Skip to main content

Wowy và Binz tranh luận ở Rap Việt

Tối 1/1, bảng B và C của vòng Bứt phá Rap Việt lên sóng. Tiết mục của Shanhao gây nên cuộc tranh luận căng thẳng giữa các huấn luyện viên, đặc ʙɪệᴛ là Binz và Wowy. Shanhao thử sức với bản beat thuộc thể loại house. Sau khi theo dõi tiết mục của học trò cũ, Karik khen ngợi Shanhao đã tiến bộ so với những vòng trước đó.

Tuy nhiên, Karik chưa thỏa mãn vì Shanhao thiếu sự đột phá. Huấn luyện viên cho rằng bản beat mới Binz đưa ra cho Shanhao quá giống phong cách của thí sinh ở vòng Chinh phục.

Binz phản đối quan điểm của Karik. Huấn luyện viên giải thích bản beat anh đưa ra cho Shanhao vốn không dành để rap mà thường xuất hiện ở các club. Do đó, việc Shanhao rap tốt trên bản beat đó đã là sự lột xác.



Lúc này Wowy lên tiếng. Anh cho rằng một rapper có thể rap mà không cần beat. Do đó, theo Wowy, tiết mục của Shanhao chưa cho thấy sự bứt phá, nhất là so với những vòng trước đó.

Tiết mục của Shanhao khiến các huấn luyện viên tranh luận. Ảnh: BTC.

Binz nói giữa anh và Wowy không có quan điểm giống nhau về sự bứt phá. Do đó, hai người không thể tìm ra điểm chung trong cuộc tranh luận này. Hai huấn luyện viên sau đó khá căng thẳng và họ liên tục phản bác quan điểm của nhau.

Thậm chí, lúc này Rhymastic phải lên tiếng. Huấn luyện viên đứng về phía Binz và nói: “Rap trên nhịp búng tay có thể hay nhưng lắp vocal đó vào bản beat không dành cho rap, nó không còn hay nữa. Tất nhiên, ta có thể rap trong không khí mà không cần nhịp, nhưng vấn đề ở đây là làm thế nào để nó hay. Mọi người thấy Shanhao sử dụng nhiều nhạc house nên có thể nghĩ tiết mục không bứt phá. Tại vì mọi người chưa biết trên thế giới có gần 300 loại nhạc house khác nhau và không phải loại nhạc house nào cũng dùng để rap, đặt vocal lên. Việc anh Binz dùng beat không thường dùng cho vocal để Shanhao rap, đó là một sự thử thách với bạn ấy”.



Wowy và Binz bất đồng quan điểm.

Wowy tiếp tục: “Nhưng vấn đề ở đây, chúng ta có thể xem lại khả năng của Shanhao từ vòng đầu tiên để xem sự bứt phá ở chỗ nào”.

Trước câu hỏi của Wowy, Binz khẳng định anh không muốn thay đổi màu sắc của Shanhao. Thay vào đó, huấn luyện viên muốn thí sinh làm tốt nhất ở phong cách sở trường.

Phần tranh luận của các huấn luyện viên và giám khảo về tiết mục của Shanhao kéo dài gần 10 phút. Nhưng sau tất cả, Binz cảm ơn và trân trọng những góp ý của Wowy.

Về phía giám khảo, LK khen ngợi Shanhao ở cách viết lời, khai thác câu từ chi tiết, tinh tế. Theo LK, tiết mục đơn giản, thời thượng nhưng chưa hoàn hảo về delivery.