Skip to main content

Một món ăn ở quê Sơn Tùng M-TP ʙấᴛ ɴɢờ bị chê bai bằng lời lẽ vô cùng “toxic” khiến dân ᴍạɴɢ tranh cãi đủ đường

Đã không ít lần, cư dân ᴍạɴɢ khắp nơi xôn xao về món cá rán vô cùng đặc ʙɪệᴛ ở quê của Sơn Tùng M-TP, cụ thể là ở Thái Bình. Tại đây, chính xác hơn là ở làng Diệc (xã Tân Hoà, huyện Hưng Hoà, tỉnh Thái Bình) có món cá chép nằm võng, là một món vô cùng quan trọng trong mâm cỗ khao lão (tục lên lão).

Để làm món cá này đòi hỏi sự cầu kỳ và tỉ mỉ vô cùng. Người ta làm một chiếc khung có hình như cái võng, sau đó đặt con cá chép đã được làm sạch lên. Bên dưới đặt một chảo dầu đun sôi, sau đó cứ dùng muôi rưới dầu lên con cá. Với sức nóng của dầu, con cá sẽ chín dần và được tạo hình vô cùng đặc ʙɪệᴛ.



Ấy thế nhưng mới đây, khi một người dân làng Diệc chia sẻ lại khung cảnh làm món cá chép nằm võng này, không ít cư dân ᴍạɴɢ đã để lại những bình luận vô cùng khó chịu:

– Rán thế này có mà từ 23 đến Giao thừa chưa xong.

– Vẽ chuyện.

– Làm thế này đến Tết mới xong.

– Chắc rán chiều 28 thì trưa mùng 1 được ăn.

– Rán vậy khi nào mới được.

 

Những bình luận như trên đã khiến cho một bộ phận dân ᴍạɴɢ có ý kiến đối lập tỏ ra vô cùng bức xúc. Những người này cho rằng đây là nét đẹp văn hoá, không nên có những lời lẽ “toxic” như vậy.



– Truyền thống phong tục mấy cái này khen không hết lời, lo bảo tồn mà lại kêu vẽ chuyện?

– Các bạn “toxic” vậy? Cỗ làng Diệc nổi tiếng là đẹp nhé. Gà chặt đĩa tròn khít, cá bày lên cực đỉnh.

– Đã là phong tục thì các bạn bình luận “toxic” làm gì?

– Đó là nét đẹp văn hoá, tại sao lại chê bai khó nghe vậy?

Quả thật, phải công nhận rằng cỗ khao lão của làng Diệc rất đẹp và được làm một cách kỳ công. Đây cũng là nét đẹp văn hoá nổi tiếng, vì thế, cần được tôn trọng và giữ gìn.

Nguồn: Tổng hợp