Skip to main content

Tình thế nguy hiểm của Karik

Karik đang yếu thế

Tối 8.1, tập 13 lên sóng, Rap Việt phát kết quả bảng D và hai tiết mục trong bảng E. Qua 4 bảng đấu là A, B, C và D, Karik chưa có bất cứ thí sinh nào vào chung kết.

Trong khi đó, Rhymastic có VSoul, B-Wine, Blacka đại ᴅɪệɴ cho đội Wowy và Kellie (đội Binz) hiện là rapper nữ duy nhất trong vòng chung kết.

Ở vòng đấu gần nhất là bảng D, đại ᴅɪệɴ cho đội Karik là Sidie. Thí sinh này trước đó đã gây nên tranh cãi vì được Karik lựa chọn trong vòng 8Bar dù cô rap chưa tốt như 2Can.

Với vòng Bứt phá, Sidie đối đầu với Free, Pretty XIX và Kellie. Để giúp học trò lột xác và chứng tỏ không đặt niềm tin sai người, Karik giao cho Sidie bản bit khó, nặng đô và nam tính.



Với bản beat này, Sidie phải dồn hết năng lượng và sự mạnh mẽ, nam tính vốn có. Theo dõi tiết mục, các giám khảo và huấn luyện viên, thậm chí cả khán giả đã phải thừa nhận Karik đúng đắn khi trao thêm cơ hội cho Sidie.

Nữ rapper làm chủ sân khấu với năng lượng mạnh mẽ. Dù lột xác so với chính cô ở những vòng trước nhưng Sidie gặp phải đối thủ quá mạnh, đặc ʙɪệᴛ là Kellie với tiết mục xuất thần, khiến giám khảo kinh ngạc. Bởi thế, đội Karik một lần nữa mất cơ hội vào chung kết.

Với bảng đấu “tử thần” gồm Obito (Binz), T.C (Rhymastic), Blacka (Wowy) và Coldzy, việc học trò đội Karik thua cũng gây tiếc nuối. Với bản rap “Bến đỗ”, Coldzy tỏa sáng với thế mạnh auto tune và melodic rap. Học trò đội Karik được đánh giá cao ở khả năng chơi chữ, gieo vần. Tuy nhiên, cơ hội cho mỗi bảng đấu chỉ có một và nó được giành cho Blacka với tiết mục xuất sắc.



Những niềm hy vọng của đội Karik

Karik tạm thời yếu thế khi chưa có rapper nào vào vòng chung kết. Nhưng huấn luyện viên có lẽ sẽ sớm lật ngược tình thế. Thậm chí, điều đó là quá dễ dàng với Karik bởi anh còn nhiều thí sinh mạnh như Seachains, Hoàng Anh hay D-Low.

D-Low thuộc bảng E và tiết mục của anh đã phát trong tập 13. D-Low có cơ hội cao giành một tấm vé vào vòng chung kết bởi tiết mục của anh được xem là điểm nhấn của tập 13. D-Low đã có tiết mục hay nhất tập 13 về cả nội dung, ý nghĩa lẫn lối trình diễn.

Với tiết mục Thủy triều đỏ, Karik cho thấy, anh dồn tâm huyết và quyết tâm giành vé vào chung kết cho D-Low. Huấn luyện viên thậm chí tuyên bố chỉ bằng cách này, D-Low mới có thể đánh bại các đối thủ khác. Karik đưa ra bản beat đơn giản và yêu cầu thí sinh phải tìm hiểu kiến thức, hook nghiêm nghị và quyết liệt.



D-Low đã “giết” con beat với flow mạnh mẽ như ꜱúɴɢ máy có thể san bằng tất cả, theo nhận xét của Wowy. Rapper viết về sự anh dũng, kiên cường của người dân Việt Nam trong các trận chiến, kể cả khi chiến đấu với ᴄᴏᴠɪᴅ-19 bằng ngôn ngữ sâu sắc, mạnh mẽ.

Các huấn luyện viên thán phục khả năng dẫn dắt của Karik khi giúp D-Low có bước tiến dài trong sự nghiệp. Rhymastic thậm chí cảm ơn Karik vì đã cứu D-Low và thừa nhận bản thân sai lầm trong thời gian hướng dẫn thí sinh này.

“Tôi phải gửi lời cảm ơn chân thành tới Karik vì đã trao cho D-Low cơ hội đứng trên sân khấu này. Đúng như Karik nói, đây là phiên bản hoàn hảo nhất của D-Low. Khi chiêu ᴅụ D-Low về team, tôi đã phần nào cảm nhận được khả năng tiềm năng của bạn ấy. Tuy nhiên, thời gian là chưa đủ để tôi nhìn rõ tất cả điều đó. Có thể đó là một sai lầm của tôi nhưng tôi không hề hối tiếc. Bởi nhờ đó, hôm nay tôi mới được nhìn thấy bạn ấy tự tin như thế này” – Rhymastic nói.



D-Low vốn là gương mặt mới trước khi tham gia chương trình. Nhưng từ vòng đầu tiên, D-Low liên tục khiến khán giả ngạc nhiên. Đặc ʙɪệᴛ, sau tiết mục Thủy triều đỏ, hầu hết bình luận đánh giá D-Low xứng đáng vào vòng chung kết, thậm chí là ứng cử viên sáng giá. D-Low được dự đoán là thí sinh đầu tiên của đội Karik vào vòng chung kết.

Chưa kể, kết thúc vòng Bứt phá, giám khảo dành nón vàng cho những thí sinh họ cho là xứng đáng. Những thí sinh mạnh như Coldzy đang được mong đợi sẽ nhận chiếc nón vàng đó.

BÌNH AN