Skip to main content

‘Seoul Music Awards’ trở thành trò hề khi trao Daesang cho nhóm nhạc không lọt nổi top 100 nhạc số

Vào ngày 23 tháng 1 vừa qua, “Seoul Music Awards” (gọi tắt là SMA) lần thứ 31 đã được tổ chức tại Gocheok Sky Dome, Hàn Quốc, với sự dẫn dắt của bộ 3 MC Kim Sung Joo, Boom và Seolhyun (AOA). Bên cạnh những màn trình diễn cuốn hút, phần được quan tâm nhất tại “Seoul Music Awards” năm nay chính là các giải thưởng nhằm vinh danh những nghệ sĩ để lại dấu ấn nổi bật nhất năm. Tuy nhiên lại một lần nữa, kết quả lễ trao giải SMA lại khiến khán giả thất vọng thay vì hài lòng.

Giống như năm ngoái, “Seoul Music Awards” lần thứ 31 chỉ trao duy nhất 1 giải Daesang, cùng với đó là 2 giải Best Album và Best Song riêng ʙɪệᴛ. NCT 127 đã nhận được giải Daesang, trong khi Best Album và Best Song lần lượt được trao cho NCT DREAM và IU. BTS giành được 3 giải World Best Artist, U+ Idol Live Best Artist và Bonsang. Nam ca sĩ nhạc trot Lim Young Woong chính là người mang về nhiều giải thưởng nhất tại SMA năm nay với tổng cộng 4 giải OST Award, Trot Award, Popularity Award (Hàn Quốc) và Bonsang.



Cùng điểm lại toàn bộ danh sách những nghệ sĩ được vinh danh tại “Seoul Music Awards” lần thứ 31 ngay dưới đây!

Daesang: NCT 127

Best Album Award: NCT DREAM

Best Song Award: IU

World Best Artist Award: BTS

Bonsang: ENHYPEN, Heize, Brave Girls, Oh My Girl, Kang Daniel, aespa, ATEEZ, NCT 127, THE BOYZ, Lim Young Woong, BTS, SEVENTEEN, IU

Best Performance Award: STAYC, ENHYPEN

OST Award: Lim Young Woong

Trot Award: Lim Young Woong

Ballad Award: Wendy (Red Velvet)

R&B/Hip Hop Award: HyunA

Discovery of the Year: Lang Lee

Popularity Award (Hàn Quốc): Lim Young Woong

K-Wave Award (quốc tế): EXO

U+ Idol Live Best Artist Award: BTS

Special Jury Award: Jung Dong Ha

Rookie of the Year: Lee Mujin, OMEGA X, EPEX

Đối với hầu hết các lễ trao giải âm nhạc tại Hàn Quốc trong những năm gần đây, kết quả cuối cùng thường không thể khiến 100% khán giả hài lòng vì vẫn tồn tại những vấn đề khó hiểu. Tuy nhiên với “Seoul Music Awards”, bản thân giải thưởng này đã trở thành một trò hề không hơn không kém trong mắt cộng đồng ᴍạɴɢ Hàn Quốc cũng như đông đảo fan Kpop quốc tế vì cách trao giải bị đánh giá là vô căn cứ cũng như phi lý đến khó tin.



Ngay từ giải tân binh, SMA đã khiến số đông khán giả phải hoang mang khi vinh danh 2 nhóm nhạc kém nổi là OMEGA X và EPEX thay vì những gương mặt tiêu biểu có thành tích nổi bật như aespa, STAYC hay ENHYPEN. Bên cạnh đó, kết quả giải Bonsang cũng gây ra không ít tranh cãi khi những nhóm nhạc có số phiếu bầu cao như Stray Kids, TXT hay NCT DREAM đều đồng loạt trượt giải.

Tuy nhiên trên tất cả, điều khiến người xem cảm thấy phẫn nộ nhất tại “Seoul Music Awards” năm nay chính là kết quả Daesang – cũng là giải thưởng cao quý nhất. Cả 2 ứng viên nặng ký nhất là BTS và IU – những người đã “càn quét” gần hết giải Daesang ở các lễ trao giải lớn được tổ chức trước đó, đều “chịu thua” NCT 127 tại SMA lần thứ 31 mặc dù boygroup nhà SM thậm chí còn không nằm trong top 100 nhạc số của năm 2021.



Bình luận của Knet: 

– “Kết quả Bongsang thật lố bịch ㅋㅋㅋㅋ Nếu định trao kiểu này thì tại sao từ đầu còn bắt khán giả bình chọn làm gì?”

– “127 làm tụt mood ghê”

– “NCT DREAM trượt Bongsang là điều kỳ lạ nhất đấy. Chương trình có định công bố cách tính toán không vậy?”

– “Chẳng phải họ nên trao giải cho các nghệ sĩ có doanh số album và điểm digital cao nhất sao?”

– “ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Cái quái gì thế này?”

– “Daesang ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ”

– “Bữa tiệc của SM!!!!! ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ”

– “Quá sức lố bịch. Cả thế giới sẽ chỉ trích cái lễ trao giải này cho xem. Đúng là một sự nhục nhã lớn đối với Kpop”

– “Chuyện gì xảy ra với kết quả Best Album và Daesang vậy…? Tôi chưa bao giờ nghĩ IU sẽ trượt Daesang luôn đấy, thật kỳ quặc. Giải Best Album cũng rất hài hước… Tiêu chuẩn của họ là gì vậy?”



– “Một lễ trao giải phi logic”

– “Kết quả Daesang thật là ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ”

– “Còn BTS thì sao???? Chỉ Bongsang thôi??? Không có Best Album á?”

– “Chuyện gì xảy ra với kết quả giải tân binh và Daesang Awards vậy?”

– “Thật ra thì cái lễ trao giải này chỉ ngang tầm AAA và The Fact thôi, thật kỳ lạ khi nhiều người lại đánh giá nó quá cao”

– “SMA cần phải ngừng tổ chức đi”

– “Đỉnh cao của trao giải vô căn cứ là đây”

– “Từ 10 năm trước khi họ bắt đầu chia giải của IU – SNSD và trao cho Super Junior thì tôi đã biết cái chương trình này chỉ muốn trao Daesang cho các nghệ sĩ SM thôi ㅇㅇ”

– “Trao Daesang cho một nhóm nhạc không lọt nổi top 100 nhạc số cả năm ㅋㅋㅋㅋㅋ Một trò hề thực sự”



– “Việc Stray Kids, TXT và NCT DREAM trượt Bonsang đúng là quá đáng lắm rồi. Khán giả phải bỏ tiền ra để vote đấy, ban tổ chức cần phải lên tiếng giải thích rõ đi. Đùa nhau à?”

– “NCT 127 nhận Daesang? ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Họ đã phát hành bài hát gì vậy ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ”