Skip to main content

Quyết định không ai ngờ tới của JustaTee ở Rap Việt

Tối 15/1, tập 14 và cũng là tập cuối vòng Bứt phá Rap Việt mùa hai đã lên sóng. Hai thí sinh cuối cùng của bảng E là Hoàng Anh và BRT, cùng 4 phần thi của bảng F là các tiết mục được trình diễn trong tập 14.

Người chiến thắng bảng E là D-Low (đội Karik), trong khi người chiến thẳng bảng F là Seachains. Tiếc nuối các thí sinh tiềm năng, hai giám khảo đã sử dụng nón vàng để cứu người vào chung kết, LK lựa chọn Lil Wuyn, trong khi JustaTee trao cơ hội cho Hoàng Anh.

 

Hoàng Anh và Lil Wuyn nhận nón vàng giải cứu từ ban giám khảo.

LK bất đồng ý kiến với JustaTee



Trong vòng Bứt phá, Lil Wuyn quyết định cho biết anh đã “chơi” trap hiphop và old school boom bap quá nhiều ở các bài rap cũ. Để có sự mới mẻ, bứt phá – đúng tinh thần của vòng thi, nam rapper quyết định thử sức với thể loại house.

Được giao cho chủ đề “Trong nhà ngoài phố”, Lil Wuyn muốn khai thác mặt tiêu cực của truyền thông, những vấn đề xã hội được nhắc đến và gây xôn xao dư luận.

Tiết mục Silence đã nhận được phản hồi tích cực từ các huấn luyện viên và ban giám khảo, dù trước đó Lil Wuyn khá lo lắng vì được giao bản beat khó, tiết tấu dồn dập. LK nhận xét về tiết mục: “Mọi khi anh chỉ nghĩ âm thanh là đỉnh cao, nhưng hôm nay anh mới được tận mắt chứng kiến ngoài đời im lặng đỉnh cao của âm thanh. Thêm một con beat đã bị em ‘giết chết’ hoàn toàn và anh thấy những điểm nhấn của em trong bài này còn linh hoạt hơn rất nhiều so với những vòng trước”.



JustaTee khen ngợi Lil Wuyn vì bản beat không chỉ khó rap, mà còn là lần đầu nam rapper thử sức ở loại beat tương tự. Giám khảo JustaTee nhận định bước đi này là con ᴅᴀᴏ hai lưỡi huấn luyện viên (HLV) Rhymastic dành cho Lil Wuyn, có thể “giết” nam rapper nếu xảy ra sai lầm.

Lil Wuyn được nhận xét có tiết mục đầy tính bứt phá.

Wowy cũng cho rằng tiết mục đã thể hiện sự bứt phá rõ rệt của Lil Wuyn. Trong khi đó, Karik dành sự tôn trọng cho thí sinh đội Rhymastic vì đã dám mạo hiểm sử dụng phong cách âm nhạc mới mẻ cho phần thi mang tính quyết định, thay vì tận dụng ưu điểm ở các loại beat quen thuộc.



Kết quả bình chọn bảng F cho thấy cả Lil Wuyn và Seachains đều nhận được 3 chọn. Để đưa ra kết quả chung cuộc, hai thí sinh phải đấu freestyle ở vòng 8 bar với chủ đề: “Tỉnh dậy khi là nữ thì bạn sẽ làm gì?”.

Ban giám khảo là người có quyền quyết định thí sinh chiến thắng trong trận free style trên. JustaTee cho rằng Seachains có flow “chiến” hơn, đầy nhạy bén và mang tính ꜱáᴛ thương lớn hơn. Do đó, anh giành quyền đi tiếp cho Seachains.

Ngay khi công bố người chiến thắng bảng F, LK ʙấᴛ ɴɢờ ᴄắᴛ ngang lời nói của JustaTee, khẳng định bản thân không đồng quan điểm. LK cho rằng người có flow sắc bén, gây ấn tượng hơn là Lil Wuyn. Nhưng vì Seachains đã giành chiến thắng bảng F, nên LK phải sử dụng nón vàng để giải cứu thí sinh anh lựa chọn.



“Lil Wuyn, anh muốn em vào chung kết”, LK tuyên bố khi tung chiếc nón vàng quyền lực xuống sân khấu.

 

LK bất đồng quan điểm với JustaTee và quyết định quăng nón vàng cho Lil Wuyn.

Nón vàng cuối cùng dành cho Hoàng Anh

Sau khi LK tuyên bố giải cứu Lil Wuyn, JustaTee là người duy nhất còn lại nón vàng. Khi các thí sinh của vòng Bứt phá trở lại sân khấu, Wowy xin dành cơ hội đi tiếp cho J Jade, Karik và Rhymastic đều mong JustaTee dành nón vàng cho Obito, trong khi đó Binz muốn Xám được góp mặt trong chung kết.

Nhưng quyền quyết định cuối cùng vẫn nằm trong tay JustaTee. Anh khẳng định bản thân luôn có những quyết định “không giống ai”, luôn lựa chọn người mà không ai ngờ đến.



Chia sẻ về lý do chọn Hoàng Anh đội Wowy, JustaTee nói: “Có một người mang cho JustaTee cái vibe mà từ năm ngoái sau khi cứu bạn Tlinh, tôi đã lấn cấn, ước gì có hai chiếc nón vàng thì mình có thể cứu thêm một bạn nữa, đó là LoR. Và người mà tôi hướng đến có xuất phát điểm giống LoR, một người đi lên từ khó khăn, rất nội tâm và ít khi cười. Năm nay, tôi sẽ không để phí tài năng như thế nữa”.

Người được JustaTee lựa chọn là Hoàng Anh. Chủ nhân hit Đã lỡ yêu em nhiều bước lên bậc thang, tận tay đội nón vàng, và cũng là chiếc vé cuối cùng vào chung kết cho Hoàng Anh.

 

 

Hoàng Anh là cái tên cuối cùng góp mặt trong chung kết Rap Việt mùa hai.



Trước đó, Hoàng Anh đã có tiết mục gây ấn tượng với chủ đề “24 giờ”. Nam rapper chia sẻ bản thân sẽ có nhiều thay đổi ở vòng ba, khác với các hình ảnh trên sân khấu hai vòng trước đó.

Bài dự thi của Hoàng Anh có tên Dân chơi, với ca từ mới lạ, cá tính hơn so với những gì anh từng thể hiện ở các vòng ngoài.

“Bài hát này của em nói lên được sự nghịch ngợm nhất định và em hoàn toàn thay đổi khái niệm dân chơi đối với mọi người”, Karik nhận xét về Hoàng Anh.

Rhymastic lại tiết ʟộ bản thân đã trở thành fan của Hoàng Anh từ vòng đầu tiên, anh thích những thông điệp được truyền tải qua các bài thi của thí sinh đội Wowy. Rhymastic cho rằng Hoàng Anh luôn có màn thể hiện hay và độᴄ đáo, flow không có quá nhiều biến đổi nhưng rất hiệu quả.



HLV Binz nhận xét: “Anh thích sự đơn giản của em ở lần này, nó càng làm cho những gì em nói hiệu quả hơn”.

Tuy nhiên, người chiến thắng bảng E là D-Low. Đây là điều đã được khán giả dự đoán từ trước. Với kết quả trên, Trấn Thành một lần nữa phá luật chơi, xin đặc cách cho $A Milo, Hoàng Anh và BRT thi freestyle ngay trên sân khấu để thuyết phục ban giám khảo trao cho họ cơ hội đi tiếp. Đây là điều chưa từng xuất hiện trong các bảng đấu trước đó.

Và với phần thể hiện bản rap Dân chơi, cũng như màn rap freestyle trên, Hoàng Anh đã tạo ấn tượng với JustaTee, giành chiếc vé cuối cùng để góp mặt trong đêm chung kết.



Kết thúc tập 14, các HLV và ban giám khảo đã chọn ra 8 gương mặt xuất hiện tại chung kết Rap Việt mùa hai. Đó là B-Wine, Vsoul, Lil’ Wuyn đến từ team Rhymastic, Blacka và Hoàng Anh của team Wowy, Kellie team Binz và cuối cùng là D-Low, Seachains team Karik.

Top 8 Rap Việt mùa hai tiếp tục tranh tài trong hai đêm chung kết để tìm ra nhà vô địch.