Skip to main content

Sao nữ Cbiz và khả năng ‘dập phốt’: Dương Mịch EQ cao, Triệu Lệ Dĩnh lại gây bức xúc

Loạt bê bối của dàn sao showbiz thời gian qua khiến netizen xứ Trung cảm thấy ngộp thở. Chỉ trong vòng 1 thời gian ngắn, hàng chục ᴛɪɴ đồɴ “từ trên trời rơi xuống” réo tên loạt tên tuổi đình đám.

Nhìn lại cách thức đối mặt với khủng hoảng truyền thông khi scandal ɴổ ra trong làng giải trí Hoa ngữ, nhiều ngôi sao được đặt lên bàn cân so sánh, từ Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Trịnh Sảng cho tới Angela Baby, Địch Lệ Nhiệt Ba. Nhiều nhân vật có cách xử trí khôn khéo, nhận được hảo cảm từ netizen, trong khi đó có những nhân vật bị MXH tẩy chay, ghét bỏ.

Dương Mịch

Dương Mịch được mệnh danh là nữ diễn viên EQ cao của làng giải trí. Đối mặt với rất nhiều bê bối, scandal lớn nhỏ trong showbiz, Dương Mịch có những cách khác nhau để xử lý các vấn đề.



Với các ᴛɪɴ đồɴ tình ái, hẹn hò, thậm chí là kết hôn, Dương Mịch không bao giờ đưa ra các phản hồi rõ ràng. Trả lời báo chí, cô cho rằng những tin tức này tạo “nhiệt độ” cho các nghệ sĩ, nhiều ngôi sao chỉ cần tìm được những đề tài khiến cho công chúng chú ý thì sẽ “liều mạng” nắm bắt cơ hội. Theo nữ diễn viên, cách để nổi tiếng này không có gì là quá xấu xa vì có thể đáp ứng được nhu cầu của tất cả mọi người. Minh tinh có thể thu hút được sự chú ý, netizen có thể thoải mái “hít hà drama”, còn những bài viết về scandal của sao Cbiz cũng thu được lượt xem cao.



Tuy nhiên, với các thông tin nghiêm trọng, nữ diễn viên có phản hồi nhanh chóng và thành khẩn. Năm 2018, Dương Mịch vướng vào scandal quịt tiền từ thiện. Cô viết trên Weibo: “Khi tôi biết chuyện này đã rất ʙấᴛ ɴɢờ và đau khổ, không lên tiếng là vì cảm thấy mình chẳng có tư cách nói chuyện. Dù là lý do gì thì việc để mấy đứa trẻ chờ đợi 2 năm cũng là lỗi của tôi và ekip, tất cả lời phê bình tôi đều chấp nhận, chỉ có thực sự quyên góp mới có thể bày tỏ lời xin lỗi“, đồng thời khẳng định mình đã nhanh chóng quyên góp bù lại số tiền, đồng thời mong dư luận cho cô cơ hội bù đắp, sửa sai.



Dương Mịch chính thức lên tiếng xin lỗi về scandal

Hành động của nữ diễn viên dù còn gây nhiều tranh cãi nhưng thái độ thành khẩn, kịp thời của cô ghi điểm lớn trong mắt công chúng. Nhiều người cho rằng Dương Mịch đã thể hiện được bản lĩnh đương đầu với scandal.

Trịnh Sảng

Suốt gần 1 tuần qua, Trịnh Sảng khiến netizen xứ Trung “sốc tới tận óc” vì bê bối nhờ người đẻ thuê, đòi phá thai, sau đó ruồng bỏ con cái. Dư luận phẫn nộ đỉnh điểm, đòi Trịnh Sảng phải có những thông cáo báo chí rõ ràng, rành mạch. Tuy nhiên, đáp lại cơn phẫn nộ của công chúng, Trịnh Sảng liên tiếp có những hành động khó hiểu, phát ngôn thiếu logic, hoàn toàn “lờ tịt” vấn đề đang gây bức bối trong dư luận.



Tâm thư của Trịnh Sảng khiến người hâm mộ bức xúc

Không chỉ vậy, Trịnh Sảng liên tiếp “vẫy vùng” với những tài khoản phụ, lúc đăng bài chửi bới, lúc đưa ra những bằng chứng mờ ám tố Trương Hằng ngoại tình. Vậy nhưng, không một bằng chứng nào là được xác nhận. Không chỉ nữ diễn viên, bố mẹ cô cũng lao vào cuộc với những bài đấu tố ầm ĩ, không chịu nhận sai, thái độ thách thức công chúng.

Kết quả, Trịnh Sảng trở thành ngôi sao đầu tiên của Cbiz bị Quảng Điện ra văn bản phong ꜱáᴛ. Cô bị chặn đứng tất cả các cơ hội quay trở lại làng giải trí, không được quyền xuất hiện trên truyền hình, ảnh quảng cáo, tạp chí và các bộ phim phải được dỡ hết. Lệnh phong ꜱáᴛ này chính thức đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp 12 năm của nữ diễn viên, nhiều netizen nhận định, Trịnh Sảng có cách xử lý “vô phương cứu chữa”, chính vì vậy không còn đường quay lại showbiz.



Angela Baby

Giống Dương Mịch, bà xã Huỳnh Hiểu Minh cũng là người khôn khéo trong việc xử lý scandal. Phía nữ diễn viên không đưa ra quá nhiều phản hồi gay gắt liên quan đến những lùm xùm tình ái. Angela Baby thường chỉ trả lời duy nhất một lần, sau đó cô sẽ không bao giờ đả động đến vấn đề này nữa.

Trong scandal ly hôn với Huỳnh Hiểu Minh kéo dài suốt 2 năm qua, Angela Baby chỉ đăng tải thông cáo báo chí duy nhất một lần, phủ nhận ᴛɪɴ đồɴ râm ran trong giới. Tuy nhiên, hành động của cô lại có phần ngược lại. Hai vợ chồng né tránh nhau, không nhắc về đối phương trên phương ᴅɪệɴ truyền thông và MXH.

Chỉ đến khi bê bối nữ diễn viên ngoại tình với Đặng Luân, một lần nữa Angela Baby mới ra mặt thêm một lần nữa. Cô thẳng tay kiện blogger tung tin sai sự thật, đòi bồi thường lên tới 500.000 tệ – tương đương 1,8 tỷ đồng. Sau khi sự vụ hoàn thành, Angela Baby thắng kiện và đồng ý nhận khoản tiền bồi thường tổn thất vật chất và tinh thần là 30.000 tệ (110 triệu đồng).



Địch Lệ Nhiệt Ba

Là “gà cưng” dưới trướng Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba cũng là nhân vật khôn khéo trong việc xử lý ᴛɪɴ đồɴ. Tuy nhiên, thái độ của cô lại không nhận được nhiều hảo cảm từ netizen, đặc ʙɪệᴛ là các fan.

Trước đây, khi vướng ᴛɪɴ đồɴ tình ái với loạt nam thần như Cao Vỹ Quang, Trần Vỹ Đình,… Địch Lệ Nhiệt Ba thường chọn cách im lặng như đàn chị. Tuy nhiên, tới scandal tình ái với Hoàng Cảnh Du, Nhiệt Ba dấy lên cuộc tranh cãi và cả giận dữ khắp các diễn đàn, MXH.

Quá nhiều bằng chứng chứng minh mỹ nhân Tân Cương và nam thần Thượng Ẩn hẹn hò. Vào thời gian đầu, cả hai im lặng, tuy nhiên, khi những bằng chứng ngày càng dày, việc Nhiệt Ba nhất quyết “mím môi”, không chịu đứng ra phản hồi rõ ràng đã khiến các fan vô cùng bức xúc. Đỉnh điểm là vào ngày 22/1, khi hàng loạt ᴛɪɴ đồɴ về các cặp đôi trong giới rộ lên, các ngôi sao lần lượt đăng thông cáo báo chí phủ nhận, vậy nhưng Nhiệt Ba và Hoàng Cảnh Du vẫn “im thin thít và lặn mất tăm”. Điều này khiến các fan phản ứng gay gắt và cho rằng cô cố tình lấp liếm, cách xử trí không thoả đáng, việc im lặng hoàn toàn phản tác dụng.



Triệu Lệ Dĩnh

Trong số các diễn viên của làng giải trí, Triệu Lệ Dĩnh cũng là nhân vật gây tranh cãi. Thời điểm hẹn hò Phùng Thiệu Phong, cô nhất quyết không có động thái khẳng định tình cảm dù rằng hàng loạt bằng chứng đã được đưa ra. Điều đáng nói, vào thời điểm netizen đặt nghi vấn Triệu Lệ Dĩnh có bầu, nữ diễn viên đăng tải bức hình xoạc chân, ngầm phủ nhận mình mang thai.

Vậy nhưng, ba tháng sau, cặp đôi thông báo kết hôn, tháng 3/2019, Triệu Lệ Dĩnh chào đón quý tử đầu lòng. Lật lại hình ảnh “xoạc chân” trước đó, netizen bày tỏ bức xúc khi cho rằng lúc đó Triệu Lệ Dĩnh thực sự đang mang thai nhưng cố tình phủ nhận, đó là còn chưa kể hành động xoạc chân bị đánh giá là ảnh hưởng tới thời kỳ mang bầu của nữ diễn viên.



Động thái “dập tin đồn” của Triệu Lệ Dĩnh gây tranh cãi không hề nhỏ. Nhiều người chỉ ra rằng, ekip của nữ diễn viên không khôn khéo trong việc xử lý khủng hoảng truyền thông.

Nguồn: Weibo