Skip to main content

Vòng bứt phá Rap Việt mở màn với bảng đấu “tử thần” Sol 7, Blacka, Coldzy

Với sự khốc liệt ngày càng tăng cao, 24 thí sinh tài năng phải đối chọi không chỉ ở lời rap, nhịp hay kỹ thuật hát mà còn là bản lĩnh sân khấu, sự sáng tạo trong tư duy viết bài và phải biết tạo sự bùng ɴổ đúng lúc để thuyết phục được các HLV và Giám khảo. Do đó, ngoài tất cả mọi kỹ năng tích lũy từ bản thân cũng như sự chỉ bảo của các HLV, các thí sinh còn phải dám bứt phá ra khỏi vùng an toàn, thử thách bản thân ở một cấp độ cao hơn nhằm giành tấm vé vào Chung kết.

Tập 11 mở màn vòng Bứt phá chính là bảng đấu “tử thần” khi có sự góp mặt của những cái tên khét tiếng như Sol7, Blacka, B-Wine, Coldzy, Xám và Pjpo. Tiếng tăm lừng lẫy phải kể đến “thầy 7” – chiến binh nặng ký của đội Binz.



Dù chạm trán loạt chiến binh mạnh của các đội nhưng “thầy 7” và HLV Binz vẫn tự tin sẽ ra quân với chất lượng tốt nhất. Chia sẻ với HLV Binz, Sol7 muốn có sự thay đổi trong phong cách thường thấy để bước vào vòng Bứt Phá: “Em muốn làm gì đó hoang dã hơn… Cao bồi trên lưng ngựa hoang chẳng hạn”. Thích thú với ý tưởng của Sol7, HLV Binz bày tỏ: “Một ý tưởng rất thú vị, Binz nghĩ mọi người chưa bao giờ nhìn thấy phong cách đó của Sol7 bao giờ”. 

Cùng với Sol 7, tập này có sự góp mặt của “át chủ bài” của đội HLV Wowy Blacka với nguồn năng lượng được ví như cơn bão sẵn sàng càn quét mọi thứ. Blacka chia sẻ HLV Wowy đã giúp đỡ anh rất nhiều trong phần thi vòng Bứt phá này, đặc ʙɪệᴛ là những phần đi sâu vào cảm xúc người nghe cũng như những đoạn cao trào giúp anh khai mở được linh hồn của mình rất nhiều. “Blacka muốn gửi lời đến các chiến binh trong bảng đấu là những trận đấu như thế này chính là lúc mình đang chiến đấu với bản thân của mình. Hãy giữ sức khỏe và chơi hết mình, Blacka rất hân hạnh là một đối thủ của các bạn”.



Blacka của đội Wowy.

Ngoài Blacka thì “chiến thần miền Tây” Pjpo qua bàn tay “phù phép” của “lão đại” sẽ trở nên như thế nào ở tập này vẫn còn là một ẩn số thú vị nhưng chắc chắn sẽ không phụ lòng mong đợi của các fan. Cũng góp mặt tại tập 11 với 2 thành viên là Xám và Coldzy, chắc hẳn HLV Karik cũng đã có những đường đi nước bước rạch ròi để có thể đưa thí sinh của mình vào Chung kết.

Pjpo

Với một Xám giàu tình cảm và lời rap chạm đến trái tim thì liệu nam rapper sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh của mình hay sẽ thử sức với một phong cách khác? Coldzy là nhân tố đáng mong chờ khi chứng minh khả năng qua các vòng đấu cam go để đến được với vòng Bứt phá. 



Coldzy

Gương mặt cuối cùng trong 6 thí sinh của tập này chính là chiến binh duy nhất của HLV Rhymastic – B-Wine. Không chỉ dừng lại ở danh hiệu rapper có khả năng viết lời tốt nhất mùa 2, B-Wine còn chứng minh được tài năng dàn trải ở nhiều mặt nên đây có thể xem là “gà chiến” nặng ký mà HLV Rhymastic gửi gắm trong trận mở màn.

Vòng Bứt phá khốc liệt với mỗi bảng thi sẽ đấu 4 loại 3 và chỉ chọn duy nhất 1 người. Luật đấu cụ thể là: 24 thí sinh sẽ được chia thành 6 bảng đấu. Mỗi bảng đấu được xác lập bằng sự sắp xếp ngẫu nhiên của 4 thí sinh trong 4 đội. Các thí sinh trong bảng sẽ cùng được giao một chủ đề để sáng tác và hình thành nên tác phẩm rap của riêng mình.



Kết thúc bảng đấu, 4 HLV Binz, Karik, Wowy, Rhymastic và 2 Giám khảo JustaTee, LK sẽ tiến hành bình chọn cho 1 thí sinh có phần trình diễn ấn tượng nhất. Với thí sinh của đội mình, các HLV sẽ không được bình chọn. Thí sinh nào có phần thể hiện xuất sắc và đạt được số phiếu bình chọn nhiều nhất sẽ giành chiến thắng bảng đấu đó và bước vào vòng chung kết.

Trong trường hợp, 2 thí sinh có cùng số phiếu bình chọn cao nhất, khi đó, thí sinh sẽ chọn cho mình 1 trong 2 đoạn beat với 8 khuông nhạc (8Bar) và trình diễn ngay lập tức trong cùng một chủ đề mà 2 Giám khảo đưa ra để quyết định ai là người chiến thắng.



Trong tổng số thí sinh bị loại từ các bảng đấu, 2 vị giám khảo sẽ cân nhắc để chọn ra 2 thí sinh mà họ cảm thấy xứng đáng nhất để trao cơ hội bước vào vòng chung kết bằng việc tung Nón vàng. Như vậy vòng chung kết sẽ có 8 thí sinh gồm 6 thí sinh chiến thắng các bảng đấu và 2 thí sinh được tung Nón vàng bởi Giám khảo.

Tập 11 Rap Việt – Mùa 2 sẽ lên sóng vào tối 25/12./.

Lê Anh/VOV.VN