Skip to main content

Tổng hợp những bộ phim EXO đóng chính và cả đóng phụ

Xiumin

Có thể khi mới debut Xiumin khá mờ nhạt trong nhóm nhưng hiện nay tài năng của anh ngày càng được công nhận nhiều hơn.

Năm 2015 Xiumin tham gia webdrama Falling For Challenge cùng nữ diễn viên Kim Soeun . Phim kể về Na Do Jeon, một chàng trai nhút nhát nhưng ấp ủ ước mơ trở thành nghệ sĩ hài mang niềm vui đến cho mọi người và Ban Ha Na, nhóm trưởng câu lạc bộ ‘One Plus One’. Họ sẽ kề vai sát cánh cùng đối diện với thử thách để đạt được mộng ước của mình.

những bộ phim exo đóng

Poster phim Falling For Challenge

Trong buổi phỏng vấn cho tạp chí Singles tháng 11/2015 Xiumin chia sẻ ban đầu anh còn lưỡng lự trước lời đề nghị tham gia Falling For Challenge và diễn xuất quả không dễ dàng ‘một diễn viên phải diễn sao cho ra một diễn viên’.


Nếu vai diễn Do Jeon của Xiumin vẫn mang đến cảm giác gì đó chưa thực sự tới thì đến Seondal: The Man Who Sells the River anh ấy đã tiến bộ rất nhiều. Trong phim Xiumin đảm nhận vai Gyun, người bạn đồng hành cùng Kim In Hong (Yoo Seung Ho) trong những lần cướp của người giàu chia cho người nghèo.

Đóng vai hiện đại vốn đã khó nhập tâm vai cổ trang lại càng khó hơn. Phân đoạn Gyun bị giết đã lấy đi vô vàn nước mắt của khán giả từ lời nói đến cử chỉ cả hành động sau cuối của một người đang gần đất xa trời đều gây xúc động mạnh mẽ.

Suho

Trưởng nhóm Suho là một trong những thành viên bén duyên điện ảnh sớm trong EXO. Từ những vai diễn cameo trong To The Beautiful You (2012) Prime Minister and I (2013) càng về sau sự nghiệp diễn xuất của anh chàng càng có bước chuyển rõ rét khi đảm nhận vai trò nam chính.


Glory Day công chiếu năm 2016 cho thấy rõ tài năng của Suho ở khía cạnh diễn viên. Anh chàng đảm nhận vai Sang Woo, một trong bốn nhân vật chính của phim cùng với Yong Bi (Ji Soo), Ji Gong (Ryoo Joon Yeol) và Doo Man (Kim Hee Chan). Hai mươi tuổi họ bước ra thế giới với những mơ ước tươi đẹp nhưng cuộc sống đối xử với những chàng trai trẻ ấy quá tàn nhẫn.

Cảnh quay Sang Woo chết vì bị xe tông đã đi vào lòng công chúng, nước mắt rơi nhưng vẫn phải vỗ tay cho diễn xuất của diễn viên họ Kim. Năm 2016 Suho còn tham gia một bộ phim khác là How Are You Bread vai bếp trưởng bí ẩn Ha Do Won.


những bộ phim exo đóng

Glory Day đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp của Suho

Sau thành công của các bộ phim trước đó, Suho tham gia drama đặc biệt của đài MBC là Stars in the Universe . Cư dân mạng bày tỏ sự mong đợi với diễn xuất của Suho với rất nhiều lời động viên, khen ngợi. Năm 2018 Suho chiếm lĩnh từ màn ảnh rộng đến màn ảnh nhỏ khi có hai bộ phim được ra mắt. Đầu tiên là tác phẩm truyền hình Rich Man vào tháng 5, tháng 6 phim điện ảnh Middle School Girl A của Suho ra rạp. Nếu không có tài năng chắc chắn anh chàng không thể có được một gia tài phim đồ sộ như thế.


Lay

Ngay từ khi ra mắt EXO đã hướng đến thị trường Trung Quốc, Lay lại thành viên mang quốc tịch Trung nên không lấy làm bất ngờ khi sự nghiệp của anh chàng ở quê hương rất phát triển.

Ex-Files 2: The Backup Strikes Back (2015) không phải bộ phim đầu tiên của Lay nhưng đánh dấu việc anh chàng tham gia với tư cách diễn viên dù chỉ là vai cameo nhỏ Lý Tương Hách của Lay có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy diễn biến phim. Cũng trong năm này anh chàng đảm nhận vai chính trong bộ phim Oh My God thuộc thể loại hài lãng mạn

những bộ phim exo đóng

Lay thử sức đóng phim hài trong Oh My God


10 đầu ngón tay cũng không đếm xuể danh sách phim của Lay, bao gồm cả phim truyền hình đến phim điện ảnh. Dường như Lay chưa từng bị lặp lại chính mình trong diễn xuất khi luôn thử thách bản thân ở nhiều thể loại khác nhau từ hành động đến lãng mãn, hài hước , không chỉ phim hiện đại mà cả phim cổ trang.

Đặc biệt vai diễn Nhị Nguyệt Hồng trong Lão Cửu Môn của anh chàng được đánh giá rất cao. Lay đã diễn rất tròn vai Nhị gia bề ngoại yếu đuối nhưng mạnh mẽ đến không ngờ.

Sang đến năm 2019 khán giả đã gặp lại anh chàng trong bộ phim lịch sử mang tên Empress of the Ming với vai diễn Minh Anh Tông.


Chanyeol

Khi nhắc đến các diễn viên nhà EXO chắc chắn phải nhắc đến Chanyeol khi sự nghiệp diễn xuất của anh chàng không chỉ bó hẹp trong Hàn Quốc mà còn vươn ra cả ở Trung Quốc.

Nam sinh năng động Min Sung trong Jang Soo Shop (2015) là vai diễn đầu tay của Chanyeol, nhân vật này đã để lại trong Chanyeol nhiều cảm xúc khiến anh chàng không giấu nổi nước mắt trong buổi công chiếu mở màn.

những bộ phim exo đóng

Min Sung là bạn trai của cháu gái nhân vật chính

Tiếp đó Chanyeol hợp tác với nữ diễn viên Viên San San trong bộ phim điện ảnh của Trung So, I Married an Anti-fan . Dù có sự bất đồng về ngôn ngữ nhưng sự phối hợp ăn ý của hai diễn viên đã mang đến cho khán giả một bộ phim hài lãng mạn thành công. Vị trí của Chanyeol trong nghề diễn lại càng được khẳng định.


Trên đà phát triển Chanyeol tiếp tục nhận lời tham gia nhiều dự án phim khác như Missing 9 của đài MBC, câu chuyện về chiếc máy bay chở 9 hành khách gặp sự cố và rơi xuống biển sẽ được tập trung thể hiện. Trong trailer dù Chanyeol chỉ xuất hiện vài giây nhưng cảnh tượng người anh bê bết máu đã chạm vào trái tim người xem.

Còn có hai bộ phim khác có sự góp mặt của Chanyeol cũng đã được lên sóng là Secret Queen Makers và Memories of the Alhambra.

Baekhyun

So với các thành viên khác gia tài phim ảnh của Baekhyun chưa được đồ sộ cho lắm nhưng chỉ với một vai cũng đủ gây ấn tượng với khán giả. Năm 2016 Baehyun tham gia bộ phim Moon Lovers trong vai thập hoàng tử Wang Eun. Mặc dù kinh nghiệm diễn xuất chưa nhiều lại là phim cổ trang nhưng anh chàng đã diễn vô cùng nhập tâm, khiến công chúng yêu thương thập hoàng tử đáng yêu. Sự ra đi bi thảm của Wang Eun ở tập 16 đã khiến toàn bộ người xem chết lặng thể hiện khả năng diễn xuất của Baekhyun.


những bộ phim exo đóng

Thập hoàng tử vô tư không chịu theo khuân phép cung đình

Chen

Nổi bật với chất giọng cao khỏe, Chen được đánh giá cao ở tài năng ca hát, anh chàng cũng thường xuyên tham gia nhạc kịch, hát nhạc phim. Có lẽ cái duyên với nghệ thuật thứ 7 chưa đến với Chen khi nam thần tượng mới chỉ bỏ túi một bộ phim đóng chung cùng các thành viên khác của EXO là EXO Next Door. Thời lượng xuất hiện của Chen trong phim cũng không nhiều nên khả năng diễn xuất của anh chàng vẫn đang là một dấu hỏi.

những bộ phim exo đóng

EXO Next Door, bộ phim của tất cả thành viên EXO


D.O

D.O không chỉ là giọng ca vàng của EXO mà còn là một diễn viên có tiếng, từng góp mặt trong vô số bộ phim từ điện ảnh đến truyền hình và nhiều lần chiến thắng trong các lễ trao giải phim danh giá như Liên hoan phim Quốc tê Seoul, Baeksang Arts Awards hay Asia Artist Awards,…

Vai diễn đặt nền móng cho sự nghiệp diễn xuất của D.O là Han Kangwoo trong It’s Okay, That’s Love . Nhân vật này vốn chỉ là tưởng tượng của Jang Jae Yeol (Jo In Sung) với những diễn biến tâm lý phức tạp. Quả không dễ dàng với một người mới bước vào nghiệp diễn nhưng D.O đã hoàn thành vai diễn này rất xuất sắc. Anh chàng còn hết lòng với nghệ thuật khi không nhờ người đóng thế trong cảnh va chạm xe.


những bộ phim exo đóng

Vai diễn trong It’s Okay, That’s Love mở đầu sự nghiệp của diễn viên họ Do

Một số bộ phim khác cũng xuất sắc không kém của D.O phải kể đến như Pure Love My Annoying Brother, Room 7 đã đem về cho chàng trai nhiều giải thưởng và đề cử. Ở mảng phim truyền hình, khán giả đã được gặp lại D.O trong bộ phim 100 Days My Prince thuộc thể loại phim cổ trang.

Kai

Khi dự án debut nhóm nhạc EXO được thông báo qua những teaser đầu tiên Kai là thành viên được chú ý nhiều nhất với số lượng teaser nhiều nhất.

Năm 2016 Kai mở rộng hoạt động cá nhân khi đóng vai Kim Eunhaeng trong Choco Bank . Chỉ sau một tuần lên sóng webdrama này đã thu về hơn 2,5 triệu lượt xem minh chứng cho sức hút không nhỏ của chàng idol trẻ. Tuy nhiên một số khác vẫn chưa hài lòng lắm với diễn xuất của Kai khi cách diễn có phần cứng ngắc. Sau đó nam thần tượng tiếp tục đảm nhận vai chính trong First Seven Kisses và Andante .


những bộ phim exo đóng

Bộ phim đầu tay của Kai trong nghiệp diễn

Nếu các thành viên khác tập trung nghiệp diễn ở Hàn Quốc và Trung Quốc thì Kai lại cho thấy bước tiến mới khi tham gia mini drama của Nhật Bản mang tên Spring Has Come với vai trò nam chính. Năm 2018 Kai tiếp tục diễn xuất không mệt mỏi khi hóa thân thành thần chết trong bộ phim Miracle We Met, không thể phủ nhận Kai đã góp phần tạo nên thành tích khủng cho bộ phim với rating cao nhất là 13,1%.

Sehun

Không thua kém các thành viên khác em út nhà EXO cũng ‘lăn xả’ với nghiệp diễn. Anh chàng từng đóng I Love Catman , bộ phim hợp tác giữa Hàn – Trung với diễn viên Ngô Thiến. Nữ diễn viên chia sẻ về bạn diễn của mình: Sehun là một anh chàng chăm chỉ, đặt rất nhiều tâm huyết vào công việc của mình, mỗi lần nhìn anh ấy trên phim trường bạn có thể thấy rõ ràng anh ấy đã luyện tập nhiều như thế nào.


những bộ phim exo đóng

Sehun và Ngô Thiến trong buổi khai máy bộ phim

Sehun cũng được biết đến với bộ phim Secret Queen Makers tham gia cùng Chanyeol trước đó. Bộ phim mới nhất của Sehun là Dokgo Rewind được chuyển thể từ webtoon đình đám đã phát sóng tập đầu tiên vào ngày 7/9. Đây là lần đầu tiên anh chàng thử sức với phim hành động và chàng trai này luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành cảnh quay cho mặc cho điều kiện khắc nghiệt.

những bộ phim exo đóng

Một Sehun thật khác sẽ được thê hiện trong Dokgo Rewind


Quả không sai khi danh tiếng của EXO lại cao đến vậy khi các thành viên không chỉ thành công với ca hát mà còn cho thấy khả năng đa diện của mình khi tích cực diễn xuất. Để đặt lên cân so sánh năng lực của các anh chàng này quả không dễ dàng nhưng hiện giờ có thể thấy D.O đang là diễn viên nổi bật nhất của EXO. Các thành viên khác cũng đang hoàn thiện mình hứa hẹn sẽ bùng nổ trong tương lai không xa.

Các thành viên EXO tham gia diễn xuất nhiều phim từ các vai phụ cho đến những vai chính hầu hết là thành công. Những bộ phim EXO đóng bên trên bạn đã xem hết chưa? Nếu chưa đừng bỏ lỡ nhé.