Skip to main content

Blacka: ‘Tôi chọn Wowy vì không biết anh ấy đang làm gì’

Wowy đã có vòng Đối đầu khiến các huấn luyện viên khác của Rap Việt phải đứng dậy thán phục. Trong đêm thi đó, Blacka với vai trò mở màn (cùng Arthur) đã mang đến phần trình diễn hấp dẫn. Từ những vòng đầu tiên, Blacka đã là thí sinh mạnh, thậm chí từng ngồi hàng ghế giám khảo cùng Rhymastic, Binz.

Chia sẻ về vòng thi Đối đầu, Blacka cho biết anh và Arthur phải làm lại bài thi trên bản beat mới ngay trước khi buổi ghi hình diễn ra.

Tiết mục Hẹn thư sau của Blacka và Arthur được khán giả, huấn luyện viên đánh giá cao. Ảnh: BTC.

“Tôi luôn chuẩn bị tinh thần cho việc phải dừng chân”- Wowy từ đội được đánh giá là yếu nhất Rap Việt mùa hai đã có vòng Đối đầu chất lượng nhất tới hiện tại. Team anh chuẩn bị thế nào để có được cú lội ngược dòng này?



– Cách bài trí các tiết mục của anh Wowy rất hay. Anh ấy chọn nhiều thí sinh một chọn nhưng sau đó hướng dẫn và giúp mọi người tiến bộ, trở nên đoàn kết hơn. Mọi người làm việc với nhau trên tinh thần nỗ lực để mang đến cho khán giả một tiết mục tốt nhất.

Chẳng hạn với việc chọn cặp của tôi và Arthur lên đầu, anh Wowy đã xóa tan suy nghĩ của khán giả rằng tôi phải diễn cuối cùng. Qua đó, chúng tôi muốn cho khán giả thấy team Wowy là một thể thống nhất.

Cái hay ở team chúng tôi là anh Wowy tạo cho mọi người cảm giác tôn trọng trình độ và cuộc sống của các thành viên. Anh ấy cho mọi người thấy được thế mạnh của nhau trong quá trình giao lưu, đặc ʙɪệᴛ ngoài lĩnh vực rap. Chẳng hạn TBO là một thợ xăm giỏi hay Baby Gang có đầu óc tính toáɴ.



Trước đó, ba mẹ Hoàng Anh có nói với anh Wowy cậu ấy ở nhà rất ít bạn bè và trầm tính. Tuy nhiên, khi vào team, Hoàng Anh lại nói nhiều, hoạt náo. Có nghĩa trong team Wowy, chúng tôi được sống với khía cạnh hoàn hảo nhất của chính mình.

Tiết mục Hẹn thư sau của Blacka và Arthur được khán giả, huấn luyện viên đánh giá cao. Ảnh: BTC.- Blacka cho biết chủ đề và beat nhạc Wowy đưa ra không phải những gì anh mong muốn. Tuy nhiên, trong tập mới nhất, anh cùng Arthur đã xử lý hoàn hảo đề bài của huấn luyện viên. Anh làm thế nào để xoay chuyển tình thế?

– Không phải là không ưng mà đúng hơn ban đầu beat chương trình gửi qua bị sai tempo. Anh Wowy muốn bài nhạc phải có tempo 80 để đồng nhất với các bài thi còn lại trong team. Do đó, chúng tôi phải đổi beat dù tôi và Arthur đã hoàn thành bài nhạc. Thậm chí, chúng tôi là một trong những đội hoàn thành sớm nhất. Thế nhưng, hai anh em phải viết lại một bài gần như mới hết trên beat tempo 80 nên lại thành những người hoàn thành cuối cùng.



Lúc đó, thời gian rất gấp rút vì gần ꜱáᴛ ngày ghi hình nên chúng tôi hơi lo lắng. Đó là lý do tôi có chia sẻ như vậy. Khi đó, chúng tôi làm từ 19h tới gần 4h sáng hôm sau mới xong.

Bản Hẹn thư sau đầu tiên rất chất, khác hoàn toàn với bản phát trên truyền hình và chúng tôi mong muốn có cơ hội giới thiệu tới khán giả. Ban đầu, chúng tôi cũng hơi bực nhưng sau đó lại thấy vui khi được thử sức với một màu sắc khác như bản Hẹn thư sau mà khán giả thấy trên truyền hình.

Tất cả bài trong team anh Wowy chung tempo, đó là lý do khi theo dõi tập đấu, khán giả thấy được cái mạch và cảm xúc xuyên suốt.



– Xem lại phần thi, anh có điều gì tiếc nuối không?

– Tôi rất hài lòng với tiết mục. Đặc ʙɪệᴛ, tôi gặp được đồng nghiệp hòa hợp là Arthur. Thời gian qua, chúng tôi gần như gặp nhau mỗi ngày và bây giờ cũng vậy. Hiện tại, tôi là trợ thủ đắc lực cho Arthur trong các dự áɴ âm nhạc.

– Blacka là rapper 4 chọn và nhận nón vàng duy nhất trong team Wowy. Anh được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân. Anh đón nhận sự kỳ vọng của khán giả với tâm thế như thế nào?

– Tôi cảm ơn việc khán giả đánh giá cao. Tuy nhiên, đến bây giờ, nỗi niềm lớn nhất của tôi chính là muốn được mọi người công nhận. Đôi khi tôi cảm giác mọi người nghĩ Blacka quá hay rồi, không cần khen ngợi nữa. Đồng thời, mọi người có thể cũng khắt khe, tìm lỗi lầm ở tôi.



Tuy nhiên, bản thân tôi chỉ mong được thay đổi màu nhạc liên tục và thích ứng với nhiều hoàn cảnh. Tôi đã cống hiến cho âm nhạc hip hop từ những ngày đầu tiên và luôn mong muốn được khán giả công nhận.

Ở cuộc thi tôi luôn chuẩn bị cho việc dừng chân. Tôi cũng nói với Arthur rằng đây là một cuộc chiến và chúng ta có thể phải ra về bất cứ lúc nào. Nhưng chúng tôi luôn cố gắng để nếu thất bại thì cũng phải ngã xuống với bộ đồ đẹp nhất của chính mình.

Tôi nghĩ những người càng vào sâu thì họ càng chuẩn bị tâm lý để ra về một cách tốt nhất. Chẳng hạn anh Seachains, Lil Wuyn, Sol7, BWine… Những người anh em này của tôi đều chuẩn bị tâm lý rất vững vàng cho việc ra về. Bởi xuất phát điểm của chúng tôi là nơi tận cùng của âm nhạc hip hop. Thắng thua là việc rất bình thường với chúng tôi, thậm chí trải qua hàng ngày.



– Những cái tên anh kể trên cũng là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân. Ai trong số họ khiến anh e dè nhất?

– Họ đều là những đối thủ đáng gờm bởi chúng tôi biết chiêu của nhau hết và biết nếu người kia biến hóa, kết quả sẽ thế nào. Chưa kể những nhân tố trẻ như Objto, Coldzy… Tôi phải chiến đấu để làm sao vừa vận dụng những gì phù hợp với đại chúng lại vừa lấy được sự kính trọng từ cộng đồng underground.

Blacka từ chối nón vàng của Rhymastic để về đội Wowy. Ảnh: BTC.

“Bạn gái luôn xuất hiện trong các tác phẩm của tôi”- Blacka từng làm giám khảo ở nhiều cuộc thi, thậm chí ngồi ngang hàng với Rhymastic, Binz. Cảm xúc của anh thế nào khi gặp lại họ nhưng với tâm thế của một thí sinh đi thi?



– Tôi thấy vui vì có cơ hội cập nhật những câu chuyện, xu hướng gần gũi với giới trẻ đường phố. Nhiều khi ở vị trí của anh Wowy hay các huấn luyện viên khác, họ đâu thể thoải mái đến nơi ở của các anh em hip hop đường phố, chưa kể môi trường đó khá phức tạp.

– Có phải từng ngồi chung hàng ghế giám khảo với Rhymastic nên anh từ chối về đội của huấn luyện viên này?

– Lý do duy nhất là tôi gặp Rhymastic, Binz hay JustaTee rất nhiều trước đó nên tôi biết mình học hỏi được gì từ các anh em. Trong quá trình giao lưu, tôi học được nhiều thứ từ Space Speakers, về cả âm nhạc lẫn cuộc sống.



Điều duy nhất tôi chưa có khi đến chương trình này là tôi không biết Wowy đang làm gì. Tôi muốn vào team anh Wowy để biết được lý tưởng của anh ấy. Sau khi vào đội tôi thấy anh ấy có chiến lược quá hay.

– Từ đầu chương trình, Wowy thường được nhận xét khó hiểu, hay có hành động lạ trên sóng Rap Việt. Qua quá trình tiếp xúc, anh thấy Wowy như thế nào?

– Thực tế, trong quá trình làm việc, anh Wowy cũng có những khoảnh khắc mà chúng tôi không hiểu được đâu. Tôi luôn tìm cách tìm hiểu xem anh Wowy đang muốn truyền tải điều gì. Anh Wowy là người sâu sắc và những người như thế, đôi khi không dễ để hiểu những gì họ làm.



Gần đây chúng tôi có hoạt động chụp hình chung. Anh ấy hướng dẫn tôi từ những hành động nhỏ nhất để ê-kíp thấy được sự thoải mái, chuyên nghiệp. Đôi khi không cần nói thành lời, anh ấy chỉ hành động thôi nhưng vẫn cho thấy sự khéo léo, ân cần.

Từ đầu chương trình đến giờ, để nói mọi người trong team Wowy đã hiểu hết về nhau chưa thì tôi nghĩ là khó. Nhưng đã đủ để chúng tôi hiểu được những gì tốt đẹp của nhau. Anh Wowy giúp chúng tôi gạt đi những tiểu tiết hoặc tật xấu không đáng có, đồng thời tạo năng lượng để các thành viên sẵn sàng chiến đấu bất cứ lúc nào.

Tôi làm việc với anh Wowy thấy rất vui. Thỉnh thoảng đang bình thường, anh cười phá lên để tạo năng lượng. Sắp tới, chúng tôi có những hình ảnh hậu trường để mọi người hiểu rõ hơn về không khí của team Wowy.



Từ Rap Việt, tôi có thêm nhiều cơ hội, đặc ʙɪệᴛ những dịp hợp tác với ca sĩ đại chúng. Qua đó tôi cũng thay đổi về tư duy, câu từ. Suy cho cùng âm nhạc được phát nhiều nơi và tiếp cận nhiều đối tượng khán giả, kể cả những bạn nhỏ. Do đó, tôi nghĩ không nên mang đến âm nhạc quá đường phố, gai góc.

Ở vòng đầu, Blacka được cả 4 huấn luyện viên đạp nút chọn. Ảnh: BTC.-

Có thông tin team Wowy bị cô lập ở Rap Việt. Huấn luyện viên của anh cũng từng lên tiếng không hài lòng về việc fanpage chương trình chia sẻ bài viết có tiêu đề không hay về team anh. Anh chia sẻ sao về thông tin này?



– Tôi cũng không hay biết việc này có thật hay không bởi khi tham gia cuộc thi tôi chỉ tập trung vào âm nhạc và các bài thi. Tôi không thấy vấn đề xảy ra và chỉ mong muốn hoàn thành tốt nhất tiết mục.

– Bạn gái hỗ trợ anh thế nào khi theo đuổi rap và tham gia Rap Việt?

– Thủy là bạn gái của tôi trong 5 năm qua và hỗ trợ tôi rất nhiều. Em ấy cũng tôn trọng công việc trong ngành giải trí nhiều cám dỗ và thường xảy ra những chuyện mà đôi khi người nghệ sĩ không kiểm soát được. Tôi yêu thương em ấy và Thủy cũng luôn xuất hiện trong các tác phẩm của tôi. Âm nhạc của tôi từ xưa đến giờ luôn có sự hiện ᴅɪệɴ của những người gần gũi với tôi nhất trong cuộc sống.



Tôi hay suy nghĩ còn cô ấy vô tư, hồn nhiên. Ở bên cô ấy, tôi thấy thoải mái hơn và hoàn toàn được thả lỏng, thư giãn.