Skip to main content

Dàn huấn luyện viên, thí sinh đồng loạt “tẩy chay” Rap Việt?

Những người trong cuộc đều bất bình?

Rap Việt mùa 2 lên sóng tới vòng Bứt phá nhưng năm nay ồn ào được chú ý nhiều hơn chất lượng chương trình. Không chỉ khán giả thất vọng bởi hàng loạt tranh cãi mà dường như người trong cuộc cũng không còn mặn mà với Rap Việt nếu cuộc thi tiếp tục lên sóng mùa 3.

Vừa qua, SpaceSpeakers – công ty của giám đốc âm nhạc Touliver, huấn luyện viên Binz, Rhymastic, cho biết họ dừng tham gia Rap Việt sau khi mùa 2 hoàn thành. Lý do công ty này đưa ra là vì các nghệ sĩ muốn tập trung vào hoạt động âm nhạc riêng.

Trước đó, Karik đăng ảnh chụp anh trong vòng Đối đầu của chương trình. Rapper đăng ảnh kèm bài viết: “My last season”. Rapper ẩn ý đây là mùa cuối cùng anh tham gia sân chơi dành cho giới underground.



 

Dàn huấn luyện viên Rap Việt như Karik, Rhymastic, Binz… sẽ dừng tham gia Rap Việt sau mùa 2. Ảnh: Vieon

Khi những tin tức liên quan đến SpaceSpeakers và Karik được đăng tải, Wowy có dòng chia sẻ về chương trình. Tuy nhiên, rapper không nói rõ khả năng anh đi hay ở.

Huấn luyện viên viết: “Có vẻ khắp mọi nơi đều có quá nhiều tin tức người này rời Rap Việt, người kia rời Rap Việt và rất nhiều người hỏi Wowy có rời không. Đối với cá nhân Wowy, từ rất lâu tôi chờ một ai đó, tổ chức nào đó quan tâm tới rap tại Việt Nam. Họ chi những kinh phí khủng để đầu tư, tạo tiếng nói chung, mọi người có sân chơi, được quan tâm và công nhận. Wowy không biết Rap Việt sẽ có mùa nào nữa hay không nhưng tôi tin từng nghệ sĩ đến chương trình bằng cả trái tim cống hiến”.



Trước khi có dòng trạng thái đó, Wowy từng lên tiếng bức xúc khi fanpage của Rap Việt chia sẻ bài viết có tiêu đề không hay về đội anh. “Admin chương trình ghét Wowy lắm hả? Nói để Wowy biết chứ bài báo đi tiêu đề vậy mà chương trình đăng trước khi team tôi lên sóng, làm tôi đọc tiêu đề xong thấy chạnh lòng dễ sợ” – rapper bất bình.

Wowy cũng dẫn chứng thêm ảnh chụp bài viết về đội khác trên fanpage của chương trình. Thời gian qua, ᴛɪɴ đồɴ team Wowy bị cô lập ở Rap Việt được chia sẻ trên ᴍạɴɢ xã hội. Đây là một trong những thông tin gây chú ý về chương trình dù chưa được kiểm chứng.

 

Karik từng đăng thông tin cho biết, đây là mùa cuối tham gia Rap Việt. Ảnh: Vieon



Ngoài ra, một nguồn tin tự nhận là quay phim của chương trình tiết ʟộ kết quả vòng Đối đầu của chương trình. Nội dung khi lên sóng của đội Rhymastic, Karik ở vòng Đối đầu giống hoàn toàn với thông tin rò rỉ trên ᴍạɴɢ xã hội trước đó.

Thí sinh không còn mặn mà

Ở tập mới nhất của Rap Việt, Sol7 bị loại. Với nhiều khán giả, chỉ xét riêng vòng Bứt phá, việc Sol7 gần như bản sao của Binz bị thua trước B-Wine quá xuất thần là dễ hiểu. Tuy nhiên, xét cả quá trình và tài năng của Sol7, hầu hết khán giả tiếc nuối khi anh dừng chân quá sớm. Theo họ, rapper xứng đáng vào vòng chung kết của cuộc thi.

Sol7 được xem như người thầy của rất nhiều rapper. Sau hơn 10 năm làm nghề, Sol7 có vị thế riêng, được người trong giới underground, kể cả các huấn luyện viên và giám khảo Rap Việt kính trọng. Do đó, tới Rap Việt, anh được xem như át chủ bài trong đội Binz.



Trở lại vòng thi Bứt phá, khán giả cho rằng, Binz chưa khai thác hết thế mạnh của Sol7. Một số người xem khác cũng nhận định Sol7 chưa biểu diễn hết mình khiến phần thi của anh gây thất vọng.

 

Sol7 bị loại gây tranh cãi, Rap Việt bị quay lưng ᴅɪệɴ rộng. Ảnh: Vieon

Nghi ngờ trên càng có cơ sở khi vào đầu tháng 12, trong tấm hình chụp tin nhắn với một người thân được lan truyền trên ᴍạɴɢ xã hội, Sol7 từng cho hay, anh không muốn tiến sâu ở Rap Việt. Theo đó, tài khoản Vương Ngọc Tân (tên thật của Sol7) cho biết, anh không thể giành chiến thắng ở Rap Việt. Khi được hỏi lý do, Sol7 trả lời: “Anh không muốn, mệt lắm”.



Câu hỏi đang đặt ra, Rap Việt sẽ đi về đâu khi mùa 2 kết thúc? Việc hàng loạt huấn luyện viên ám chỉ việc chia tay, chương trình liệu có thể tiếp tục sản xuất với mùa 3?

BÌNH AN