng không ít phim truyền hình, webdrama. Các dự áɴ cô từng góp mặt có thể kể tên như Tiên sinh bơi lội, Vân Tịch truyện, Tân Bạch nương tử truyền kỳ, Hiên Viên ᴋɪếᴍ – Hán Chi Vân, Nhiệt huyết Trường An.

Dẫu rất xinh đẹp nhưng diễn xuất của Cúc Tịnh Y thường xuyên gây tranh cãi. Cô bị cho là “mặt đơ”, biểu đạt cảm xúc kém bởi trước đó từng phẫu thuật thẩm mỹ quá nhiều lần. Nhưng càng bị chỉ trích thì Cúc Tịnh Y càng thêm nổi tiếng. Cô được đánh giá là một trong những Tiểu Hoa Đán thế hệ mới có sức ảnh hưởng nhất hiện nay.



Năm vừa qua, Cúc Tịnh Y có phim Gia Nam truyện lên sóng. Trong Gia Nam truyện, Cúc Tịnh Y đóng vai quận chúa Khương Bảo Ninh, còn Tăng Thuấn Hy đóng vai Lý Khiêm. Bảo Ninh rất được Thái Hoàng Thái hậu yêu mến, Hoàng đế thậm chí còn muốn phong nàng làm Hoàng hậu của mình.

Trong những tập đầu tiên, Hoàng đế liên tục bày tỏ tình cảm với Bảo Ninh, còn Bảo Ninh thì tìm cách né tránh, không muốn trở thành Hoàng hậu. Cùng thời điểm này, Bảo Ninh và Lý Khiêm có nhiều cuộc gặp gỡ rồi đem lòng cảm mến nhau. Về sau, Bảo Ninh và Lý Khiêm phải trải qua nhiều thử thách để chứng minh tình cảm dành cho đối phương là vô cùng thủy chung, son sắt.



Lý Thấm

Sau Hậu cung Như Ý truyện, Lý Thấm rất được khán giả hoan nghênh. Lý Thấm sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, đằm thắm, tuy nhiên cô vẫn còn thiếu may mắn để có thể vươn lên hàng ngũ sao hạng A cùng hàng ngũ của Dương Mịch, Dương Tử, Địch Lệ Nhiệt Ba, Triệu Lệ Dĩnh.

Trong năm 2021, Lý Thấm có 2 bộ phim ngôn tình được phát sóng là Hải thượng phồn hoa và Quân trang thân yêu. Điều thú vị là 2 bộ phim lại ra mắt cùng thời điểm nên sức nóng mà Lý Thấm tạo ra càng lớn hơn.

Với Hải thượng phồn hoa, Lý Thấm đóng vai Đỗ Hiểu Tô – nữ phóng viên xinh đẹp, gan dạ, có mối Qᴜᴀɴ ʜệ yêu đương với bác sĩ Thiệu Chấn Vinh (Trương Vân Long). Về sau, Thiệu Chấn Vinh qua đời, Đỗ Hiểu Tô tiếp tục sống với sự tổn thương sâu sắc. Đúng lúc này, anh trai của Chấn Vinh là Lôi Vũ Tranh (Đậu Kiêu) xuất hiện bên Hiểu Tô và làm chỗ dựa cho cô. Bộ phim chứa nhiều tình tiết ngọt ngào xen lẫn bi thương. Tương tác giữa Lý Thấm với Đậu Kiêu – Trương Vân Long được đánh giá tốt, nữ diễn viên nhờ đó mà thu về thêm lượng fan đáng kể.



Với năm 2022, Lý Thấm có phim Thỉnh Quân được kỳ vọng sẽ giúp cho nữ diễn viên củng cố vị thế Tiểu Hoa Đán đang lên. Thỉnh Quân là bộ phim có yếu tố xuyên không. Vai nam chính do Nhậm Gia Luân đóng là người sống trong thời cổ đại, vì lý do nào đó đã xuyên không đến thời Dân Quốc và gặp Lý Thấm.

Từ đây, mối Qᴜᴀɴ ʜệ yêu đương của 2 người bắt đầu. Ekip sản xuất sẽ lồng ghép những đoạn hồi tưởng về quá khứ để làm rõ mối lương duyên kéo dài ngàn năm giữa Lý Thấm với Nhậm Gia Luân. Nói về nội dung phim, ekip sản xuất Thỉnh Quân từng tiết lộ: “Xuyên qua ngàn năm, tình yêu không ngừng sinh sôi, định mệnh tương phùng, lãng mạn cho đến tận cùng”. Từ lời giới thiệu này, có thể dự đoán rằng Thỉnh Quân sẽ có rất nhiều cảnh ngọt ngào, lãng mạn.



Viên Băng Nghiên

Viên Băng Nghiên gia nhập làng giải trí đã lâu nhưng chỉ nổi lên nhờ đóng phim Lưu ly mỹ nhân ꜱáᴛ với Thành Nghị. Đáng lý ra, sau khi Lưu ly mỹ nhân ꜱáᴛ kết thúc phát sóng, Viên Băng Nghiên phải đóng tiếp hàng loạt phim để duy trì danh tiếng. Tuy nhiên, vì scandal bị Thành Nghị ghét bỏ ra mặt, Viên Băng Nghiên chững lại một thời gian.

Từ giữa năm 2021 đến nay, Viên Băng Nghiên mới trở lại mạnh mẽ cùng việc góp mặt 3 dự áɴ cổ trang ngôn tình. Phim đầu tiên là Chúc Khanh Hảo đóng với Trịnh Nghiệp Thành, phim tiếp theo là Mùa hoa rơi gặp lại chàng đóng cùng Lưu Học Nghĩa, phim cuối cùng là Khuynh thành Diệc Thanh Hoan đóng cùng Chung Hán Lương.



Khuynh thành Diệc Thanh Hoan được chuyển thể từ tiểu thuyết Nữ nhân của vương ai dám động của tác giả Niên Hoa Nhạ Tiếu. Nội dung phim có nhiều tình tiết về vương triều tranh giành quyền lực.

Vai Chiến Khuynh Thành mà Chung Hán Lương đóng được miêu tả là Chiến thần của Bắc Mộ Quốc. Còn Viên Băng Nghiên thì đóng vai nữ y Thanh Hoan xinh đẹp, tài giỏi, hết lòng hành hiệp trượng nghĩa. Một người thông minh mưu lược, cộng với người dịu dàng, tốt tính, 2 nhân vật hứa hẹn tạo nên chuyện yêu đương ngọt ngào, cảm động, gây nức lòng khán giả màn ảnh nhỏ.

Khuynh thành Diệc Thanh Hoan hiện vẫn đang trong quá trình sản xuất, phim dự kiến ra mắt trong năm 2022 nếu như phần xin giấy phép phát sóng và xử lý hậu kỳ được hoàn thành sớm.



Viên Băng Nghiên sinh năm 1992, cô sở hữu vẻ ngoài dịu dàng, xinh đẹp. Viên Băng Nghiên từng nhiều lần bị chỉ trích là bản sao của Triệu Lệ Dĩnh, tuy nhiên về mặt nào đó, Viên Băng Nghiên vẫn có sức hút riêng. Viên Băng Nghiên được kỳ vọng sẽ bùng ɴổ trong năm 2022 bởi 3 bộ phim cổ trang cô đóng đều có nội dung tốt. Đặc ʙɪệᴛ, phim Khuynh thành Diệc Thanh Hoan do Viên Băng Nghiên đóng cùng Chung Hán Lương, tuy chưa phát sóng nhưng đã được khán giả lẫn giới truyền thông ꜱăɴ đón nhiệt tình.