Skip to main content

Thí sinh đội Wowy muốn đổi nghệ danh ngay khi gặp sự cố ở Rap Việt

Free là một trong những thí sinh có tiết mục hấp dẫn nhất vòng Bứt phá. Tuy nhiên, rapper tuột mất cơ hội vào chung kết trước Kellie đội Binz. Học trò Wowy cho biết anh không tiếc nuối. Theo rapper, Kellie đã cố gắng và có chiến thắng xứng đáng. Nói thêm về sự cố biến mất khỏi tất cả bình luận của Rap Việt, Free cho biết ban đầu anh buồn và ʙàɴɢ ʜᴏàɴɢ.

Kellie chiến thắng là hợp lýSự việc của Free (thí sinh đội Wowy) gây tranh luận trong cộng đồng fan Rap Việt những ngày qua. Sau vòng Bứt phá lên sóng tối 8/1, các bình luận nhắc tên Free đều biến mất trên các trang ᴍạɴɢ xã hội của Rap Việt.

Trên trang cá nhân, Wowy giải thích sự việc bắt nguồn từ việc chương trình Rap Việt đặt chế độ lọc tự động để tránh những bình luận tiêu cực. Tên của Free vô tình nằm trong danh sách những từ khóa bị lọc.



Chia sẻ với Zing về vụ việc, Free nói: “Tôi buồn và tự ti, thậm chí muốn đổi nghệ danh ngay trong hôm đó. Tôi cũng thắc mắc tại sao mình gặp phải chuyện đó. May mắn, tôi có thầy Wowy và anh Blacka trấn an tâm lý nên đỡ hoảng loạn. Sau đó, tôi nhận thấy nếu cứ để tâm đến chuyện đó thì bản thân không thể thoải mái phát triển. Nên tôi bỏ qua mọi chuyện để tập trung vào công việc và không muốn thay đổi nghệ danh”.

Free là thí sinh đội Wowy ở Rap Việt mùa hai. Ảnh: BTC.

Khi được hỏi về tiết mục ở vòng Bứt phá, Free cho biết anh chưa chuẩn bị sẵn sàng và cố gắng hết mình, do đó việc dừng chân là điều không còn gì để bàn cãi.



“Áp lực về thời gian có lẽ là một trong những yếu tố khiến tôi chưa chuẩn bị tốt cho phần thi. Quãng thời gian để thực hiện phần thi ngắn ngủi, tôi phải chắt lọc câu từ, nội dung… Trong khi đó, tôi thường viết nhạc không theo deadline, tâm trạng thoải mái hơn”, Free tâm sự.

Nói về chiến thắng của Kellie, Free cho biết anh không chạnh lòng. “Với tôi, chiến thắng của Kellie xứng đáng. Bạn ấy đã tập luyện rất nhiều nên việc chiến thắng là hợp lý”, anh nói.

Áp lực khi thi Rap Việt vì chuyện gia đìnhTrong vòng Đối đầu, Wowy hỗ trợ mỗi thí sinh ra về 20 triệu đồng. Khi được hỏi về sự hỗ trợ của huấn luyện viên với các thí sinh dừng chân trong vòng thi gần nhất, Free trả lời: “Với những bạn ở vòng trước, việc thầy Wowy tặng 20 triệu đồng là có ý nghĩa. Dừng chân ở đó nhưng bước ra khỏi khuôn khổ chương trình, cả đội vẫn cùng nhau tiến bước”.



Rapper tiếp tục: “Về tôi, những thứ tôi nhận được từ thầy Wowy có giá trị cao hơn cả tiền bạc nên tôi không quan tâm tới vấn đề đó. Thầy đã dành cho tôi nhiều thứ mà tôi không biết phải cảm ơn thế nào”.

Việc gia đình nợ nần khiến Free áp lực khi thi Rap Việt. Ảnh: BTC.

Trong tập 13, Wowy gây xúc động khi chia sẻ về hoàn cảnh của học trò. Free và gia đình sống trong tình cảnh nợ nần nên rapper luôn khát khao sự tự do. Free thậm chí phải đi xe của mẹ từ Biên Hòa tới TP.HCM để thi Rap Việt. Khi vừa hoàn thành bài thi, anh gấp rút trở về nhà để trả xe cho mẹ đi làm.



“Quãng đường từ Biên Hòa tới TP.HCM không quá xa nhưng phải đi về liên tục khiến tôi cảm thấy bất tiện. May mắn bên chương trình hỗ trợ nhà ở nên quãng thời gian sau đó, tôi đỡ mệt mỏi. Khó khăn của tôi ở Rap Việt xuất phát từ vấn đề tiền bạc và thời gian”, anh nói.

Chuyện nợ nần của gia đình chưa thể giải quyết nên gây áp lực và phần nào ảnh hưởng đến phần thi trong vòng Bứt phá của Free. Anh cho biết tiết mục chưa như mong muốn.

Rapper tâm sự phải vay mượn bạn bè nhiều lần để đầu tư cho âm nhạc và trang trải cuộc sống. Học trò Wowy tự học và làm nhạc dù chưa có thiết bị. Theo Free, thành viên trong nhóm đã hỗ trợ về trang thiết bị để anh hoàn thành sản phẩm.



Free dự định từ Biên Hòa chuyển tới sống ở TP.HCM để thuận tiện cho việc theo đuổi âm nhạc. Gia đình lo lắng nhưng tôn trọng niềm đam mê của con trai.

Thí sinh được Binz gọi là thiên tài ở Rap Việt Vsoul với thế mạnh auto tune và melodic rap trở thành màu sắc riêng ʙɪệᴛ trong dàn thí sinh ở Rap Việt mùa hai.