Skip to main content

Điểm lại thời gian dàn diễn viên Trung ‘bạo hồng’: Nhất Bác năm 22, Dương Mịch tuổi 25

Không phải ai đi đóng phim đều thành danh ngay được đâu, có người thành danh ngay từ phim đầu tiên nhưng cũng có không ít người lận đận mãi mới nổi tiếng được. Hãy tìm hiểu xem những sao Hoa ngữ “bạo hồng” từ năm bao nhiêu tuổi nhé!

Lưu Diệc Phi: Tuổi trăng rằm

Lưu Diệc Phi là ngôi sao hiếm hoi có thể thành danh ở ngay vai diễn đầu tiên, không chỉ vậy đó còn là vai phụ nữa. Vai Bạch Tú Châu trong Kim Phấn Thế Gia (2002) đã giúp cô gái trẻ mới tuổi trăng rằm khi đó nổi đình nổi đám trong làng giải trí Hoa ngữ, đây cũng là bước đệm giúp cô nhận được vai Vương Ngữ Yên trong Thiên Long Bát Bộ. Mặc dù diễn xuất của Lưu Diệc Phi trong Kim Phấn Thế Gia không quá xuất sắc nhưng cô ghi điểm với vẻ đẹp trong sáng và pha nét cổ điển, khi ᴅɪệɴ những bộ xường xám lại càng tuyệt đẹp hơn.



Vương Nhất Bác: 22 tuổi

Có xuất phát điểm là một ca sĩ nhưng Vương Nhất Bác lại “bạo hồng” dưới vai trò diễn viên khi tham gia bộ phim Trần Tình Lệnh (2019). Ban đầu, vai diễn Lam Vong Cơ của Vương Nhất Bác không được đánh giá cao nhưng sau khi Trần Tình Lệnh lên sóng, anh đã dần nhận được sự yêu mến của khán giả. Trần Tình Lệnh là một trong những bộ phim hot nhất màn ảnh Hoa ngữ năm 2019, đưa Vương Nhất Bác trở thành đỉnh lưu mới trong showbiz. Hơn 2 năm qua, sự nghiệp của anh vẫn thăng tiến rất mạnh, tương lai sẽ còn tiến xa hơn nữa.

Lưu Thi Thi: 24 tuổi

Vào nghề từ năm 2006 nhưng phải đến năm 2011 thì Lưu Thi Thi mới “nổi đình nổi đám” trên màn ảnh nhờ Bộ Bộ Kinh Tâm. Hình ảnh nàng Nhược Hy xinh đẹp thông minh nhưng phận đời truân chuyên đã lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của khán giả. Sau Bộ Bộ Kinh Tâm, Lưu Thi Thi bị đóng khung vào hình tượng những mỹ nhân cổ trang, các vai diễn của cô bị chê là khá “một màu”. Sau 10 năm, dù đã đóng bao nhiêu bộ phim, thậm chí còn thử sức với kiểu vai mới nhưng Lưu Thi Thi vẫn chẳng thể vượt qua cái bóng quá lớn của Nhược Hy.



Dương Dương: 25 tuổi

Năm 2015, bộ phim Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên “làm mưa làm gió” trên màn ảnh, rất nhiều khán giả “mê tít” Tiêu Nại đại thần của Dương Dương. Diễn xuất không quá tốt nhưng vẻ điển trai đúng chuẩn nam thần ngôn tình của Dương Dương đã gỡ gạc lại tất cả. Sau bộ phim này, độ hot của Dương Dương tăng cao, anh ấy cũng thuộc “tứ đại lưu lượng” đời đầu của showbiz. Sự nghiệp mấy năm qua của anh ấy phát triển rất ổn định, trong năm nay anh ấy cũng có thêm bộ Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh cực hot lên sóng nữa đấy!

Dương Mịch: 25 tuổi

Có xuất phát điểm là sao nhí nhưng phải đến năm 25 tuổi khi có bộ Cung Tỏa Tâm Ngọc lên sóng thì Dương Mịch mới hot lên được. Sau Cung Tỏa Tâm Ngọc, Dương Mịch cũng có kha khá những bộ phim nổi tiếng khác như Cổ ᴋɪếᴍ Kỳ Đàm, Người Phiên ᴅịᴄʜ, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa. Tuy Dương Mịch nổi tiếng 10 năm và nhiệt độ không có dấu hiệu giảm nhưng sự nghiệp của cô đang dần tụt dốc. Thay vì chuyển hình, Dương Mịch vẫn đóng phim thần tượng và bộ Hộc Châu Phu Nhân lên sóng gần đây cũng không thành công cho lắm.



Địch Lệ Nhiệt Ba: 25 tuổi

Ngoài Lưu Diệc Phi, Địch Lệ Nhiệt Ba là ngôi sao hiếm hoi trong danh sách này nổi lên nhờ vai phụ, đó là vai Phượng Cửu trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa. Nhiệt độ của Địch Lệ Nhiệt Ba rất cao, sự nghiệp tương lai rộng mở nhưng cô lại bị ảnh hưởng và nhận phải nhiều chỉ trích khi được xướng tên tại ở hạng mục Thị hậu Kim Ưng năm 2018. Sau một thời gian “ở ẩn” vì ồn ào này, Địch Lệ Nhiệt Ba trở lại và tiếp tục gặt hái được những thành tựu nổi bật, năm nay cô cũng gây chú ý với 2 bộ phim là Trường Ca Hành và Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh.



Dương Tử: 26 tuổi

Hương Mật Tựa Khói Sương vốn không phải là dự áɴ được đánh giá cao nhưng sau khi chiếu vào năm 2018, phim lại nổi tiếng ngoài sức mong đợi, giúp Dương Tử thành tiểu hoa hot nhất nhì màn ảnh khi đó. Sau đó 1 năm, Dương Tử lại tiếp tục gây chú ý nhờ bộ phim Thân Ái Nhiệt Ái. Chỉ có điều trong 2 năm qua, sự nghiệp của Dương Tử phát triển không thuận lợi khi Thanh Trâm Hành và Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn rơi vào cảnh “nằm kho đắp chiếu”, bộ phim Nữ Bác Sĩ Tâm Lý lên sóng gần đây còn khiến cô bị chê bai rất nhiều về diễn xuất.

Đặng Luân: 26 tuổi

Ngoài Dương Tử, Đặng Luân cũng là ngôi sao “bạo hồng” nhờ có Hương Mật Tựa Khói Sương. Đặng Luân có diễn xuất ổn và là gương mặt triển vọng trên màn ảnh Hoa ngữ, chỉ có điều sự nghiệp của anh sau Hương Mật Tựa Khói Sương phát triển không tốt cho lắm. Những bộ phim của Đặng Luân sau đó liên tiếp rơi vào cảnh “flop”, anh cũng đóng ít phim lại và tham gia nhiều các show thực tế. Mãi đến gần đây, Đặng Luân mới tái xuất màn ảnh nhỏ với bộ phim Dạ Lữ Nhân, hy vọng bộ phim này sẽ đạt được thành tích tốt khi lên sóng.



Lý ᴅịᴄʜ Phong: 27 tuổi 

Lý ᴅịᴄʜ Phong cũng phải trải qua một chặng đường khá gian nan trước khi nổi tiếng. May mắn là ông trời không phụ lòng người khi Lý ᴅịᴄʜ Phong đã có thể “bạo hồng” ở tuổi 27 với bộ phim Cổ ᴋɪếᴍ Kỳ Đàm. Lý ᴅịᴄʜ Phong trở thành gương mặt được các đạo diễn và nhà sản xuất ꜱăɴ đón, anh cũng là một trong “tứ đại lưu lượng” đời đầu bên cạnh Dương Dương. Mấy năm gần đây, Lý ᴅịᴄʜ Phong chuyển hình nhưng không thành công cho lắm, chủ yếu là diễn xuất chưa tốt. À phải, bộ phim Kính Song Thành của anh ấy cũng sắp lên sóng rồi đó!

Triệu Lệ Dĩnh: 28 tuổi

Triệu Lệ Dĩnh được biết đến với Lục ᴛʀɪɴʜ Truyền Kỳ, Sam Sam Đến Rồi nhưng nếu nói là “bạo hồng” thì phải nhắc tới bộ phim Hoa Thiên Cốt (2015)Hoa Thiên Cốt nổi tiếng khắp châu Á, đưa Triệu Lệ Dĩnh vào hàng ngũ tiểu hoa nổi tiếng của showbiz Hoa ngữ. Trong suốt 6 năm qua, Triệu Lệ Dĩnh luôn giữ vững phong độ với hàng loạt phim đình đám như Sở Kiều Truyện, Minh Lan Truyện… Gần đây, cô đang bước vào giai đoạn chuyển hình, bộ Ai Là Hung Thủ vừa kết thúc chưa lâu tuy không thành công nhưng cô nhận được khá nhiều lời khen về diễn xuất.



Cung Tuấn: 29 tuổi

Thành công ngoài mong đợi của bộ phim đam cải biên Sơn Hà Lệnh đã giúp Cung Tuấn trở thành lưu lượng mới trong showbiz Hoa ngữ. Sự nghiệp của Cung Tuấn thăng tiến rất nhanh, anh còn hợp tác với Địch Lệ Nhiệt Ba trong bộ phim An Lạc Truyện. Hơn nữa, nhờ việc hot lên ʙấᴛ ɴɢờ của Cung Tuấn mà những phim “nằm kho” bao năm của anh ấy đã có cơ hội “diện kiến giang hồ”. Chỉ có điều sau Sơn Hà Lệnh, Cung Tuấn có đến 4 bộ phim lên sóng trong năm nay nhưng bộ nào bộ nấy đều rơi vào cảnh “flop”, thật đáng tiếc.

Có nhiều người nói, “bạo hồng” trông chờ vào sự may mắn thôi, chưa chắc tự mình nỗ lực đã đạt được đâu. Rất nhiều diễn viên được đánh giá cao về diễn xuất, còn tham gia những phim nổi tiếng nhưng tiếc rằng họ lại không “bạo hồng” được. Bạn nghĩ trong thời gian sắp tới, diễn viên nào có tiềm năng “bạo hồng” nhất đây?