Skip to main content

Sơn Tùng M-TP và loạt sao Vbiz hay bị đặt lên bàn cân so sánh

Sơn Tùng M-TP và Jack là 2 nam ca sĩ nổi tiếng nhất nhì Vbiz. Cả hai đều sở hữu những bản hit trăm triệu view, phủ sóng rộng rãi và có lượng người hâm mộ cực đông đảo. Bởi vậy, cộng đồng ᴍạɴɢ không ít lần so sánh 2 sao nam này với nhau về sự nghiệp, độ nổi tiếng và thậm chí là cả chuyện tình cảm ồn ào. Dù 2 nghệ sĩ theo đuổi dòng nhạc khác nhau, đồng thời có những thành tích khác ʙɪệᴛ.

Jack là một tân binh mới. Tuy nhiên, việc nổi lên nhanh chóng với loạt bản hit đình đám như “Sóng Gió”, “Bạc Phận”, “Đom Đóm”,… đã khiến tên tuổi của anh lên như “diều gặp gió”, nhiều lần vượt qua những thành tích trước đó của Sơn Tùng. Chưa kể, Jack đang dẫn trước Sơn Tùng một đoạn. Chỉ cần tính “sương sương” một số giải thưởng trong nước như: Mai Vàng, Làn sóng xanh,… Jack đã chiến thắng một cách đầy ngoạn mục.



Tuy nhiên, sẽ rất khó để kết luận 100% rằng anh chàng có đủ sức thay thế Sơn Tùng hay không. Tuy nhiên, với tuyên bố “ngưng hát sau 30 tuổi”, chắc chắn ngôi vị của Sơn Tùng sẽ cần có người thay thế. Và xét trên những yếu tố khách quan, Jack đang là ứng cử viên vừa vặn cho chiếc ghế này trong tương lai.

Mỹ Tâm- “Hoạ mi tóc nâu” hay Hà Hồ – “Nữ hoàng giải trí” đều là những ngôi sao đình đám. Nhưng dường như giữa hai nữ nghệ sỹ luôn có một cuộc cạnh tranh ngầm bất phân thắng bại.

Không phải tự nhiên mà cái tên Hồ Ngọc Hà lại được đặt ở ngôi vị “Nữ hoàng giải trí”. Nhìn lại showbiz Việt thì có lẽ Hồ Ngọc Hà là một trong số hiếm những chân dài lấn sân sang lĩnh vực ca hát mà thành công nhất. Chặng đường 10 năm cầm mic của Hồ Ngọc Hà đã chứng minh cho việc cô đã quyết tâm và thành công đến chừng nào. Trên thực tế, dù giọng hát vẫn luôn là điều tranh cãi hay đời sống cá nhân có nhiều thị phi thì rõ ràng vẫn chưa ca sĩ nào của Việt Nam đủ sức “cướp” ngôi vị này của Hồ Ngọc Hà.



Còn Mỹ Tâm, tài năng, đáng yêu mến và giản dị là những gì người ta hình dung về “chị đẹp”. Dù là ngôi sao hạng A, dù nổi tiếng, dù có trong tay rất nhiều thứ nhưng Mỹ Tâm lại hết sức giản dị, cô không coi mình là một người nổi tiếng, cô sẵn sàng hát cùng một người khuyết tật ngay trên phố, cô không cầu kỳ diêm dúa, không khoe hàng hiệu sành điệu. Mỹ Tâm từ bao năm nay vẫn thế, và khán giả chưa bao giờ hết yêu quý “Hoạ mi tóc nâu”.

Nhớ có lần, Hà Hồ từng lên tiếng về việc bị so sánh với Mỹ Tâm: “Tôi cũng chẳng hiểu tại sao khán giả lại so sánh tôi với Mỹ Tâm. Tôi nghĩ đã đến lúc chúng ta nên tự hào về bản thân và trân trọng người khác để chẳng ai phải bị đem ra so sánh với ai. Sao mọi người cứ mãi dằn vặt, ganh đua, làm cho mọi thứ trở nên ngắn ngủi và chật chội?”. Bởi vậy, trong “cuộc chiến” này, Hà Hồ hay Mỹ Tâm đều đang làm rất tốt vai trò của mình



Vào thời điểm Hương Tràm nổi bật với bản hit “Em Gái Mưa”, thì Bảo Anh cũng phất lên với nhạc phẩm “Trái Tim Em Cũng Biết Đau”. Hai nghệ sĩ khi đó cũng bị so sánh khi các bản hit đều do Mr. Siro sáng tác, Bảo Anh và Hương Tràm đều xuất phát từ chương trình The Voice.

Chia sẻ về điều này, Bảo Anh từng đáp: “Cờ tới tay ai thì người đó phất thôi. Cũng có khoảng thời gian, tôi đã thành công còn Tràm thì vẫn loay hoay chưa có hit. Sau một thời gian hoạt động, Hương Tràm có 1 hit lớn như thế thì đó cũng là điều tôi rất mừng. Mỗi người sẽ có lượng khán giả của riêng mình. Mỗi nghệ sĩ khi có hit, tôi đều mừng cho họ. Bởi ngoài việc tốt cho sự nghiệp ca sĩ mà còn khiến nền âm nhạc Việt Nam phát triển”.



Nhiều người còn cho rằng vì Hương Tràm nhanh chóng thành công khi tuổi đời còn “xanh và non” hơn Bảo Anh nên không thể mang ra so sánh với nữ ca sĩ sinh năm 1992 được. Tuy nhiên, công bằng mà nói thì Bảo Anh hay Hương Tràm vẫn đều cùng chung mục đích đó là mang lại những sản phẩm âm nhạc chất lượng, cống hiến hết mình cho khán giả.