Skip to main content

Mỹ nhân Hoa ngữ có màn giả trai để đời: Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch hóa trò cười!

Cúc Tịnh Y – “Thư sinh xinh đẹp”

Cúc Tịnh Y từng tham gia vào bộ phim “Thư sinh sinh đẹp”, đây được xem là bản Trung của bộ phim Hàn Chuyện tình Sungkyunkwan. Tuy nhiên, sau khi lên sóng bộ phim này lại không tạo được tiếng vang như kỳ vọng thậm chí còn bị khán giả “khịa”.

Một trong những nguyên nhân khiến bộ phim này không được khán giả đón nhận là do tạo hình giả trai của Cúc Tịnh Y.

Theo đó, tuy là tạo hình của con trai, thế nhưng Cúc Tịnh Y vẫn để tóc mái lưa thưa, môi đỏ, da trắng, kẻ mắt. Nhiều người cho rằng đoàn làm phim đang ‘xem thường IQ của khán giả’ khi để diễn viên giả trai “sai” thế này.



Địch Lệ Nhiệt Ba – “Trường Ca Hành”

Dự áɴ phim truyền hình Trường Ca Hành được chú ý không chỉ bởi nguyên tác vốn nổi tiếng mà còn bởi dàn diễn viên trẻ toàn trai xinh, gái đẹp. Trong bộ phim này, Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ đảm nhận vai nữ chính là Lý Trường Ca.

Nàng mỹ nữ Tân Cương nhận được vô số lời khen ngợi trong tạo hình giả trai này. Tuy nhiên, cũng có một số người cho rằng gương mặt của cô nàng quá thô, không hợp tạo hình cổ trang.

Trước đây, Địch Lệ Nhiệt Ba cũng từng có tạo hình nam nhi trong “Nghìn lẻ một đêm”. Lần giả trai này của cô cũng không thuyết phục chút nào vì chưa đủ nam tính.



Khuôn mặt trang điểm kĩ làm khán giả hoàn toàn quên mất nhân vật của cô đang phải giả nam.

Đường Yên – “Cẩm tú Vị Ương”

Khán giả Trung Quốc từng tỏ thái độ không hài lòng trước hình ảnh giả trai của Vị Ương (Đường Yên) trong “Cẩm tú Vị Ương”. Mái tóc xoăn để lệch của cô bị cho sai lịch sử. Theo đó, đây là phim cổ trang nên khán giả khó hiểu với mốt tóc xoăn thịnh hành trong thời điểm đó.

Ngoài ra, bộ ria mép “giả trân” của cô nàng khi giả trai cũng là một yếu tố gây cười cho khán giả.

Angelababy – “Vân Trung Ca”

Bà xã Huỳnh Hiểu Minh cũng từng có một màn giả nam nhân thảm họa chẳng kém trong bộ phim Vân Trung Ca. 



Tuy cố gắng tạo ra vẻ nam tính bằng bộ râu nhưng người đẹp lại trang điểm quá hồng hào theo phong cách nữ nhi nhiều hơn. Thế nên khung hình này lại có vẻ sai sai.

Angelababy trong “Vân Trung Ca” gây cười khi khuôn mặt vẫn để ʟộ lớp trang điểm nữ tính, thêm bộ ria mép khó coi hết sức.

Trịnh Sảng – “Ngũ Thử Nháo Đông Kinh”

Trịnh Sảng là một cái tên không thể không kể đến trong top những sao giả trai thất bại trên màn ảnh. Ở “Ngũ Thử Nháo Đông Kinh”, nữ diễn viên có một màn cải trang nam nhân mà ai cũng nhận ra đó là nữ nhi.

Một lần nữa lối trang điểm nhấn vào lông mày và đôi mắt cộng với đôi môi chúm chím khiến người đẹp vẫn trông quá nữ tính và kém thuyết phục khi cải trang nam nhân.



Dương Mịch

Là diễn viên hàng đầu nhiều năm ở Trung Quốc, Dương Mịch từng có không ít lần có tạo hình nữ cải trang nam. 

Trong số đó, người đẹp bị ném đá vì nhân vật Tư Âm ở giai đoạn đầu của Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa nhiều nhất. Tạo hình này của “nàng Bạch Thiển” thiếu nam tính vì phần tóc mai quá sạch sẽ.

Chưa kể, tạo hình này khiến nữ diễn viên ʟộ ra khá nhiều nhược điểm trên gương mặt. 

Sau này, Dương Mịch có giải thích rằng cô không để lại tóc con ở trán vì muốn nhân vật của mình tự nhiên và chân thực hơn.

Tạo hình này khiến nữ diễn viên ʟộ ra khá nhiều nhược điểm trên gương mặt.



Triệu Lệ Dĩnh

Tạo hình nam nhân trong Cát Tường Thiên Bảo có lẽ là một trong những hình ảnh đáng quên nhất của Triệu Lệ Dĩnh trên màn ảnh. Nữ diễn viên đã buộc tóc cao, điểm lên gương mặt một bộ ria mép cho toát lên phong cách đạo mạo của nam nhân.

Tuy vậy, lối trang điểm lòe loẹt, mắt môi được chăm chút quá tỉ mỉ khiến tạo hình này chẳng ăn khớp vào đâu.