Skip to main content

Top 6 phim cổ trang Trung hot nhất 2021: Dương Mịch và Nhiệt Ba đều có mặt?

Năm 2021 dần khép lại với sự xuất hiện của nhiều phim cổ trang gây bão ᴍạɴɢ xã hội. Tuy không đại bạo như những năm trước đó nhưng các phim cổ trang này vẫn chiếm sóng hầu hết bảng xếp hạng vì nội dung thu hút được nhiều người xem.

Đặc ʙɪệᴛ, với năm 2021, các Tiểu Hoa Đán hàng đầu là Dương MịchĐịch Lệ Nhiệt BaĐàm Tùng Vận, Tống Thiến, Đường Yên, Triệu ʟộ Tư đều lần lượt có phim lên sóng.

Cẩm tâm tựa ngọc

Cẩm tâm tựa ngọc do Chung Hán Lương – Đàm Tùng Vận đóng chính. Cẩm tâm tựa ngọc có nội dung xoay quanh cuộc đời nhân vật Thập Nhất Nương (Đàm Tùng Vận). Thập Nhất Nương vốn là thứ nữ nhà họ La, từ bé đã chịu nhiều buồn tủi vì không được gia đình xem trọng.



Lớn lên, nàng luôn che giấu sự thông minh, tháo vát để sống cuộc đời bình lặng. Nào ngờ sóng gió ập đến, mẹ Thập Nhất Nương bị giếtt, còn nàng thì rơi vào cảnh không còn người thương yêu, tin tưởng nào bên cạnh. Sau đó, Thập Nhất Nương quyết định nhận lời giúp chị gái sắp rời khỏi trần thế là Nguyên Nương để vào Vĩnh Bình Hầu phủ làm vợ Từ Lệnh Nghi (Chung Hán Lương).

Trong thời điểm phát sóng, Cẩm tâm tựa ngọc liên tục gây sóng gió vì nội dung lẫn diễn xuất của dàn diễn viên. Nhiều khán giả cho rằng Cẩm tâm tựa ngọc cải biên tiểu thuyết nguyên tác quá đà. Dẫu vậy, ai chê thì chê, sức nóng của Cẩm tâm tựa ngọc vẫn không hề thuyên giảm. Bộ phim giúp Chung Hán Lương – Đàm Tùng Vận duy trì độ hot và liên tục trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn phim ảnh.



Đóng Cẩm tâm tựa ngọc, “ông chú U50” Chung Hán Lương cũng được khen hết lời vì trẻ trung, đẹp trai, phong độ bất chấp tuổi 47 cần kề.

Trường Ca Hành

Trường Ca Hành do Địch Lệ Nhiệt Ba – Ngô Lỗi đóng chính, phim có nội dung xoay quanh nàng công chúa lưu vongg Lý Trường Ca. Từ lúc mới bắt đầu phát sóng, Trường Ca Hành đã thường xuyên gây tranh cãii vì tạo hình của các nữ diễn viên. Dù đóng vai nữ chính và có nhiều lần khiến Weibo chao đảo bởi vẻ ngoài xinh đẹp nhưng Địch Lệ Nhiệt Ba cũng chẳng ít lần bị chê xấu hơn Triệu ʟộ Tư và Tào Hy Nguyệt – những người đẹp vào vai nữ phụ trong Trường Ca Hành.



Trong Trường Ca Hành, Địch Lệ Nhiệt Ba đóng vai nàng công chúa Vĩnh Ninh – Lý Trường Ca. Cha của Lý Trường Ca bị Hoàng đế Lý Thế Dân ɢɪếᴛ hại khiến cô phải giả trai lưu lạc giang hồ, tìm cách phục thù. Địch Lệ Nhiệt Ba có khá nhiều tạo hình nhưng trong khoảng 20 tập phim đầu tiên, các tạo hình của cô thường xuyên bị chê bai là già xấu, làm ʟộ khuyết điểm gương mặt xuống sắc, bọng mắt to. Tuy nhiên, càng về sau, tạo hình của Địch Lệ Nhiệt Ba càng đỡ xấu hơn.

Về phần Triệu ʟộ Tư, mỹ nữ 9X này được khen xinh đẹp và diễn tốt hơn Địch Lệ Nhiệt Ba. Vậy mới có chuyện, hiệu ứng cặp đôi xoay quanh Triệu ʟộ Tư – Lưu Vũ Ninh đôi lúc khiến Địch Lệ Nhiệt Ba – Ngô Lỗi bị “dìm hàng”. Cũng vì điều này mà fan của 4 diễn viên cãi nhau ỏm tỏi, cứ khi nào nhắc đến chuyện so sánh 4 diễn viên là fan lại đẩy các cuộc “đấu võ mồm” bằng bàn phím lên cao trào.



Đấu la đại lục

Đấu la đại lục cũng là phim hot trong năm 2021, được bảo chứng thành công bằng sự xuất hiện của nam chính Tiêu Chiến.

Đấu la đại lục là câu chuyện kể về quá trình trưởng thành của Đường Tam (Tiêu Chiến) và câu chuyện yêu đương đầy xúc động với Tiểu Vũ (Ngô Tuyên Nghi). Để đến được với nhau, Đường Tam – Tiểu Vũ đã vượt qua không biết bao nhiêu chướng ngại, khó khăn. Cặp đôi cùng trải qua ranh giới giữa sự sống và cái ᴄʜếᴛ mới có thể bảo vệ được tình yêu của mình.

Nhờ có Tiêu Chiến, Đấu la đại lục dễ dàng bỏ xa các đối thủ ra mắt cùng thời điểm. Sau 10 ngày phát sóng đầu tiên với 25 tập phim, Đấu la đại lục đã vượt mốc 1,1 tỷ view. Đến nay, phim cũng lọt vào Top những dự áɴ cổ trang có lượt view cao nhất năm 2021.



Dẫu vậy, khi xem phim, một số khán giả tức tối cho rằng đoàn phim Đấu la đại lục đã “dìm hàng” Tiêu Chiến nhằm tạo đất diễn cho Ngô Tuyên Nghi tỏa sáng. Đối với chỉ trích trên, biên kịch Vương Quyện bộc bạch rằng tất cả những suy nghĩ vô căn cứ cho rằng đoàn phim nhận tiền của Ngô Tuyên Nghi đều là sai lệch.

Sơn Hà lệnh

Sơn Hà lệnh là phim đam mỹ hiếm hoi được phát sóng trong năm 2021, nhờ bộ phim này mà Trương Triết Hạn – Cung Tuấn nổi đình nổi đám. Bộ phim kể về hành trình “làm người” của một bên là thủ lĩnh Thiên Song Chu Tử Thư (Trương Triết Hạn), một bên là tên cầm đầu Quỷ cốc Ôn Khách Hành (Cung Tuấn).



Tuy nhiên, chưa ăn mừng thành tích với Sơn Hà lệnh được lâu, Trương Triết Hạn đã rơi đài thảm hại vì vướng scandal liên quan đến chính trị. Chỉ trong vòng 2 ngày sau khi xảy ra bê bối, Trương Triết Hạn đã bị “phong sátt” mọi hoạt động. Dù cơ quan chức năng chưa hề ra văn bản “phong sátt” nhưng mọi hoạt động của Trương Triết Hạn đều đã chấm dứt. Không chỉ các nhãn hàng, đoàn làm phim mà show thực tế mới cũng tuyên bố dừng hợp tác với Trương Triết Hạn.

Trang Sina đưa tin, các dự áɴ và show truyền hình có sự tham gia của nam diễn viên sẽ bị gỡ bỏ. Tổng cộng hơn 30 sản phẩm bao gồm cả Sơn Hà lệnh, Như Ý phương phi, Vân Tịch truyện, Liệt hoả anh hùng. Nguồn tin hậu trường cho biết, lý do khiến Trương Triết Hạn dính áɴ phong sátt là vì có liên quan mật thiết đến “Én Nhỏ” Triệu Vy.



Hộc Châu phu nhân

Hộc Châu phu nhân do Dương Mịch – Trần Vỹ Đình đóng chính, phim vừa kết thúc phát sóng trên tài khoản VIP của WeTV và hiện vẫn còn phát sóng ở các tài khoản thường. Hộc Châu phu nhân được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình của tác giả Tiêu Như Sắt. Bộ phim có nội dung xoay quanh cuộc đời nhân vật chính Diệp Hải Thị.

Diệp Hải Thị vốn là đứa trẻ sống bên làng chài, sau khi cha mẹ qua đời, Hải Thị rơi vào tình cảnh bị truyy sátt vô cùng thảm thương. Đúng lúc này, Phương Chư xuất hiện rồi cứu giúp Hải Thị. Từ đó, Hải Thị đi theo Phương Chư và sống dưới thân phận 1 chàng trai.



Nhiều năm sau, Hải Thị yêu đơn phương sư phụ Phương Chư. Phương Chư dù rất quan tâm, lo lắng cho Hải Thị nhưng luôn che giấu tình cảm thực sự. Chính điều này là nguyên nhân dẫn đến mọi bi kịch về sau.

Nhiều khán giả cho rằng diễn xuất của Dương Mịch – Trần Vỹ Đình có vấn đề, nội dung phim lại khác xa nguyên tác. Tuy nhiên, với số đông khán giả thì Hộc Châu phu nhân vẫn là tác phẩm đáng xem. Bằng chứng là phim đã thu về hơn 3 tỷ view, ngày cao nhất view còn vượt mốc 200 triệu lượt xem, thành tích không thể nói là bình thường được.

Bên cạnh đó, Hộc Châu phu nhân cũng chứng kiến sự tỏa sáng của cặp đôi vai phụ Trần Tiểu Vân – Từ Khai Sính vì đẹp đôi và hợp gu khán giả.



Phong khởi Lạc Dương

Phong khởi Lạc Dương vừa mới lên sóng, hiện vẫn còn chiếu trên IQiyi nhưng đã thu về hàng tá bình luận trái chiều. Phong Khởi Lạc Dương được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mã Bá Dung, phim lấy bối cảnh thời Võ Tắc Thiên, ở năm Trường An thứ 4. Thời điểm này, công trình xây dựng mang tên Thiên Đường sắp hoàn thành, cả thành Trường An vô cùng háo hức mong chờ, triều đình lại còn ban bố sẽ tổ chức đại điển tế thiên.

Đúng lúc này, Võ Tắc Thiên nhận được mật báo có người muốn lên kinh để trình tấu 1 sự việc nghiêm trọng tuy nhiên vừa đi đến nửa đường đã bị giếtt chếtt. Võ Tắc Thiên vô cùng tức giận, quyết tìm cho ra kẻ đứng sau vụ việc này.



Từ chốn yên bình, Lạc Dương bắt đầu nổi sóng, trong ngoài thành đều ẩn chứa nguy hiểm khôn lường. Thế rồi Phó Soái – Cao Binh Chúc cùng Nội Vệ – Tư Nguyệt cùng lao vào nhiệm vụ điều tra kỳ áɴ. Thêm đó, con trai của Đông bộ Thượng Thư là Bách Lý Hoằng Nghị vì tham gia điều tra vụ áɴ này mà khiến cho phụ thân bị đầᴜ độᴄ qua đời. Quá uấtt hậnn, Bách Lý Hoằng Nghị quyết định liên thủ cùng Cao Binh Chúc và Tư Nguyệt.

Ngay từ những tập đầu, Phong khởi Lạc Dương đã bị cchỉ tríchh vì lối PR nâng Vương Nhất Bác – Tống Dật, khiến cho cặp đôi Hoàng Hiên – Tống Thiến không còn là số 1. Tiếp đến, Tống Thiến chịu cchỉ ttrích diễn đơ, mặt cứng, lại còn cà da láng đến mức nhìn như tượng sáp.