Skip to main content

50 phóng viên tung danh sách ‘Đỏ Đen’ chấn động Cbiz: Nhiệt Ba – Châu Tấn lọt top?

Đến hẹn lại lên, cứ theo truyền thống đầu năm, Sohu luôn có 1 bài viết tuyên bố về “Danh sách đỏ” và “Danh sách Đen”. Nội dung của 2 danh sách này chính những lời nhận xét của giới truyền thông về các nghệ sĩ trong giới.

Ngày hôm nay (21/1), Sohu chính thức chia sẻ về danh sách Đỏ Đen của năm 2021, được chính 50 phóng viên hoạt động trong làng giải trí bình chọn và ngay lập tức gây chấn động showbiz. Để dễ hình dung, tiêu chí của 2 danh sách này như sau:

Danh sách Đỏ: Các nghệ sĩ để lại ấn tượng về sự chuyên nghiệp, cởi mở, thân thiện, ekip hỗ trợ nhiệt tình và chuyên nghiệp. Những nhân vật này sẽ được nêu tên rõ ràng.



Danh sách Đen: Úp mở về những nghệ sĩ có thái độ hống hách, hành xử kém.

I/ DANH SÁCH ĐỎ của giới truyền thông

Sohu công bố 4 nghệ sĩ nhận được hảo cảm lớn nhất từ phía các phóng viên, đó chính là Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Dương, Cung Tuấn và Châu Thâm. Thu thập ý kiến từ 50 phóng viên từ giới giải trí, các lời nhận xét đều cho biết, các nghệ sĩ này luôn tận tâm, không mắc bệnh ngôi sao, ekip chuyên nghiệp, đáng tin cậy, luôn vui vẻ khi hợp tác với phóng viên. Với những nghệ sĩ như vậy, giới truyền thông sẽ không ngần ngại gửi lời ngợi khen và đánh giá cao nhất.

 Nhiệt Ba

Châu Thâm

Dương Dương 



Cung Tuấn

Ngoài 4 nghệ sĩ trên, những minh tinh khác nhận được vô vàn lời ngợi khen từ các phóng viên đó chính là Lý ᴅịᴄʜ Phong, Chu Nhất Long, Hồ Quân, Châu Tấn, Lưu Đào, Lục Kha Nhiên, Trần Tinh Húc, nhóm Thời Đại Thiếu Niên Đoàn,…

II/ DANH SÁCH ĐEN của giới truyền thông

Không chỉ đích danh bất cứ các nghệ sĩ nào, Sohu tiết ʟộ top 3 nghệ sĩ nhận ác cảm lớn từ giới truyền thông, bao gồm “Nhóm người đẹp EQ thấp”, “Nam ca sĩ treo tên trên top tìm ᴋɪếᴍ Weibo”, “Idol không làm nên trò trống gì”.

Phóng viên đánh giá, đây là các nghệ sĩ không có suy nghĩ sâu sắc, thường phải học thuộc lòng đáp áɴ phỏng vấn, trình độ văn hoá thấp, thường xuyên khiến báo giới “cạn lời”. Đỉnh điểm, có nghệ sĩ còn nhắn lại với phóng viên: “Vậy tôi gửi câu trả lời sau cho bạn có được không?”.



Nhóm 1: Người đẹp EQ thấp

Với nhóm người này, giới truyền thông đặt tên nhóm là “Thiên đoàn”, bao gồm 2 tiểu Hoa đán đang nổi. Người thứ nhất (tên A) thuộc thế hệ sinh sau năm 1995, thường xuyên đi thảm đỏ với gương mặt lạnh, lúc diễn thì nhan sắc nhạt nhoà. Phóng viên nhận xét: “Hỏi cô ta lúc tham gia đóng phim có tiến bộ nào lớn nhất, ai dè cô ta trả lời: ‘Vào đoàn phim là không khóc nữa’. Toàn bộ phóng viên ngây người, buổi phỏng vấn trở nên gượng gạo”.

Người thứ 2 tên B là sao nữ thuộc thế hệ 9X, sở hữu nhan sắc thiên tiên, tên tuổi phất lên nhờ bài hát chế hot trên ᴍạɴɢ năm 2021: “Cô ta đã vào làng giải trí 10 năm trời, vậy mà lúc phỏng vấn vẫn cần tờ giấy viết sẵn câu trả lời trên tay. Mấy phút trước khi phỏng vấn còn ngồi học thuộc lòng câu trả lời”.



Với những manh mối này, Cnet rầm rộ đồn thổi mỹ nhân A là Châu Dã – diễn viên sinh năm 1998, sở hữu gương mặt sắc sảo nhưng diễn xuất thường xuyên bị chê bai. Bên cạnh đó, mỹ nhân B được cho là Cổ Lực Na Trát, đối thủ nhan sắc của Địch Lệ Nhiệt Ba. Trước đây, có vô vàn blogger đăng bài tung hô nhan sắc mỹ nhân Tân Cương toả ra khí chất thiên tiên, không dừng lại ở đó bài phát biểu phát âm sai tiếng Anh của Na Trát từng bị chế thành ca khúc gây cười trên MXH.

Nhóm 2: Nam nghệ sĩ suốt ngày có mặt trên top tìm kiếm

Ngôi sao này được miêu tả là nam ca sĩ thuộc thế hệ sinh sau năm 1990, biết sáng tác, debut showbiz nhờ 1 show truyền hình tuyển chọn. Trong mắt công chúng, ca sĩ này tỏ ra là người khiêm tốn, kín đáo, có phần ngốc nghếch, vậy nhưng trước truyền thông, người này lại đổi sang 1 mặt khác. Các phóng viên miêu tả ngôi sao này có tính cách miễn cưỡng, không nghiêm túc trả lời câu hỏi, chỉ muốn trả lời qua loa cho xong.



Không dừng lại ở đó, người này còn thích làm mình làm mẩy, dồn không khí buổi phỏng vấn trở nên gượng gạo. Ekip của ngôi sao này vô cùng ngạo mạn, không dành sự lịch sự và tôn trọng cơ bản nhất dành cho giới truyền thông, hống hách tuyên bố: “Nghệ sĩ của chúng tôi lúc nào cũng có mặt trên top tìm ᴋɪếᴍ, chẳng hơi đâu đi để ý truyền thông các người có cho anh ấy thêm độ hot hay không đâu”.

Vì manh mối này, các fan đang tranh cãi kịch liệt người đang được nói tới là Mao Bất Dịch hay Thái Từ Khôn. Cả 2 đều thuộc thế hệ sao sinh năm 1990, sở hữu tài năng ấn tượng. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ người mà Sohu nhắm tới là ai.



Nhóm 3: Idol “rớt đài” vì tính cách dở tệ

Những năm gần đây, showbiz Hoa ngữ có rất đông idol, không ít người để lại cho truyền thông ấn tượng “sâu sắc”. Những ngôi sao này làm việc tuỳ hứng, yêu cầu đòi hỏi nhiều, nói năng lung tung, khiến truyền thông cũng phải thở dài ngao ngán: “Flop không phải do làm idol đâu, mà là do tính cách đó”.

Hiện Cnet vẫn chưa tìm ra được nhân vật được nói tới là ai.

III/ Đại hội bóc phốt

Không dừng lại ở đó, danh sách Đen của Sohu giống như 1 đại hội bóc phốt giới nghệ sĩ khi liệt kê rất nhiều tính cách thật, câu chuyện thật của các ngôi sao sau ánh đèn sân khấu.



Nữ idol mải mê hẹn hò

Một nữ idol cực hot trong năm 2020, có giá trị nhan sắc cao, từng nhiều lần gây xôn xao dư luận vì ᴛɪɴ đồɴ hẹn hò.

Có 1 giai thoại về nữ idol này chính là việc cô có nhận lời tham gia phỏng vấn. Trước giờ G, ngôi sao này ngồi trên ghế sofa chơi game. Vì phải sắp xếp bối cảnh nên nhân viên muốn dời ghế sofa ra chỗ khác, bèn lịch sự hỏi ý kiến nữ idol này. Vậy nhưng ngôi sao này vờ như không nghe thấy, tiếp tục chơi game tiếp. Hỏi ý mấy lần không được, nhân viên này đành phải gọi ekip của idol ra giúp sức. Chẳng ngờ ekip cũng không làm gì được, đành gọi người khiêng cả sofa lẫn idol rời đi chỗ khác. Phóng viên nhận định: “Mấy năm đi phỏng vấn, đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy chuyện kỳ quặc đến như vậy”.



Netizen đang réo tên Khổng Tuyết Nhi – thành viên nhóm THE9 kiêm học trò của Lisa trong chương trình Thanh Xuân Có Bạn.

Nam idol cưng chiều bạn gái

Idol này xuất thân từ nhóm nhạc liên tục bị bóc phốt hẹn hò, bản thân tham gia rất nhiều show giải trí, không dừng lại ở đó vừa mới trở thành khách mời thường xuyên của 1 show nổi tiếng. Từng có lần, nam idol này dẫn bạn gái tới trường quay. Cô gái này tỏ thái độ hống hách, sai khiến cả nhân viên truyền thông. Idol này cũng chẳng phải dạng vừa, chỉ thích mặc đồ hiệu nước ngoài, còn hàng nội địa liền tỏ thái độ khinh thường, bất hợp tác với các nhân viên.

Idol đang bị đặt trong vòng nghi vấn này là Trương Nhan Tề. Anh chàng hiện đang hoạt động trong nhóm R1SE và từng bị ᴛóᴍ sống cảnh hẹn hò



Nữ idol bức éᴘ nhân viên photoshop

Một nữ ca sĩ thần tượng hot từ năm 2018, theo đuổi phong cách ngọt ngào, năm 2021 có tham gia 1 bộ phim thanh xuân vườn trường.

Các nhân viên chỉnh ảnh phản ánh lại rằng, ekip idol này có 1001 yêu cầu quá quắt, từ thêm tóc, chỉnh bớt nọng mặt, nếp nhăn, vết dị ứng,… cũng phải “là” lại cho đẹp mới được. Dù đã chỉnh sửa xong xuôi song ekip vẫn chưa hài lòng, đòi phải làm lại từ đầu khiến nhân viên photoshop phát đɪêɴ.

Ngôi sao bị Cnet réo tên chính là Từ Mộng Khiết, sinh năm 1994, từng tham gia show Produce 101 năm 2018.

Nghệ sĩ đòi uống ʀượᴜ lúc đang làm việc

Một sao nữ thuộc thế hệ 9X từng nhận giải ảnh hậu, nổi tiếng với diễn xuất xuất sắc từng được mời đi chụp ảnh tạp chí. Bình thường, ekip sẽ chuẩn bị chút đồ ăn cho nghệ sĩ, không ngờ rằng sao nữ này đưa cả danh sách có cả ʀượᴜ Mao Đài khiến ai cũng phải ʙấᴛ ɴɢờ.



Với những dữ kiện trên, Cnet đang hướng tới cái tên Châu Đông Vũ. Cô từng nhận giải thưởng Kim Kê danh giá cho “Nữ diễn viên xuất sắc nhất”.

Mỹ nhân “hỏi gì cũng không chịu trả lời”

Đây là ngôi sao 9X được biết đến với khí chất thuần khiết. Tại hậu trường ghi hình gala chào năm mới của 1 đài truyền hình nọ, nữ diễn viên có tới buổi phỏng vấn tập thể. Các phóng viên đều không đặt các câu hỏi khó, chủ yếu tạo bầu không khí vui vẻ. Vậy nhưng ngôi sao này không chịu trả lời bất cứ câu hỏi nào được đưa ra, ngay cả câu: “Quê bạn có phong tục đón Tết nào?”, ngôi sao này cũng không cho phóng viên hỏi. Ekip liên tục ngắt lời phóng viên, khiến tất cả mọi người đều cảm thấy bất mãn: “Nếu không chịu hợp tác với truyền thông thì sao còn tới tham gia phỏng vấn tập thể vậy?”.



Vì câu chuyện kỳ quặc này, netizen đồn đoán nhân vật mà phóng viên úp mở tên tuổi ở đây chính là Lý Thấm.

Sao nam đeo kính râm, éᴘ phóng viên xóa file ghi âm

Nam ca sĩ người Đài Loan đã kết hôn, trước đây từng có 1 ca khúc cực nổi tiếng được ra đời từ 10 năm trước. Anh chàng này còn làm HLV của 1 show ca nhạc và tuyển chọn tài năng năm 2021.

Khi phỏng vấn, sao nam này luôn đeo kính râm, không tôn trọng đối phương. Phỏng vấn kết thúc xong xuôi, ekip liền lao tới éᴘ phóng viên xoá file ghi âm phỏng vấn trong điện thoại, xoá xong còn đòi kiểm tra, khiến truyền thông vô cùng khó hiểu với phong cách làm việc và hợp tác của ngôi sao này.



Với manh mối trên, các fan đang đặt nghi vấn người được nhắc tới chính là Phan Vỹ Bá – người từng làm HLV show The Rap Of China và Thanh Xuân Có Bạn 3 cùng Lisa (BLACKPINK). Năm 2021, anh tuyên bố kết hôn với 1 tiếp viên hàng không.

Nguồn: Weibo