Skip to main content

Huấn luyện viên nào đang sở hữu đội hình mạnh nhất Rap Việt?

Cục ᴅɪệɴ Rap Việt thay đổi

Khi vòng Chinh phục kết thúc, cả 4 huấn luyện viên đều sở hữu cho mình những “quái vật” được coi là chiến mã mạnh nhất team. Tuy nhiên, xét về tổng thể vẫn cho thấy sự chênh lệch về mặt bằng chung các thí sinh giữa các đội.

Rhymastic, Karik và Binz sở hữu nhiều thí sinh mạnh, đặc ʙɪệᴛ các thí sinh của đội Rhymastic đều có chất lượng đồng đều và ở mức cao. Trong khi, đội Wowy bị đánh giá là đội hình yếu nhất, “Blacka và phần còn lại” là cách khán giả nói về đội Wowy sau vòng Chinh phục.

Nhưng sau 4 đêm Đối đầu của 4 đội, cục ᴅɪệɴ Rap Việt đã biến chuyển, thông qua sự phô diễn tài huấn luyện của Karik, Binz, Wowy và gương mặt mới Rhymastic.



Karik vẫn cho thấy khả năng dẫn dắt ngang tầm mùa 1, song chiến thuật của anh đã thay đổi. Huấn luyện viên này chủ động đẩy các thí sinh yếu vào chung đội với thí sinh mạnh, khác với mùa 1, các cặp đấu đều có cùng trình độ. 

Điển hình là cặp đấu Mai Âm Nhạc – gương mặt bị đánh giá thấp nhất – chạm trán Coldzy, rapper được Karik khen là “ngựa chiến” mạnh nhất đội. Đây được coi là nước cờ mạo hiểm và đầy thử thách cho các thí sinh.

Tuy nhiên, Karik đã thành công khi các rapper còn yếu ở đội anh đều tiến bộ, trong khi những “quái vật” khác là Coldzy, Seachains vẫn duy trì phong độ và có chiến thắng thuyết phục.



ʙấᴛ ɴɢờ nhất vòng Đối đầu là đội huấn luyện viên Wowy. Từng bị đánh giá là đội yếu nhất với hầu hết các thí sinh “một chọn” còn non kinh nghiệm. Nhưng Wowy bằng cách huấn luyện, truyền lửa khác ʙɪệᴛ đã khiến các thí sinh lột xác. J Jade – thí sinh nữ được đi tiếp, hay Arthur – thí sinh bị loại khi đối đầu Blacka đều cho thấy sự tiến bộ vượt bậc.

Mặt khác, vòng Đối đầu của đội Wowy cũng là đêm thi có câu chuyện mang tính kết nối chặt chẽ nhất. “Lão đại” Wowy đưa ra 4 chủ đề “Hẹn thư sau”, “Tặng một món quà”, “Quả cầu pha lê” và “Cổ tích có thật”. 4 chủ đề này là lời đáp của Wowy dành cho một khán giả hâm mộ đã gửi thư cho Wowy, tâm sự về những chuyện trong đời. 



Từ việc xếp cặp, kết nối các chủ đề, Wowy đã biến đêm thi của đội mình thành một minishow với concert thống nhất, trải dài mạch cảm xúc từ đầu đến cuối.

Đây là lời đáp trả sắt đá của Wowy trước những nghi ngờ từ khán giả. Blacka cũng phải thừa nhận, cách hướng dẫn của Wowy rất khác lạ, chủ yếu khai thác về tâm hồn, cảm xúc nội tâm. Những thí sinh đi được tới vòng này, họ không cần học rap nữa mà cần những thứ khác, và Wowy đã đáp ứng được chuyện đó.

Wowy cho thấy, cục ᴅɪệɴ Rap Việt hoàn toàn có thể thay đổi và chiếc cup vô địch trong tay anh không hề dễ lấy.

Đội hình nào đang mạnh nhất Rap Việt?



Đội Rhymastic là đội được kỳ vọng nhất vòng Đối đầu bởi quy tụ dàn thí sinh khủng, có kỹ năng tốt. Lần đầu ngồi ghế huấn luyện viên cũng khiến khán giả tò mò về khả năng dẫn dắt của nam rapper này. 

Tuy nhiên, việc có quá nhiều thí sinh mạnh đẩy Rhym vào thế khó ngay từ khi ghép cặp. Huấn luyện viên mới của Rap Việt đã táo bạo ghép những cá tính khác ʙɪệᴛ vào cùng cặp đấu.

Chất lượng thí sinh đồng đều đương nhiên mang đến lợi thế về chất lượng bài thi. Các màn trình diễn của đội Rhym được nhận xét là đậm “chất” rap nhất trong 4 đội. Song, khi các thí sinh đều phô ra những gì cá tính nhất lại khiến tổng thể của một vài tiết mục trở nên lạc quẻ, thiếu ăn nhập. 



Dù vậy thì huấn luyện viên này vẫn giữ được những thí sinh mũi nhọn cho vòng sau như Lil’ Wuyn, B-Wine, Vsoul.

Tương tự Wowy, Binz cũng gây ʙấᴛ ɴɢờ ở việc định hướng chủ đề đêm thi. Chủ đề xuyên suốt của đội Binz trong vòng Đối đầu là trò chơi dân gian. Dựa trên chất liệu này, các thí sinh đã kết hợp với âm nhạc hiện đại, bắt trend, thời thượng. 4 màn trình diễn của thí sinh đội Binz được đánh giá là dễ nghe, dễ thấm nhất so với 3 đội còn lại.

Binz đã lật ngược tình thế, khác hẳn mùa 1 với đêm Đối đầu tẻ nhạt và rời rạc. Ở mùa 2, JustaTee đã phải dành tràng pháo tay cho sự lột xác, sự nghiêm túc, tâm huyết trong việc ghép cặp, dàn dựng và chọn chủ đề của Binz. Huấn luyện viên này đã giữ được 2 “ngựa chiến” mạnh nhất là Sol7 và Obito cho vòng Bứt phá.



Nhìn chung, sau vòng Đối đầu, cả 4 huấn luyện viên đều bảo toàn được những con át chủ bài quan trọng nhất. Đội Wowy từng bị hoài nghi, nhưng chỉ cần riêng Blacka đã là mối lo ngại của bất kỳ rapper đáng gớm nào khác. Ngoài ra, Baby Gang cũng là thí sinh ấn tượng. Vì vậy, rất khó để đánh giá đội hình mạnh nhất.

Song, xét tổng thể, huấn luyện viên Karik và Rhymastic đang sở hữu dàn thí sinh đồng đều nhất. Ngoài Sidie vẫn bị nghi ngờ về khả năng thì 5 rapper đội Karik đều có kỹ năng tốt. Rhymastic cũng tương tự với trường hợp của Pretty XIX.

Vòng Bứt phá sẽ là bài thi solo, phô diễn những gì tốt nhất của từng thí sinh. Vì vậy, Karik và Rhym vẫn có lợi thế khi sở hữu đội hình mạnh, cơ hội nhiều thí sinh đi tiếp cao hơn.



Song đội Binz với thế mạnh melody và đội Wowy với “quái vật” Blacka cùng sức bứt phá mạnh mẽ của những rapper trẻ cũng sẽ khiến vòng Bứt phá Rap Việt mùa 2 trở nên khó đoáɴ.

THU HƯƠNG