Skip to main content

5 ‘nữ hoàng phát ngôn’ nức tiếng Cbiz: Phạm Băng Băng có câu nói lưu danh muôn thuở!

Mới đây, màn đáp trả sâu cay của Dương Siêu Việt khi bị một tài khoản cà khịa chuyện đời tư đã được bàn tán rất sôi nổi. Sau vụ việc này, nữ diễn viên đã ghi điểm với cư dân ᴍạɴɢ và được bình chọn là “nữ hoàng phát ngôn” mới của làng giải trí Hoa ngữ.

Vậy thì trước khi nàng tiểu hoa họ Dương xuất hiện thì danh hiệu trên đã được tặng cho những nữ diễn viên nào, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé. 

Dương Siêu Việt

Trước tiên, về lý do tại sao Dương Siêu Việt lại trở thành “nữ hoàng phát ngôn” mới của Cbiz. Tính tình cô nàng này thì netizen xứ Trung chẳng lạ gì rồi, mít ướt, thi thoảng hay bị nói “bán thảm” nhưng luôn có quan điểm riêng rất đặc ʙɪệᴛ. Cũng vì thế mà rất nhiều người không ưa cô.  



Và thế là mọi sự bắt nguồn từ việc nữ diễn viên đổi dòng giới thiệu bản thân trên ᴍạɴɢ xã hội thành: “Đúng vậy, tôi chính là người các bạn ghét, tôi muốn sống mãi trong cuộc đời của bạn”. Sau đó, có một tài khoản đã tag hẳn Dương Siêu Việt vào, kèm dòng bình luận: “Xin lỗi chứ, cô còn không có quyền để tôi ghét, hay nói cách khác là không xứng để tôi ghét vì dù sao tôi cũng không phải là người chưa học hết cấp 2, hai chúng ta không so sánh được với nhau.”

Dương Siêu Việt đã trả lời tài khoản đó thế này: “Vậy bạn hạnh phúc lắm đó, nghe nói cuộc sống đại học đẹp lắm”. Sau một lát thì cô nàng đã xóa bỏ đoạn hội thoại trên và bày tỏ muốn bỏ qua mọi chuyện. 



Theo thông tin được biết, vì gia đình khó khăn nên từ năm 12 tuổi, nàng tiểu hoa đã phải bươn chải ᴋɪếᴍ sống, sau đó cô tham gia show vì muốn ᴋɪếᴍ nhiều tiền hơn. Sau khi nổi tiếng, cô đã gom góp để ᴍᴜᴀ nhà và phụng dưỡng bố mẹ ở quê. Tìm hiểu về Dương Siêu Việt, mới thấy EQ của nữ diễn viên cao đến nhường nào. Việc công kích một người không có điều kiện đi học là sai quá sai, đừng vì học cao mà lên mặt với người khác. 

Dương Tử

Một tiểu hoa họ Dương khác cũng thường xuyên bị netizen cà khịa chính là Dương Tử. Thế nhưng, với kinh nghiệm lăn lộn nhiều năm trong làng giải trí, lần nào nữ diễn viên cũng “xử đẹp”. 



Như khi có người đặt câu hỏi, tại sao diễn xuất đã được công nhận mà vẫn đóng phim tiên hiệp, Dương Tử đáp: “Bởi vì tôi là một diễn viên nên mỗi cái đều phải thử. Tôi cảm thấy hiện nay có nhiều diễn viên nổi tiếng lúc họ còn trẻ thể loại phim nào cũng diễn qua, không cảm thấy diễn loại phim này (phim tiên hiệp) bị mất mặt gì cả. Ngược lại, tôi cảm thấy như bản thân đang được rèn luyện thêm”. 

Hay đợt mà bê bối của Ngô Diệc Phàm bị phanh phui, dân tình đã “đào lại” phát ngôn “liệu sự như thần” của ngôi sao Cá Mực Hầm Mật

“Thời buổi bây giờ, chọn phim còn phải chọn luôn cả bạn diễn và nhà phát hành nữa. Bởi vì nếu không xem xét những vấn đề này thì có thể phim sẽ không chiếu được. Ví dụ có diễn viên không tốt hay vì nguyên nhân chủ quan khiến phim không được chiếu thì chẳng phải bao nhiêu công sức đều đổ sông đổ biển cả sao. Vậy nên, nếu chỉ xem xét mỗi kịch bản mà bỏ qua những điều trên thì có thể một bộ phim bạn quay 3 tháng trời, vất vả ra sao cũng chẳng được chiếu.” 



Thêm một câu nói để đời của Dương Tử: “Bất luận tỷ lệ cơ thể bạn có tốt hay không, hoặc là thân hình bạn có tốt không, tôi nghĩ rằng chỉ cần bạn đủ tự tin, bạn yêu thích vẻ mặt của bạn, vậy thì bạn chính là đẹp nhất rồi.” Có lẽ vì chính sự lạc quan này mà dù không sở hữu thân hình chuẩn, cuốn hút như nhiều đồng nghiệp nhưng cô vẫn tự tin chinh phục khán giả bằng khả năng diễn xuất của mình. 

Dương Mịch

Tiếp tục là một nữ minh tinh họ Dương sở hữu cả IQ và EQ cao ngất ngưởng, Dương Mịch. 

Khi được hỏi đối với thể chất “thu hút thị phi” của bản thân, cô sẽ thuận theo tự nhiên hay sao, Dương Mịch trả lời rằng: “Tôi cảm thấy nếu như có người cam tâm tình nguyện giúp tôi ᴍᴜᴀ hot search để hắc (bôi đen) tôi, giúp tôi tăng thêm nhiệt độ thì cũng rất cảm ơn. Có điều cuối năm rồi, tiết kiệm chút tiền đi, giữ lại ít tiền cho studio người ta bao lì xì chứ. Đừng hắc tôi nữa, tốn công vô ích thôi; không có ý nghĩa gì đâu, không tổn thương tôi được đâu.”



Chưa hết, Dương Mịch còn bật mí hẳn “bí kíp” giúp cô trở mình thành công trên con đường bị “hắc”. “Cách giải quyết đó chính là bạn thích nói xấu là chuyện của bạn, nếu tôi sợ thì chính tôi đã thua rồi.”, nữ diễn viên nói. 

Một câu nói nổi tiếng khác của Dương Mịch về tình yêu: “Con người có lúc phải học cách tự yêu lấy mình, bởi vì tình yêu đó ổn định hơn việc yêu người và được người yêu. Đó là thứ tình cảm bạn có thể tự ᴋʜốɴɢ chế, người khác không thể thu hồi, cũng không thể lấy đi. Được yêu thì rất hạnh phúc, nhưng quyền quyết định thuộc về người yêu bạn, là thứ tình yêu bị động.” 

Triệu Lệ Dĩnh

Hoàn cảnh của Dương Siêu Việt thật ra cũng rất giống với Triệu Lệ Dĩnh, bởi họ cũng xuất thân từ nông thôn, không có người chống lưng và tự đi lên bằng chính đôi chân của mình. Thế nhưng, suốt bao năm nay, chưa lúc nào ngôi sao Hữu Phỉ khiến Tiểu Hạnh Thảo thôi khâm phục. 



Sống trong một thế giới đầy thị phi, Triệu Lệ Dĩnh luôn ý thức được bản thân phải sống thế nào để nuôi dưỡng và thực hiện ước mơ trở thành một diễn viên xuất sắc. Cô từng nói: 

Vì đang làm việc mình thích nên tôi không cảm thấy mệt, không thấy vất vả gì cả… Tôi cũng luôn nỗ lực, cố gắng để bản thân trở thành một diễn viên xuất sắc… Tôi muốn bản thân sống thật tốt, làm việc có ý nghĩa. Tuy bại mà vinh.”. 

“Trên thế giới này, mỗi ngày có biết bao nhiêu lời được nói ra từ miệng người đời. Tại sao lại phải quan tâm đến lời nói của người không quan trọng? Chỉ cần những người quan tâm tôi hiểu tôi là được. Người ta nói thế nào là quyền tự do của họ, còn việc làm thế nào khiến họ im lặng là bản lĩnh của mình.” Chẳng thế mà Triệu Lệ Dĩnh còn được biết đến với ʙɪệᴛ danh “Triệu tiểu đao”, cô đã không nói thì thôi, chứ từng câu từng chữ nói ra đều khiến người khác “cứng họng”. 



Phạm Băng Băng

Với Tiểu Hạnh Thảo, Phạm Băng Băng vừa là “nữ hoàng thị phi” nhưng cũng là người sở hữu loạt phát ngôn “chất phát ngất”. Từng câu nói của cô đều khiến những “thế lực” muốn cà khịa hay chọc phá phải câm nín vì vừa bá đạo, vừa sâu cay. 

Các bạn chắc hẳn đã nghe tới 2 câu nói nổi tiếng của Phạm Gia: “Tôi vẫn là bình hoa, nhưng là bình hoa được giải Ảnh hậu”. Hay: “Chẳng ai chịu trách nhiệm thay tôi được cả, tại sao tôi lại phải quan tâm đến ý kiến của người khác. Tôi chưa bao giờ sống vì người khác. Hãy sống trước hết vì bản thân đã”.

“Đừng cúi đầu, vương miện sẽ rơi xuống. Đừng khóc, những kẻ xấu sẽ cười”, đây mới chính là câu nói lưu danh của Phạm Băng Băng mà netizen yêu thích nhất.