Skip to main content

Nhóm nữ mới YG trở thành ‘mối ƌe ᴅọᴀ’ đối với BLACKPINK: ‘Truyền thống công ty’ sẽ lại tiếp diễn?

Những ngày gần đây, cộng đồng fan BLACKPINK dậy sóng trước thông tin YG hoãn màn comeback của BLACKPINK để ưu tiên debut nhóm nữ mới vào năm 2022. Mặc dù thông tin này chưa được xác thực nhưng đã khiến đông đảo fan BLACKPINK nổi cơn thịnh nộ.

Dưới đây là những lý do giải thích vì sao nhiều fan cảm thấy “đe ᴅọᴀ” khi YG sắp sửa ra mắt 1 dự áɴ nhóm nữ mới. Phải chăng sự ra đời của nhóm nhạc “em gái BLACKPINK” sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến năng suất comeback cũng như vị thế của BLACKPINK tại thị trường Kpop?

1. 2022 – thời điểm “vàng” để tranh giành vị thế Gen 4

Sau 1 năm quảng bá thành công rực rỡ của aespa, cùng với những đối thủ cực kỳ tiềm năng như IVE, KEP1ER hay sắp tới là nhóm nữ mới nhà JYP và HYBE, 2022 được xem là “thời điểm vàng” để các công ty đầu tư chiến lược, cạnh tranh vị thế cho cuộc đua Gen 4. Không thể chần chừ trì hoãn nữa rồi, YG buộc phải “xuất chiêu” tân binh nữ sớm thôi, nếu không sẽ bị tụt lại trong dàn “chiến thần” Gen 4 cực kỳ nổi trội kể trên.



Đã xa rồi cái thời BLACKPINK còn là tân binh non nớt

Nhóm đang là “nữ vương” Kpop với hàng loạt thành tích nối dài, những kỷ lục chưa có đối thủ nào “soán ngôi”

Tuy nhiên trong bối cảnh Gen 3 dần giảm nhiệt, Kpop Gen 4 nổi lên những cái tên ấn tượng như aespa

Hay IVE, KEP1ER,… thì YG phải sớm đẩy nhanh tiến độ debut nhóm nữ mới thôi!

Trong thời điểm cực kỳ quan trọng này, chắc chắn YG sẽ có chiến lược bài bản cho màn debut của nhóm nữ “đàn em BLACKPINK”. Công ty buộc phải dành sự ưu tiên số 1 trong năm 2022 cho dự áɴ girlgroup tân binh. Nếu BLACKPINK comeback trước khi nhóm nữ này debut, thì danh tiếng lẫn sức ảnh hưởng của BLACKPINK sẽ lấn át hậu bối. Do đó, nhiều khả năng YG sẽ dồn sức cho đàn em ra mắt trước, và sự trở lại của BLACKPINK thì… “tính sau”.



2. Truyền thống YG: Có mới nới cũ!

Câu chuyện “có mới nới cũ” của YG chẳng còn xa lạ với những fan đã “theo chân” công ty này từ thời Gen 2. Khác với SM hay JYP, YG sở hữu những nhóm nhạc rất nổi tiếng, nhưng cách quản lý lại khá vụng về, quy trình sản xuất nhạc rất “tùy hứng”, thiếu chuyên nghiệp. Quan điểm âm nhạc “bảo thủ” của YG khiến công ty quá phụ thuộc vào các producer “ruột”, ít khi thuê nhà sản xuất ngoài làm nhạc cho nghệ sĩ. Chính vì vậy, năng suất ra sản phẩm của nghệ sĩ YG rất ít ỏi, dẫn đến tình trạng: nghệ sĩ đàn anh đàn chị sẽ phải “nhường”, “san sẻ bớt” khối lượng thời gian của producer cho thế hệ đàn em.



Người hâm mộ BLACKPINK lo lắng YG sẽ “bỏ rơi” nhóm vì đàn em sắp ra mắt. Đó chẳng phải là nỗi lo sợ “hão huyền” mà thực tế hoàn toàn có thể xảy ra. Trước đây vào năm 2009-2010, khi 2NE1 vừa debut, YG từng có thời gian “lơ là” BIGBANG, khiến cộng đồng V.I.P đồng loạt gửi mail kiến nghị. Đến năm 2016, YG tập trung cho màn debut của BLACKPINK, và cũng không thể “ôm” thêm 2NE1 – và đẩy nhóm đến kết cục tan rã.

Fan lo sợ BLACKPINK sẽ đi vào vết xe đổ

Của đàn chị 2NE1

Tất nhiên, BLACKPINK đang là “công thần” số 1 của YG, là nhóm nhạc mang lại nhiều doanh thu nhất công ty. YG chắc chắn sẽ không thể “đá văng” BLACKPINK như đã từng làm với 2NE1. Nhưng việc YG không thể “toàn tâm toàn sức” cho BLACKPINK như thời nhóm mới debut là điều “đã được lường trước”. Công ty nào cũng hoạt động với mục đích kinh doanh, và muốn thu về lợi nhuận nhanh nhất có thể. Để đẩy nhanh tốc độ thu về lợi nhuận của nhóm nữ mới, thì chắc chắn phải ưu tiên nhóm nhất thời điểm này.



Chính vì vậy, các Blink hãy “chuẩn bị tinh thần” đi! BLACKPINK rồi sẽ comeback thôi, nhưng nhóm khó có thể comeback tới… 3 lần như 2020, hay sẽ sản xuất content liên tục như thời 2016-2017 nữa đâu…

3. Quy luật “tre già măng mọc” của Kpop

Quy luật tất yếu của làng nhạc Kpop, đó chính là: có đi lên, rồi sẽ có đi xuống, có thời đỉnh cao, thì cũng sẽ đến thời “lụi tàn”. Trong thời kỳ chuyển giao thế hệ giữa Gen 3 và Gen 4 xảy ra vào năm 2021, có thể thấy rằng công chúng đang rất quan tâm đến lứa idolgroup mới. Vào năm 2022, những nhóm nhạc Gen 4 hứa hẹn sẽ tiếp tục bứt phá, “làm chủ cuộc chơi” của sàn đua Kpop. Việc BLACKPINK “ngủ đông” quá lâu, hay nhóm nữ mới nhà YG ra mắt, có thể sẽ khiến 1 bộ phận fan BLACKPINK chuyển sang hâm mộ đàn em của nhóm. Đó là thực tế hoàn toàn có thể xảy ra của bất kỳ nhóm nhạc Kpop nào đang hoạt động.



4. Tiềm năng “đáng gờm” của nhóm nữ mới YG

Tất nhiên, 1 lý do khác khiến người hâm mộ lo lắng cho tương lai BLACKPINK, đó chính là “nguy cơ” đàn em sẽ thay thế ngôi vị “nữ hoàng” của đàn chị! Tất nhiên đẳng cấp của BLACKPINK khó có thể “lật đổ” một sớm một chiều, nhưng với chất lượng âm nhạc, quy trình đào tạo khắt khe và “mắt nhìn người” của YG, rất có thể nhóm nữ mới sẽ “làm nên chuyện” trong tương lai?

Hiện tại YG cực kỳ kín tiếng về nhóm nữ mới. Cho đến nay, chưa có bất kỳ thông tin nào được hé ʟộ, về tên nhóm, số lượng thành viên, concept… Truyền thông Hàn cho rằng nhóm sẽ có tên Baby Monster. Người trong ngành dự đoán đây là một girlgroup giữ nguyên chất hiphop của YG nhưng màu sắc, hình ảnh khác ʙɪệᴛ với BLACKPINK. Một số ᴛɪɴ đồɴ cho biết Baby Monster có 5 thành viên.



1 số gương mặt thực tập sinh được cho là nằm trong đội hình nhóm nữ mới YG

Hồi tháng 8/2021, Noh Hee Young, CEO của YG Foods, nhắc đến nhóm nữ mới của YG trong cuộc trò chuyện trên kênh Hotdog TV: “Sắp có một nhóm nữ mới tiếp nối BLACKPINK debut, họ là Baby Monster. Họ không đùa được đâu, giống như là 10 Jennie vậy”. Bà Noh cũng cho biết tân binh này có rất nhiều tiềm năng và các fan có thể đặt kỳ vọng cao vào nhóm.

Càng giữ kín thông tin về nhóm, thì khi debut sẽ lại càng gây tò mò, tạo phản ứng bùng ɴổ. Với cái danh “em gái BLACKPINK”, là thế hệ tiếp nối truyền thống nhóm nữ hiphop YG, hãy chờ xem các cô gái tân binh này sẽ “chào sân” như thế nào! Liệu BLACKPINK có “trụ vững” trước sức nóng của đàn em trẻ trung, xinh đẹp và tài năng hay không? Cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra đối với cục ᴅɪệɴ YG trong năm 2022 nhé!